ไทยคว้า 8 เหรียญ สร้างชื่อเวที"แข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ" ที่ฝรั่งเศส

แสดงความคิดเห็น

ไทยคว้า 8 เหรียญ ในการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ที่ฝรั่งเศส

ผู้พิการไทย 8 คน สร้างชื่อคว้าเหรียญจากการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ที่เมืองบอร์โด สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยได้ 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ตัวแทนผู้พิการจากประเทศไทย จำนวน 12 คน ได้เข้าร่วมแข่งขันฝีมือใน 11 สาขา โดยเวทีดังกล่าวมีผู้พิการแข่งขันรวม 39 ประเทศ ปรากฏว่าสามารถคว้าเหรียญมาได้ 8 เหรียญ ประกอบด้วย เหรียญทอง นายวิริยวัฒน์ ตุยรัมย์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว แข่งขันในสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ จากผลงานประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้จากจุกไวน์ ส่วนเหรียญเงิน 3 เหรียญ ได้จาก นายอนิรุจน์ พันธ์จบสิงห์ สาขาเครื่องปั่นดินเผา นายบรรเจิด โชติช่วง สาขาออกแบบสถาปัตยกรรมด้วยคอมพิวเตอร์ นายศราวุฒ พรมภักดิ์ สาขาออกแบบโปสเตอร์ และเหรียญทองแดง 4 เหรียญ จาก น.ส.ภัทรวดี วราฤทธิ์ดำรงกุล สาขาถักไหมพรม น.ส.อนุษา ดวงเกิด สาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ น.ส.จุฑารัตน์ เจริญสุข สาขาวาดภาพ และนายศตพล สุภณิดาเมธัส สาขาประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ระดับพื้นฐาน

นายวิริยวัฒน์ เจ้าของเหรียญทองจากสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ประดิษฐ์เป็นรถสามล้อเพื่อเป็นที่วางขวดไวน์

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากการเยี่ยมชมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้่ มีแนวคิดจะนำรูปแบบการแข่งขันกลับไปปรับใช้กับประเทศไทยให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และให้สังคมเกิดการยอมรับผู้พิการ ทั้งนี้เตรียมจะประสานกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ดำเนินการค้นหาข้อมูลผู้พิการไทยเพื่อเก็บข้อมูลมาประกอบการสร้างอาชีพที่ตรงกับความถนัด เนื่องจากมองว่าผู้พิการและผู้สูงอายุของไทยมีศักยภาพ สามารถทำงานได้ และเชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการลดปัญหาขาดแคลนแรงงานของไทยได้

ด้านนายกรีฑา สพโชค อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กล่าวว่า ผู้เข้าแข่งขันทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งจากนี้จะเร่งประสานหางานให้กับผู้แข่งขันที่ยังว่างงาน ส่วนผู้แข่งขันที่ไม่ได้รางวัลก็ไม่ต้องเสียใจขอให้ถือว่าได้มาร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นประสบการณ์

ขณะที่ นายวิริยวัฒน์ เจ้าของเหรียญทองจากสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในครั้งนี้ สมกับที่ตั้งใจ โดยจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดในการนำวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง และว่าเหรียญนี้คือรางวัลสำหรับประเทศไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้โจทย์ให้ประดิษฐ์สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับไวน์ ที่ถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อประจำเมืองบอร์โด จึงได้นำจุกไวน์มาประดิษฐ์เป็นรถสามล้อเพื่อเป็นที่วางขวดไวน์ ปรากฎว่าเป็นผลงานที่สร้างความสนใจให้กับคณะกรรมการจนได้รับรางวัลเหรียญทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้พิการที่สามารถคว้ารางวัลจากเวทีการแข่งขันนี้ จะได้รับรางวัลจากกระทรวงแรงงาน โดยเหรียญทองได้เงินรางวัล 300,000 บาท เหรียญเงิน 200,000 บาท เหรียญทองแดง 100,000 บาท และรางวัลชมเชยรางวัลละ 30,000 บาท ทั้งนี้ นายกรีฑาจะนำคณะผู้เข้าแข่งขันเดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินที่ AF 0166 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ในช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคมนี้

ที่มา มติชนออนไลน์

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1459068212 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 28/03/2559 เวลา 11:36:37 ดูภาพสไลด์โชว์ ไทยคว้า 8 เหรียญ สร้างชื่อเวที"แข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ" ที่ฝรั่งเศส

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ไทยคว้า 8 เหรียญ ในการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ที่ฝรั่งเศส ผู้พิการไทย 8 คน สร้างชื่อคว้าเหรียญจากการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ที่เมืองบอร์โด สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยได้ 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ตัวแทนผู้พิการจากประเทศไทย จำนวน 12 คน ได้เข้าร่วมแข่งขันฝีมือใน 11 สาขา โดยเวทีดังกล่าวมีผู้พิการแข่งขันรวม 39 ประเทศ ปรากฏว่าสามารถคว้าเหรียญมาได้ 8 เหรียญ ประกอบด้วย เหรียญทอง นายวิริยวัฒน์ ตุยรัมย์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว แข่งขันในสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ จากผลงานประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้จากจุกไวน์ ส่วนเหรียญเงิน 3 เหรียญ ได้จาก นายอนิรุจน์ พันธ์จบสิงห์ สาขาเครื่องปั่นดินเผา นายบรรเจิด โชติช่วง สาขาออกแบบสถาปัตยกรรมด้วยคอมพิวเตอร์ นายศราวุฒ พรมภักดิ์ สาขาออกแบบโปสเตอร์ และเหรียญทองแดง 4 เหรียญ จาก น.ส.ภัทรวดี วราฤทธิ์ดำรงกุล สาขาถักไหมพรม น.ส.อนุษา ดวงเกิด สาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ น.ส.จุฑารัตน์ เจริญสุข สาขาวาดภาพ และนายศตพล สุภณิดาเมธัส สาขาประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ระดับพื้นฐาน นายวิริยวัฒน์ เจ้าของเหรียญทองจากสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ประดิษฐ์เป็นรถสามล้อเพื่อเป็นที่วางขวดไวน์ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากการเยี่ยมชมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้่ มีแนวคิดจะนำรูปแบบการแข่งขันกลับไปปรับใช้กับประเทศไทยให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และให้สังคมเกิดการยอมรับผู้พิการ ทั้งนี้เตรียมจะประสานกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ดำเนินการค้นหาข้อมูลผู้พิการไทยเพื่อเก็บข้อมูลมาประกอบการสร้างอาชีพที่ตรงกับความถนัด เนื่องจากมองว่าผู้พิการและผู้สูงอายุของไทยมีศักยภาพ สามารถทำงานได้ และเชื่อว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการลดปัญหาขาดแคลนแรงงานของไทยได้ ด้านนายกรีฑา สพโชค อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กล่าวว่า ผู้เข้าแข่งขันทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งจากนี้จะเร่งประสานหางานให้กับผู้แข่งขันที่ยังว่างงาน ส่วนผู้แข่งขันที่ไม่ได้รางวัลก็ไม่ต้องเสียใจขอให้ถือว่าได้มาร่วมการแข่งขันเพื่อเป็นประสบการณ์ ขณะที่ นายวิริยวัฒน์ เจ้าของเหรียญทองจากสาขาประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุเหลือใช้ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในครั้งนี้ สมกับที่ตั้งใจ โดยจะนำประสบการณ์ที่ได้ไปต่อยอดในการนำวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์สิ่งของ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง และว่าเหรียญนี้คือรางวัลสำหรับประเทศไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้โจทย์ให้ประดิษฐ์สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับไวน์ ที่ถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อประจำเมืองบอร์โด จึงได้นำจุกไวน์มาประดิษฐ์เป็นรถสามล้อเพื่อเป็นที่วางขวดไวน์ ปรากฎว่าเป็นผลงานที่สร้างความสนใจให้กับคณะกรรมการจนได้รับรางวัลเหรียญทอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้พิการที่สามารถคว้ารางวัลจากเวทีการแข่งขันนี้ จะได้รับรางวัลจากกระทรวงแรงงาน โดยเหรียญทองได้เงินรางวัล 300,000 บาท เหรียญเงิน 200,000 บาท เหรียญทองแดง 100,000 บาท และรางวัลชมเชยรางวัลละ 30,000 บาท ทั้งนี้ นายกรีฑาจะนำคณะผู้เข้าแข่งขันเดินทางกลับประเทศไทยด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินที่ AF 0166 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ในช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่มา มติชนออนไลน์ ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1459068212

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...