คนพิการโคราชเฮ! สถานประกอบการ 137 แห่งจ้างงานแล้วกว่า 1,200 ราย

แสดงความคิดเห็น

กรมการจัดหางานจับมือสถานประกอบการโคราช จัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ”

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – กรมการจัดหางานจับมือสถานประกอบการโคราช จัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ” นำร่องแห่งแรกในประเทศ หนุนคนพิการมีงานทำ เผยคนพิการโคราชทำงานแล้วกว่า1,200คนในสถานประกอบการ137แห่งคิดเป็นมูลค่ากว่า8ล้านบาทต่อเดือน

คนพิการเข้าร่วมงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ”

วันที่ (8 มี.ค.) ที่ MCC HALL ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา น.ส.อัญชลี สินธุพันธ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และ นายสุวิทย์ คำดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “CSR ต้นแบบ คนพิการมีงานทำ มีอาชีพ” จัดโดยกรมการจัดหางาน สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับสถานประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีสถานประกอบการ องค์กรคนพิการและคนพิการนักเรียนนักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนกว่า500คน

น.ส.อัญชลี สินธุพันธ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ มุ่งการบริหารตามแบบประชารัฐ คือ ภาครัฐและภาคเอกชนทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดี กินดี มีความสุข โดยเฉพาะคนพิการซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่รัฐบาลให้ความสำคัญได้มีงานทำมีอาชีพมีรายได้ได้รับสิทธิและโอกาสเท่าเทียมกับบุคคลอื่น

ในปี 2559 กระทรวงแรงงานได้กำหนดให้เป็นปีแห่งการจ้างงานคนพิการ ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดช่วยเหลือคนพิการให้มีงานทำ โดยให้นายจ้าง สถานประกอบการมีการจ้างงานคนพิการ เนื่องจากตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 กำหนดให้สถานประกอบการที่มีลูกจ้าง 100 คนต้องจ้างงานคนพิการ 1 คน หรือสถานประกอบการให้สัมปทาน จัดพื้นที่ขายสินค้า จ้างเหมาช่วงงานฝึกงานหรือการให้ความช่วยเหลืออื่นใดในการประกอบอาชีพนั้น

กรมการจัดหางานจับมือสถานประกอบการโคราช จัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ”

ส่วนการจัดงานที่จังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ถือเป็นจังหวัดนำร่อง หรือจังหวัดต้นแบบของการจัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการ มีงานทำ มีอาชีพ” เพื่อยกย่องสถานประกอบการด้านสังคมที่เป็นต้นแบบการจ้างงานคนพิการเข้าทำงาน คนพิการได้รับการจ้างงานหรือได้รับสัมปทาน จัดพื้นที่ให้ขายสินค้า ฝึกงาน หรือการช่วยเหลือด้านการประกอบอาชีพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานประกอบการอื่นจะได้ทราบและนำไปเผยแพร่ในกลุ่มนายจ้าง สถานประกอบการด้วยกัน

สำหรับจังหวัดนครราชสีมามีสถานประกอบการจำนวน 327 แห่ง มีการจ้างงานคนพิการแล้วจำนวน 137 แห่ง คนพิการมีงานทำทั้งสิ้น 1,221 คน คิดเป็นมูลค่า 8,793,000 บาทต่อเดือน ในปี 2558 มีการจ้างงานคนพิการเข้าทำงานในสถานประกอบการแล้ว 350 คน คิดมูลค่าตามค่าแรง 37 ล้านบาท ได้รับการส่งเสริมประกอบอาชีพอิสระ 544 คน คิดเป็นมูลค่า 16 ล้านบาทต่อปี

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000024730 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 9/03/2559 เวลา 11:04:18 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการโคราชเฮ! สถานประกอบการ 137 แห่งจ้างงานแล้วกว่า 1,200 ราย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กรมการจัดหางานจับมือสถานประกอบการโคราช จัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ” ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – กรมการจัดหางานจับมือสถานประกอบการโคราช จัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ” นำร่องแห่งแรกในประเทศ หนุนคนพิการมีงานทำ เผยคนพิการโคราชทำงานแล้วกว่า1,200คนในสถานประกอบการ137แห่งคิดเป็นมูลค่ากว่า8ล้านบาทต่อเดือน คนพิการเข้าร่วมงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ” วันที่ (8 มี.ค.) ที่ MCC HALL ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา น.ส.อัญชลี สินธุพันธ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และ นายสุวิทย์ คำดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “CSR ต้นแบบ คนพิการมีงานทำ มีอาชีพ” จัดโดยกรมการจัดหางาน สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับสถานประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีสถานประกอบการ องค์กรคนพิการและคนพิการนักเรียนนักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนกว่า500คน น.ส.อัญชลี สินธุพันธ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ มุ่งการบริหารตามแบบประชารัฐ คือ ภาครัฐและภาคเอกชนทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกันช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดี กินดี มีความสุข โดยเฉพาะคนพิการซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่รัฐบาลให้ความสำคัญได้มีงานทำมีอาชีพมีรายได้ได้รับสิทธิและโอกาสเท่าเทียมกับบุคคลอื่น ในปี 2559 กระทรวงแรงงานได้กำหนดให้เป็นปีแห่งการจ้างงานคนพิการ ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดช่วยเหลือคนพิการให้มีงานทำ โดยให้นายจ้าง สถานประกอบการมีการจ้างงานคนพิการ เนื่องจากตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 กำหนดให้สถานประกอบการที่มีลูกจ้าง 100 คนต้องจ้างงานคนพิการ 1 คน หรือสถานประกอบการให้สัมปทาน จัดพื้นที่ขายสินค้า จ้างเหมาช่วงงานฝึกงานหรือการให้ความช่วยเหลืออื่นใดในการประกอบอาชีพนั้น กรมการจัดหางานจับมือสถานประกอบการโคราช จัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการมีงานทำ มีอาชีพ” ส่วนการจัดงานที่จังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ถือเป็นจังหวัดนำร่อง หรือจังหวัดต้นแบบของการจัดงาน “CSR ต้นแบบคนพิการ มีงานทำ มีอาชีพ” เพื่อยกย่องสถานประกอบการด้านสังคมที่เป็นต้นแบบการจ้างงานคนพิการเข้าทำงาน คนพิการได้รับการจ้างงานหรือได้รับสัมปทาน จัดพื้นที่ให้ขายสินค้า ฝึกงาน หรือการช่วยเหลือด้านการประกอบอาชีพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานประกอบการอื่นจะได้ทราบและนำไปเผยแพร่ในกลุ่มนายจ้าง สถานประกอบการด้วยกัน สำหรับจังหวัดนครราชสีมามีสถานประกอบการจำนวน 327 แห่ง มีการจ้างงานคนพิการแล้วจำนวน 137 แห่ง คนพิการมีงานทำทั้งสิ้น 1,221 คน คิดเป็นมูลค่า 8,793,000 บาทต่อเดือน ในปี 2558 มีการจ้างงานคนพิการเข้าทำงานในสถานประกอบการแล้ว 350 คน คิดมูลค่าตามค่าแรง 37 ล้านบาท ได้รับการส่งเสริมประกอบอาชีพอิสระ 544 คน คิดเป็นมูลค่า 16 ล้านบาทต่อปี ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000024730

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...