คนพิการเฮ! พม.เพิ่มวงเงินกู้ประกอบอาชีพ 6 หมื่นบาท ไม่เสียดอกเบี้ย

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม. มอบเงินทุนประกอบอาชีพสำหรับคนพิการ

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สะพานขาว พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม. กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “ก้าวหน้าก้าวไกลให้เงินกู้คนพิการ” เพื่อเป็นทุนประกอบอาชีพแก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ในการประกอบอาชีพให้ประสบความสำเร็จสามารถดำรงชีวิตประจำวันและพึ่งพาตนเอง ได้อย่างมีศักดิ์ศรี จำนวนทั้งสิ้น 12 คน จัดโดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต (พก.) ว่า พม.มอบของขวัญปีใหม่ให้แก่คนพิการ หนึ่งในนั้นคือการเพิ่มเงินเพิ่มรายได้ โดยมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ได้อนุมัติเพิ่มวงเงินกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จากเดิม 40,000 บาท เป็น 60,000 บาทต่อคน โดยไม่เสียดอกเบี้ย

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับคนพิการและครอบครัวคนพิการ ในการประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัว พม.โดยพก.จึงจัดพิธีมอบเช็คเงินกู้ โดยไม่เสียดอกเบี้ย เพื่อสนับสนุนเงินทุนในการเพิ่มรายได้ให้แก่คนพิการและครอบครัว โดยสนับสนุนเงินทุนในวงเงิน 40,000 บาท จำนวน 3 คน และสนับสนุนเงินทุนในวงเงิน 60,000 บาท จำนวน 9 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 660,000 บาท แบ่งเป็นทุนประกอบอาชีพค้าขาย 11 คน และช่างเสริมสวย 1 คน

นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดี พก. กล่าวถึงความคืบหน้าการอายัดทรัพย์สถานประกอบการเอกชนไม่จ้างงานคนพิการและ ไม่ส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ว่า หลังจาก พก.เริ่มดำเนินอายัดทรัพย์สถานประกอบการเอกชนหลายร้อยแห่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสถานประกอบหลายร้อยแห่งประสานขอส่งเงินเข้ากองทุน เบื้องต้นกำลังรวบรวมยอดเงินเข้ากองทุนว่ามีเท่าไหร่ ขณะที่พก.จะดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบการเอกชนอื่นๆ ต่อไป

“ใจจริงเราไม่อยากได้เงินเข้ากองทุน แต่อยากให้จ้างงานพิการมากกว่า ส่วนข้อท้วงติงที่ว่าคนพิการไม่พร้อมและไม่มาสมัครงานเองนั้น ตรงนี้ขอให้บริษัทเปิดใจยอมรับก่อน ว่าคนพิการเก่งๆ ก็มีมากมาย ส่วนที่เคยเปิดรับสมัครแล้วไม่มีใครมา ต้องดูว่ากำหนดคุณสมบัติไว้เหมาะสมหรือไม่ อย่างบางบริษัทที่เปิดตำแหน่งแม่บ้าน แต่ต้องมีทักษะทางภาษาอังกฤษ ตรงนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่” นายสมชายกล่าวและว่า ได้แนะนำสถานประกอบการเข้ามาที่เว็บไซต์ตลาดงานคนพิการหรือติดต่อมาที่ พก. เพื่อหาคนพิการเข้าทำงาน

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1454321477 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 01 ก.พ.59
วันที่โพสต์: 2/02/2559 เวลา 09:14:30 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการเฮ! พม.เพิ่มวงเงินกู้ประกอบอาชีพ 6 หมื่นบาท ไม่เสียดอกเบี้ย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม. มอบเงินทุนประกอบอาชีพสำหรับคนพิการ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สะพานขาว พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพม. กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “ก้าวหน้าก้าวไกลให้เงินกู้คนพิการ” เพื่อเป็นทุนประกอบอาชีพแก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ในการประกอบอาชีพให้ประสบความสำเร็จสามารถดำรงชีวิตประจำวันและพึ่งพาตนเอง ได้อย่างมีศักดิ์ศรี จำนวนทั้งสิ้น 12 คน จัดโดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต (พก.) ว่า พม.มอบของขวัญปีใหม่ให้แก่คนพิการ หนึ่งในนั้นคือการเพิ่มเงินเพิ่มรายได้ โดยมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ได้อนุมัติเพิ่มวงเงินกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จากเดิม 40,000 บาท เป็น 60,000 บาทต่อคน โดยไม่เสียดอกเบี้ย พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับคนพิการและครอบครัวคนพิการ ในการประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัว พม.โดยพก.จึงจัดพิธีมอบเช็คเงินกู้ โดยไม่เสียดอกเบี้ย เพื่อสนับสนุนเงินทุนในการเพิ่มรายได้ให้แก่คนพิการและครอบครัว โดยสนับสนุนเงินทุนในวงเงิน 40,000 บาท จำนวน 3 คน และสนับสนุนเงินทุนในวงเงิน 60,000 บาท จำนวน 9 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 660,000 บาท แบ่งเป็นทุนประกอบอาชีพค้าขาย 11 คน และช่างเสริมสวย 1 คน นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดี พก. กล่าวถึงความคืบหน้าการอายัดทรัพย์สถานประกอบการเอกชนไม่จ้างงานคนพิการและ ไม่ส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ว่า หลังจาก พก.เริ่มดำเนินอายัดทรัพย์สถานประกอบการเอกชนหลายร้อยแห่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสถานประกอบหลายร้อยแห่งประสานขอส่งเงินเข้ากองทุน เบื้องต้นกำลังรวบรวมยอดเงินเข้ากองทุนว่ามีเท่าไหร่ ขณะที่พก.จะดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบการเอกชนอื่นๆ ต่อไป “ใจจริงเราไม่อยากได้เงินเข้ากองทุน แต่อยากให้จ้างงานพิการมากกว่า ส่วนข้อท้วงติงที่ว่าคนพิการไม่พร้อมและไม่มาสมัครงานเองนั้น ตรงนี้ขอให้บริษัทเปิดใจยอมรับก่อน ว่าคนพิการเก่งๆ ก็มีมากมาย ส่วนที่เคยเปิดรับสมัครแล้วไม่มีใครมา ต้องดูว่ากำหนดคุณสมบัติไว้เหมาะสมหรือไม่ อย่างบางบริษัทที่เปิดตำแหน่งแม่บ้าน แต่ต้องมีทักษะทางภาษาอังกฤษ ตรงนี้เหมาะสมแล้วหรือไม่” นายสมชายกล่าวและว่า ได้แนะนำสถานประกอบการเข้ามาที่เว็บไซต์ตลาดงานคนพิการหรือติดต่อมาที่ พก. เพื่อหาคนพิการเข้าทำงาน ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1454321477

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...