อยุธยาผนึกกำลังสถานประกอบการจ้างคนพิการเข้าทำงาน

แสดงความคิดเห็น

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผนึกกำลังสถานประกอบการจ้างคนพิการเข้าทำงาน พร้อมให้คนพิการกู้เงินปลอดดอกเบี้ยประกอบอาชีพ เสริมรายได้เลี้ยงครอบครัว และตนเองกว่า 60 ล้านบาท

วันที่ (29 ก.พ.) ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดอบรมส่งเสริมให้สถานประกอบการ และหน่วยงานของรัฐปฏิบัติตามกฎหมายจ้างคนพิการ จัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พระนครศรีอยุธยา มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 300คน

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การช่วยเหลือคนพิการถือเป็นนโยบายของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้าไปดูแล เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสามารถในการทำงาน แต่ด้วยความพิการอาจทำให้ขาดโอกาส จึงเน้นย้ำถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยระบุให้สถานประกอบการ หรือหน่วยงานของรัฐ หรือท้องถิ่นที่มีพนักงาน หรือคนงาน 100 คนขึ้นไป ต้องจ้างคนพิการเข้าทำงาน 1 คน ซึ่งปัจจุบันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีสถานประกอบการที่มีแรงงานกว่า 2,000 โรงงาน และมีพนักงานเกินกว่า 100 คน จำนวน 379 โรงงาน พบว่าส่วนใหญ่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าว ขณะเดียวกัน มีสถานประกอบการบางส่วนไม่สามารถจ้างคนพิการได้ เนื่องจากมีความรู้ความสามารถไม่ตรงตามความต้องการ จึงใช้วิธีส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

“กฎหมายเปิดโอกาสให้สถานประกอบการส่งเงินเข้ากองทุนพัฒนาและส่งเสริมอาชีพคนพิการได้ในจังหวัดมีเงินเข้ากองทุนปีละ 60 ล้านบาท โดยคิดอัตราจ้างคนละ 300 บาท เป็นเวลา 1 ปี เอา 365 คูณ และส่งเงินเข้ากองทุน ซึ่งกองทุนนี้ก็จะกลับมาในรูปของให้คนพิการกู้เงินปลอดดอกเบี้ยนำไปประกอบอาชีพ ขายอาหารขายขนมรายละ6หมื่นบาทเป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการใช้ประโยชน์”

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีคนพิการที่ขึ้นทะเบียนไว้ 18,000 คน และเข้ามาใช้สิทธิประโยชน์ในการจ้างงานคนพิการ และเจตนารมณ์ของการกำหนดให้สถานประกอบการรับคนพิการเข้าทำงานกว่าร้อยละ 50 เท่านั้น ส่วนที่เหลือจะนำเงินเข้ากองทุน

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000021506 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 1/03/2559 เวลา 10:35:44 ดูภาพสไลด์โชว์ อยุธยาผนึกกำลังสถานประกอบการจ้างคนพิการเข้าทำงาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผนึกกำลังสถานประกอบการจ้างคนพิการเข้าทำงาน พร้อมให้คนพิการกู้เงินปลอดดอกเบี้ยประกอบอาชีพ เสริมรายได้เลี้ยงครอบครัว และตนเองกว่า 60 ล้านบาท วันที่ (29 ก.พ.) ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดอบรมส่งเสริมให้สถานประกอบการ และหน่วยงานของรัฐปฏิบัติตามกฎหมายจ้างคนพิการ จัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พระนครศรีอยุธยา มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 300คน นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การช่วยเหลือคนพิการถือเป็นนโยบายของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้าไปดูแล เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสามารถในการทำงาน แต่ด้วยความพิการอาจทำให้ขาดโอกาส จึงเน้นย้ำถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยระบุให้สถานประกอบการ หรือหน่วยงานของรัฐ หรือท้องถิ่นที่มีพนักงาน หรือคนงาน 100 คนขึ้นไป ต้องจ้างคนพิการเข้าทำงาน 1 คน ซึ่งปัจจุบันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีสถานประกอบการที่มีแรงงานกว่า 2,000 โรงงาน และมีพนักงานเกินกว่า 100 คน จำนวน 379 โรงงาน พบว่าส่วนใหญ่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าว ขณะเดียวกัน มีสถานประกอบการบางส่วนไม่สามารถจ้างคนพิการได้ เนื่องจากมีความรู้ความสามารถไม่ตรงตามความต้องการ จึงใช้วิธีส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ “กฎหมายเปิดโอกาสให้สถานประกอบการส่งเงินเข้ากองทุนพัฒนาและส่งเสริมอาชีพคนพิการได้ในจังหวัดมีเงินเข้ากองทุนปีละ 60 ล้านบาท โดยคิดอัตราจ้างคนละ 300 บาท เป็นเวลา 1 ปี เอา 365 คูณ และส่งเงินเข้ากองทุน ซึ่งกองทุนนี้ก็จะกลับมาในรูปของให้คนพิการกู้เงินปลอดดอกเบี้ยนำไปประกอบอาชีพ ขายอาหารขายขนมรายละ6หมื่นบาทเป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการใช้ประโยชน์” นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีคนพิการที่ขึ้นทะเบียนไว้ 18,000 คน และเข้ามาใช้สิทธิประโยชน์ในการจ้างงานคนพิการ และเจตนารมณ์ของการกำหนดให้สถานประกอบการรับคนพิการเข้าทำงานกว่าร้อยละ 50 เท่านั้น ส่วนที่เหลือจะนำเงินเข้ากองทุน ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000021506

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...