จัดนิทรรศการผู้พิการสายตาแบบ 3 มิติ

แสดงความคิดเห็น

งานแถลงข่าวการจัดงาน "นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น"

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุราษฎร์ธานีรศ.พญ.ตุ้มทิพย์ แสงรุจิ หัวหน้าหน่วยพิพิธภัณฑ์ศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลนางนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี นางเนาวรัตน์ รัตนพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และนางจิตรา เรืองมณี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น" ซึ่งจะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย. 58 ณ ลานเอนกประสงค์วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุราษฎร์ธานี

รศ.พญ.ตุ้มทิพย์ กล่าวว่า สำหรับนิทรรศการที่จะขึ้นเป็นการเปิดโอกาสให้ ผู้บกพร่องทางการเห็นได้เข้าถึงความรู้ในพิพิธภัณฑ์ เท่าเทียมกับคนทั่วไป โดยจุดเด่นของนิทรรศการ คือ การได้สัมผัสนิทรรศการแบบ 3 มิติทั้งของจริงและของจำลอง พร้อมกับฟังเสียงบรรยายที่ช่วยสร้างจินตนาการ และความเพลิดเพลินแก่ผู้ที่ไม่มีโอกาสได้เห็น ทั้งโครงการพระราชดำริ เรื่องราวความรู้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ จะถูกถ่ายทอดผ่านอักษรเบรลล์ และย่อส่วนจำลองให้ผู้บกพร่องทางสายตาได้สัมผัส เช่น ยักษ์วัดแจ้ง และยักษ์วัดโพธิ์ และเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เป็นต้นทั้งนี้บุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าร่วมนิทรรศการได้ด้วย การนำผ้าปิดตาและเรียนรู้ไปพร้อมกับผู้บกพร่องทางสายตาได้จากนิทรรศการนี้ด้วย..

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/343154 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ส.ค.58
วันที่โพสต์: 24/08/2558 เวลา 11:02:58 ดูภาพสไลด์โชว์ จัดนิทรรศการผู้พิการสายตาแบบ 3 มิติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

งานแถลงข่าวการจัดงาน "นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น" เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุราษฎร์ธานีรศ.พญ.ตุ้มทิพย์ แสงรุจิ หัวหน้าหน่วยพิพิธภัณฑ์ศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลนางนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี นางเนาวรัตน์ รัตนพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และนางจิตรา เรืองมณี รองผู้อำนวยการโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน "นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ เพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น" ซึ่งจะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย. 58 ณ ลานเอนกประสงค์วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุราษฎร์ธานี รศ.พญ.ตุ้มทิพย์ กล่าวว่า สำหรับนิทรรศการที่จะขึ้นเป็นการเปิดโอกาสให้ ผู้บกพร่องทางการเห็นได้เข้าถึงความรู้ในพิพิธภัณฑ์ เท่าเทียมกับคนทั่วไป โดยจุดเด่นของนิทรรศการ คือ การได้สัมผัสนิทรรศการแบบ 3 มิติทั้งของจริงและของจำลอง พร้อมกับฟังเสียงบรรยายที่ช่วยสร้างจินตนาการ และความเพลิดเพลินแก่ผู้ที่ไม่มีโอกาสได้เห็น ทั้งโครงการพระราชดำริ เรื่องราวความรู้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ จะถูกถ่ายทอดผ่านอักษรเบรลล์ และย่อส่วนจำลองให้ผู้บกพร่องทางสายตาได้สัมผัส เช่น ยักษ์วัดแจ้ง และยักษ์วัดโพธิ์ และเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เป็นต้นทั้งนี้บุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าร่วมนิทรรศการได้ด้วย การนำผ้าปิดตาและเรียนรู้ไปพร้อมกับผู้บกพร่องทางสายตาได้จากนิทรรศการนี้ด้วย.. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/343154

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...