รมว.พม. เป็นประธานปิด “งานสมัชชาคนพิการระดับชาติ ประจำปี ๒๕๕๙” พร้อมรับข้อเสนอมติจากสมัชชาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)

ห้องคอนเวนชั่น AB โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท ๑๑ กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีปิดงานสมัชชาคนพิการระดับชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการจัดทำข้อเสนอนโยบายสาธารณะด้านคนพิการ โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน มีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย คณะกรรมการจัดสมัชชาคนพิการระดับชาติ องค์กรด้านคนพิการ ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรวมจำนวน๕๕๐คน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะด้านคนพิการ ทั้ง ๓ ประเด็น ตามข้อเสนอของที่ประชุมสมัชชาคนพิการระดับชาติ ทั้ง ๓ ประการ ได้แก่ ประเด็นที่ ๑ การสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ประเด็นที่ ๒ การขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์บริการคนพิการ และประเด็นที่ ๓ การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ ซึ่งจะได้มีการนำเสนอต่อคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ และรวบรวมข้อเสนอเพื่อจัดทำเป็นเป็นแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ ๕ พ.ศ. ๒๕๖๐–๒๕๖๔ต่อไป

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับรูปแบบการจัดงานฯ ในวันนี้ ประกอบด้วย การปาฐกถานำเรื่อง "พลัง คนพิการพลังของการปฏิรูป" โดย นายมณเทียร บุญตัน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ การอภิปรายในหัวข้อ "การขับเคลื่อนสมัชชาคนพิการระดับชาติสู่การปฏิบัติ" การหาข้อฉันทามติสมัชชาคนพิการระดับชาติ และการยื่นข้อเสนอสมัชชาคนพิการระดับชาติ

"กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะดำเนินการขับเคลื่อนข้อเสนอมติสมัชชาคนพิการระดับชาติไปสู่การปฏิบัติในมิติต่าง ๆ อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของคนพิการและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะนำไปสู่ประโยชน์สุขของคนพิการและทุกคนในสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/prg/2393055

ที่มา: ryt9.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย29มี.ค.59
วันที่โพสต์: 30/03/2559 เวลา 10:42:52 ดูภาพสไลด์โชว์ รมว.พม. เป็นประธานปิด “งานสมัชชาคนพิการระดับชาติ ประจำปี ๒๕๕๙” พร้อมรับข้อเสนอมติจากสมัชชาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ห้องคอนเวนชั่น AB โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท ๑๑ กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีปิดงานสมัชชาคนพิการระดับชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการจัดทำข้อเสนอนโยบายสาธารณะด้านคนพิการ โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน มีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย คณะกรรมการจัดสมัชชาคนพิการระดับชาติ องค์กรด้านคนพิการ ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรวมจำนวน๕๕๐คน พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะด้านคนพิการ ทั้ง ๓ ประเด็น ตามข้อเสนอของที่ประชุมสมัชชาคนพิการระดับชาติ ทั้ง ๓ ประการ ได้แก่ ประเด็นที่ ๑ การสร้างสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ประเด็นที่ ๒ การขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์บริการคนพิการ และประเด็นที่ ๓ การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการ ซึ่งจะได้มีการนำเสนอต่อคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ และรวบรวมข้อเสนอเพื่อจัดทำเป็นเป็นแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ ๕ พ.ศ. ๒๕๖๐–๒๕๖๔ต่อไป พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับรูปแบบการจัดงานฯ ในวันนี้ ประกอบด้วย การปาฐกถานำเรื่อง "พลัง คนพิการพลังของการปฏิรูป" โดย นายมณเทียร บุญตัน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ การอภิปรายในหัวข้อ "การขับเคลื่อนสมัชชาคนพิการระดับชาติสู่การปฏิบัติ" การหาข้อฉันทามติสมัชชาคนพิการระดับชาติ และการยื่นข้อเสนอสมัชชาคนพิการระดับชาติ "กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะดำเนินการขับเคลื่อนข้อเสนอมติสมัชชาคนพิการระดับชาติไปสู่การปฏิบัติในมิติต่าง ๆ อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของคนพิการและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะนำไปสู่ประโยชน์สุขของคนพิการและทุกคนในสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/prg/2393055

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...