สพม.1สร้างศักดิ์ศรีให้คนพิการอบรมแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล

แสดงความคิดเห็น

ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1

ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 เปิดเผยถึงการจัดอบรมผู้ดำเนินการ คัดกรองคนพิการทางการศึกษาและการ เตรียมความพร้อมด้านอาชีพคนพิการ ก่อนเข้าสู่การทำงาน ระหว่างวันที่ 5-7 เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ สพม.1 ว่า โครงการนี้ เป็นไปตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศปรับปรุงหลักเกณฑ์ และวิธีการรับรองบุคคลของสถานศึกษาว่า "คนพิการ" ต้องได้รับการคัดกรองตามแบบที่กำหนด และผู้คัดกรองต้องผ่านการอบรมวิธีการใช้แบบคัดกรองคนพิการทางการศึกษา จากวิทยากรที่ได้รับการรับรองจากระทรวงศึกษาธิการ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีผู้เข้าอบรมจากโรงเรียนในสังกัด สพม.1 จำนวน 50 คน โดยมีวิทยากรผู้ทรงวุฒิ อาทิ นางอำไพพิศ บุนนาค หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ศูนย์การศึกษา พิเศษส่วนกลาง นางแสงอรุณ มโนมัยอุดม รองผู้อำนวยการโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร นายโอภาส ศรีฉันทะมิตร ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูอาชีพพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวมาลิน แตงตาด หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป ศูนย์ ฟื้นฟูอาชีพพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งครูผู้เข้าอบรม ได้เรียนรู้เจตคติในการดูแลเด็กที่มีปัญหาทางการเรียน, เด็กที่มี ความต้องการจำเป็นพิเศษ, การฝึกปฏิบัติ การ ใช้แบบคัดกรอง สพฐ., ฝึกปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือทางการศึกษาพิเศษด้วยแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(IEP)

นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ เตรียมพร้อม ด้านอาชีพคนพิการก่อนเข้าสู่การทำงาน การเตรียมความพร้อมคนพิการด้านทักษะชีวิตและทักษะสังคม รวมถึงการวางแผนและสรุปแผนการดำเนินงานการคัดกรองนักเรียนและกิจกรรมเตรียมความพร้อมด้านอาชีพคนพิการก่อนเข้าสู่การทำงาน ซึ่งเป็นการสร้างทางเลือกและโอกาสในการมีงานทำให้แก่คนพิการสามารถประกอบอาชีพ มีรายได้ เลี้ยงตนเองและครอบครัวไม่เป็นภาระของสังคม ลดปัญหาการว่างงานของคนพิการ ทำให้คนพิการมีงานทำอยู่ในท้องถิ่นอย่างมีศักดิ์ศรี ซึ่งผู้ผ่านการอบรมทุกคน ได้รับวุฒิบัตรรับรองเป็นผู้คัดกรองทางการศึกษาด้วย

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/2400077

ที่มา: ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย8เม.ย.59
วันที่โพสต์: 8/04/2559 เวลา 09:35:25 ดูภาพสไลด์โชว์ สพม.1สร้างศักดิ์ศรีให้คนพิการอบรมแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 เปิดเผยถึงการจัดอบรมผู้ดำเนินการ คัดกรองคนพิการทางการศึกษาและการ เตรียมความพร้อมด้านอาชีพคนพิการ ก่อนเข้าสู่การทำงาน ระหว่างวันที่ 5-7 เมษายน 2559 ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ สพม.1 ว่า โครงการนี้ เป็นไปตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศปรับปรุงหลักเกณฑ์ และวิธีการรับรองบุคคลของสถานศึกษาว่า "คนพิการ" ต้องได้รับการคัดกรองตามแบบที่กำหนด และผู้คัดกรองต้องผ่านการอบรมวิธีการใช้แบบคัดกรองคนพิการทางการศึกษา จากวิทยากรที่ได้รับการรับรองจากระทรวงศึกษาธิการ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีผู้เข้าอบรมจากโรงเรียนในสังกัด สพม.1 จำนวน 50 คน โดยมีวิทยากรผู้ทรงวุฒิ อาทิ นางอำไพพิศ บุนนาค หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ศูนย์การศึกษา พิเศษส่วนกลาง นางแสงอรุณ มโนมัยอุดม รองผู้อำนวยการโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร นายโอภาส ศรีฉันทะมิตร ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูอาชีพพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวมาลิน แตงตาด หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป ศูนย์ ฟื้นฟูอาชีพพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งครูผู้เข้าอบรม ได้เรียนรู้เจตคติในการดูแลเด็กที่มีปัญหาทางการเรียน, เด็กที่มี ความต้องการจำเป็นพิเศษ, การฝึกปฏิบัติ การ ใช้แบบคัดกรอง สพฐ., ฝึกปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือทางการศึกษาพิเศษด้วยแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(IEP) นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ เตรียมพร้อม ด้านอาชีพคนพิการก่อนเข้าสู่การทำงาน การเตรียมความพร้อมคนพิการด้านทักษะชีวิตและทักษะสังคม รวมถึงการวางแผนและสรุปแผนการดำเนินงานการคัดกรองนักเรียนและกิจกรรมเตรียมความพร้อมด้านอาชีพคนพิการก่อนเข้าสู่การทำงาน ซึ่งเป็นการสร้างทางเลือกและโอกาสในการมีงานทำให้แก่คนพิการสามารถประกอบอาชีพ มีรายได้ เลี้ยงตนเองและครอบครัวไม่เป็นภาระของสังคม ลดปัญหาการว่างงานของคนพิการ ทำให้คนพิการมีงานทำอยู่ในท้องถิ่นอย่างมีศักดิ์ศรี ซึ่งผู้ผ่านการอบรมทุกคน ได้รับวุฒิบัตรรับรองเป็นผู้คัดกรองทางการศึกษาด้วย ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/nnd/2400077

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...