สงขลาจัดประชุมชี้แจงนายจ้าง-สถานประกอบการช่วยคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

การประชุมเชิงปฏิบัติการนายจ้างและสถานประกอบการในการจ้างงานคนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - จังหวัด สงขลา ประชุมชี้แจง พ.ร.บ.นายจ้าง และสถานประกอบการ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยสถานประกอบการที่มีลูกจ้างเกิน 100 คน ต้องมีลูกจ้างคนพิการ 1 คน และหากไม่สามรถจ้างคนพิการได้จะต้องส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี

วันที่ (12 มี.ค.) ที่โรงแรมบีพี สมิหลาบีช อำเภอเมืองสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิด “การประชุมเชิงปฏิบัติการนายจ้างและสถานประกอบการในการจ้างงานคนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550” โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนกว่า100คน

นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธี นายจรัส ชุมปาน พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา จัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และตามกฎกระทรวง กำหนดจำนวนคนพิการที่นายจ้าง หรือสถานประกอบการและหน่วยงานของรัฐจะต้องรับคนพิการเข้าทำงาน และจำนวนเงินที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการจะต้องส่งเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

บรรยากาศการประชุมเชิงปฏิบัติการนายจ้างและสถานประกอบการในการจ้างงานคนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ ได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2554 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2554 โดยมีสาระสำคัญคือ กำหนดให้นายจ้าง หรือเจ้าของสถานประกอบการ และหน่วยงานของรัฐที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องรับคนพิการที่สามารถทำงานได้ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดเข้าทำงานในอัตรา 100 คนต่อคนพิการ 1 คน เศษของทุก 100 คน หากเกิน 50 คน ต้องรับคนพิการเพิ่มอีก 1 คน ทั้งนี้ นายจ้างหรือเจ้าของประกอบการที่มิได้รับคนพิการเข้าทำงานตามที่กำหนดให้ส่ง เงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี หรือให้สัมปทานจัดสถานที่จำหน่ายสินค้า หรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือการให้ความช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการ หรือผู้ดูแลคนพิการ โดยนับจำนวนลูกจ้าง ให้นับทุกวันที่ 1 ตุลาคมของแต่ละปี สำหรับจังหวัดสงขลา มีจำนวนสถานประกอบการที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการ จำนวน 210 แห่ง

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000028180 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 มี.ค.57

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 13/03/2557 เวลา 03:26:55 ดูภาพสไลด์โชว์ สงขลาจัดประชุมชี้แจงนายจ้าง-สถานประกอบการช่วยคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การประชุมเชิงปฏิบัติการนายจ้างและสถานประกอบการในการจ้างงานคนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - จังหวัด สงขลา ประชุมชี้แจง พ.ร.บ.นายจ้าง และสถานประกอบการ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยสถานประกอบการที่มีลูกจ้างเกิน 100 คน ต้องมีลูกจ้างคนพิการ 1 คน และหากไม่สามรถจ้างคนพิการได้จะต้องส่งเงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี วันที่ (12 มี.ค.) ที่โรงแรมบีพี สมิหลาบีช อำเภอเมืองสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิด “การประชุมเชิงปฏิบัติการนายจ้างและสถานประกอบการในการจ้างงานคนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550” โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานจำนวนกว่า100คน นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธี นายจรัส ชุมปาน พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา จัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 และตามกฎกระทรวง กำหนดจำนวนคนพิการที่นายจ้าง หรือสถานประกอบการและหน่วยงานของรัฐจะต้องรับคนพิการเข้าทำงาน และจำนวนเงินที่นายจ้างหรือเจ้าของสถานประกอบการจะต้องส่งเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ บรรยากาศการประชุมเชิงปฏิบัติการนายจ้างและสถานประกอบการในการจ้างงานคนพิการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ ได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2554 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2554 โดยมีสาระสำคัญคือ กำหนดให้นายจ้าง หรือเจ้าของสถานประกอบการ และหน่วยงานของรัฐที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องรับคนพิการที่สามารถทำงานได้ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดเข้าทำงานในอัตรา 100 คนต่อคนพิการ 1 คน เศษของทุก 100 คน หากเกิน 50 คน ต้องรับคนพิการเพิ่มอีก 1 คน ทั้งนี้ นายจ้างหรือเจ้าของประกอบการที่มิได้รับคนพิการเข้าทำงานตามที่กำหนดให้ส่ง เงินเข้ากองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเป็นรายปี หรือให้สัมปทานจัดสถานที่จำหน่ายสินค้า หรือบริการ จัดจ้างเหมาช่วงงาน ฝึกงาน หรือการให้ความช่วยเหลืออื่นใดแก่คนพิการ หรือผู้ดูแลคนพิการ โดยนับจำนวนลูกจ้าง ให้นับทุกวันที่ 1 ตุลาคมของแต่ละปี สำหรับจังหวัดสงขลา มีจำนวนสถานประกอบการที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการ จำนวน 210 แห่ง ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000028180 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 มี.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...