ปลัด พม.ย้ำไทยสร้างความเข้มแข็งให้องค์กรคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

การประชุมที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติที่กรุงเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ ย้ำให้ไทยบูรณาการงานด้านคนพิการทุกภาคส่วน สร้างความเข้มแข็งให้องค์กรคนพิการ พร้อมปฏิรูปกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในการประชุมที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติที่กรุงเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์

คณะฝ่ายประเทศไทยร่วมประชุม นำเสนอรายงานประเทศภายใต้พันธกรณีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ ต่อคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ ที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติ ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2559 ว่า นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงการเป็นหัวหน้าคณะนำคณะผู้แทนไทย รวม 26 คน ไปร่วมการนำเสนอรายงานประเทศภายใต้พันธกรณีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ ต่อคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ ที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติ ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 มี.ค.2559 ว่า คณะผู้แทนไทย ได้นำเสนอรายงานเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านคนพิการของประเทศไทยต่อที่ประชุม และคณะกรรมการได้มีคำถามถึง 3 ชุด โดยคณะผู้แทนไทยได้ตอบประเด็นที่เกี่ยวข้อง อาทิ การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ สิ่งอำนวยความสะดวก สตรีพิการ

นายไมตรี เปิดเผยอีกว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เพิ่มประเด็นเรื่องการพยายามติดตามเพื่อให้สิทธิคนพิการเป็นจริง และขอให้ไทยดำเนินงานตามกรอบนานาชาติ และสอดคล้องกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการต่อไป โดยคณะผู้แทนฝ่ายไทยได้รับข้อชี้แนะต่างๆ กลับมาพัฒนางานด้านคนพิการในประเทศไทยต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีความท้าทายที่ประเทศไทยจะต้องให้ความสำคัญต่อไป คือ 1. การสร้างความตระหนักรู้ของคนในสังคมต่อคนพิการ 2. การบูรณาการงานด้านคนพิการกับทุกภาคส่วน 3. การสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรคนพิการ 4. การขจัดการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการ 5. การปฏิรูปกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ 6. การจัดการเรื่องข้อมูล.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/600657

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 4/04/2559 เวลา 10:01:34 ดูภาพสไลด์โชว์ ปลัด พม.ย้ำไทยสร้างความเข้มแข็งให้องค์กรคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การประชุมที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติที่กรุงเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ ย้ำให้ไทยบูรณาการงานด้านคนพิการทุกภาคส่วน สร้างความเข้มแข็งให้องค์กรคนพิการ พร้อมปฏิรูปกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในการประชุมที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติที่กรุงเจนีวาประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คณะฝ่ายประเทศไทยร่วมประชุม นำเสนอรายงานประเทศภายใต้พันธกรณีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ ต่อคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ ที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติ ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2559 ว่า นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงการเป็นหัวหน้าคณะนำคณะผู้แทนไทย รวม 26 คน ไปร่วมการนำเสนอรายงานประเทศภายใต้พันธกรณีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ ต่อคณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการ ที่สำนักงานองค์การสหประชาชาติ ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 มี.ค.2559 ว่า คณะผู้แทนไทย ได้นำเสนอรายงานเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านคนพิการของประเทศไทยต่อที่ประชุม และคณะกรรมการได้มีคำถามถึง 3 ชุด โดยคณะผู้แทนไทยได้ตอบประเด็นที่เกี่ยวข้อง อาทิ การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ สิ่งอำนวยความสะดวก สตรีพิการ นายไมตรี เปิดเผยอีกว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้เพิ่มประเด็นเรื่องการพยายามติดตามเพื่อให้สิทธิคนพิการเป็นจริง และขอให้ไทยดำเนินงานตามกรอบนานาชาติ และสอดคล้องกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการต่อไป โดยคณะผู้แทนฝ่ายไทยได้รับข้อชี้แนะต่างๆ กลับมาพัฒนางานด้านคนพิการในประเทศไทยต่อไป นอกจากนี้ ยังมีความท้าทายที่ประเทศไทยจะต้องให้ความสำคัญต่อไป คือ 1. การสร้างความตระหนักรู้ของคนในสังคมต่อคนพิการ 2. การบูรณาการงานด้านคนพิการกับทุกภาคส่วน 3. การสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรคนพิการ 4. การขจัดการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการ 5. การปฏิรูปกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ 6. การจัดการเรื่องข้อมูล. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/600657

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...