อาเซียนดูแลคนพิการไม่ทั่วถึง เหตุขาดงบ-เชี่ยวชาญ

แสดงความคิดเห็น

อาเซียนดูแลคนพิการยังไม่ทั่วถึง มีช่องว่างทางการพัฒนา เหตุขาดงบประมาณสนับสนุน บุคลากรขาดความรู้ - เชี่ยวชาญ พม. จัดประชุมเพิ่มขีดความสามารถบุคลากร หวังช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

วันที่ (20 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมระดับภูมิภาค เรื่อง “การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชนกับแนวทางสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ภายใต้โครงการการพัฒนาเครือข่ายอาเซียนบวกสามเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ ว่า แม้ประเทศสมาชิกอาเซียนบวกสามจะให้ความสนใจต่อการส่งเสริมสิทธิคนพิการมากขึ้น แต่ยังมีช่องว่างทางการพัฒนาระหว่างประเทศอยู่ โดยยังคงมีคนพิการจำนวนมากที่ถูกละเลยและทอดทิ้ง เนื่องจากขาดงบประมาณสนับสนุน ขาดความรู้และความเชี่ยวชาญในแต่ละประเทศ จึงต้องมีการร่วมกันพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ พม. โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) จึงจัดการประชุมดังกล่าวขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเงินอาเซียน - ญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจ และความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ โดยชุมชน การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ปัญหา อุปสรรค และนโยบายปฏิบัติที่ดี ให้การดำเนินงานด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน สอดคล้องกับบริบทของแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียน และส่งเสริมการปรับตัวต่อกระแสโลกาภิวัตน์ของประชาชนอาเซียนให้มีความยืดหยุ่นและพร้อมรับต่อสถานการณ์

“การประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การศึกษาดูงาน และการยกร่างแนวทางการดำเนินงานการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน โดยมีผู้ร่วมการประชุมจากประเทศสมาชิกอาเซียนบวกสาม จำนวนทั้งสิ้น 60 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านสวัสดิการสังคมและการพัฒนา และด้านสาธารณสุขและผู้แทนองค์กรด้านคนพิการ โดยประเทศสมาชิกอาเซียนจะสามารถหาแนวทางการดำเนินงานร่วมกันอย่างสมานฉันท์ เคารพกฎกติกา การอยู่ร่วมกัน และนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนพิการ รวมถึงการพัฒนาที่ประชาชนและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง” รมว.พม. กล่าว

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9580000081769 (ขนาดไฟล์: 164)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ค.58
วันที่โพสต์: 21/07/2558 เวลา 10:48:44 ดูภาพสไลด์โชว์ อาเซียนดูแลคนพิการไม่ทั่วถึง เหตุขาดงบ-เชี่ยวชาญ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

อาเซียนดูแลคนพิการยังไม่ทั่วถึง มีช่องว่างทางการพัฒนา เหตุขาดงบประมาณสนับสนุน บุคลากรขาดความรู้ - เชี่ยวชาญ พม. จัดประชุมเพิ่มขีดความสามารถบุคลากร หวังช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) วันที่ (20 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมระดับภูมิภาค เรื่อง “การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชนกับแนวทางสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ภายใต้โครงการการพัฒนาเครือข่ายอาเซียนบวกสามเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ ว่า แม้ประเทศสมาชิกอาเซียนบวกสามจะให้ความสนใจต่อการส่งเสริมสิทธิคนพิการมากขึ้น แต่ยังมีช่องว่างทางการพัฒนาระหว่างประเทศอยู่ โดยยังคงมีคนพิการจำนวนมากที่ถูกละเลยและทอดทิ้ง เนื่องจากขาดงบประมาณสนับสนุน ขาดความรู้และความเชี่ยวชาญในแต่ละประเทศ จึงต้องมีการร่วมกันพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ พม. โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) จึงจัดการประชุมดังกล่าวขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเงินอาเซียน - ญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจ และความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ โดยชุมชน การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ปัญหา อุปสรรค และนโยบายปฏิบัติที่ดี ให้การดำเนินงานด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน สอดคล้องกับบริบทของแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียน และส่งเสริมการปรับตัวต่อกระแสโลกาภิวัตน์ของประชาชนอาเซียนให้มีความยืดหยุ่นและพร้อมรับต่อสถานการณ์ “การประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การศึกษาดูงาน และการยกร่างแนวทางการดำเนินงานการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน โดยมีผู้ร่วมการประชุมจากประเทศสมาชิกอาเซียนบวกสาม จำนวนทั้งสิ้น 60 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านสวัสดิการสังคมและการพัฒนา และด้านสาธารณสุขและผู้แทนองค์กรด้านคนพิการ โดยประเทศสมาชิกอาเซียนจะสามารถหาแนวทางการดำเนินงานร่วมกันอย่างสมานฉันท์ เคารพกฎกติกา การอยู่ร่วมกัน และนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนพิการ รวมถึงการพัฒนาที่ประชาชนและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง” รมว.พม. กล่าว ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9580000081769

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...