กทม.ลุยอบรมอาสาสมัครดูเด็กบกพร่อง 200 คน

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 6 ก.พ. ที่โรงแรมเคทีพาเลส เขตหลักสี่ นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเพื่อการพัฒนาสมรรณะหลักของผู้ดูแลเด็กปฐมวัย กรุงเทพมหานคร(กทม.) กิจกรรมที่ 4 การอบรมเชิงปฏิบัติการในการช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางสติปัญญาสำหรับอาสาสมัคร ผู้ดูแลเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน กทม.

นาง ผุสดี กล่าวภายหลังการเปิดงานว่า กทม.ได้ตระหนักถึงการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน และเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ดังนั้นกทม.จึงได้จัดโครงการดังกล่าวเพื่อให้อาสาสมัครจำนวน 200 คน 4 สำนักงานเขต ไดแก่ เขตหนองแขม สาทร คลองสาน ภาษีเจริญ ซึ่งทั้งหมดเป็นอาสาสมัครเดิมของกทม.อยู่แล้วเข้าอบรมเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจถึงขั้นตอนการดูแล มีการคัดกรอง บริหารจัดการระบบการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น เพราะกทม.เองอยากให้บริการผู้ปกครองของเด็กบกพร่องทางสติปัญญา เติบโตไปเป็นประชากรที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมานครแห่งความสุข ตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม.

ทั้งนี้อาสาสมัครที่จะ เข้ามาทำงานจุดนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นผู้ที่มีจิตวิณญาณการรักเด็ก และจะต้องมีความรู้ในการพัฒนาเด็กด้วย อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้กทม.มีศูนย์พัฒนาคุณภาพเด็กก่อนวัยเรียนถึง 311 แห่ง มีจำนวนบุคลกร 1,700 กว่าคน ดังนั้นการอบรมจึงต้องแบ่งออกเป็นทั้งหมด 9 รุ่น และเร่งดำเนินการอบรมให้ครบทุกรุ่น เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของบุคลกรที่มีอยู่

นาง ผุสดี กล่าวต่อว่า ตนอยากฝากไปถึงผู้ปกครองถ้าหากตั้งครรภ์ควรจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดี รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และหากลูกเติบโตไปแล้วจะต้องมั่นใส่ใจดูแล คอยสังเกตอาการหากพบว่าผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อป้องกันการเกิดโรคออทิสติกและสมาธิสั่น เพราะปัจจุบันจำนวนเด็กไทยที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาเพิ่มมากขึ้น

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU1UWTVOVFF5TkE9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

(ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.พ.57)

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 7/02/2557 เวลา 03:52:11

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

วันที่ 6 ก.พ. ที่โรงแรมเคทีพาเลส เขตหลักสี่ นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเพื่อการพัฒนาสมรรณะหลักของผู้ดูแลเด็กปฐมวัย กรุงเทพมหานคร(กทม.) กิจกรรมที่ 4 การอบรมเชิงปฏิบัติการในการช่วยเหลือเด็กบกพร่องทางสติปัญญาสำหรับอาสาสมัคร ผู้ดูแลเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน กทม. นาง ผุสดี กล่าวภายหลังการเปิดงานว่า กทม.ได้ตระหนักถึงการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน และเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ดังนั้นกทม.จึงได้จัดโครงการดังกล่าวเพื่อให้อาสาสมัครจำนวน 200 คน 4 สำนักงานเขต ไดแก่ เขตหนองแขม สาทร คลองสาน ภาษีเจริญ ซึ่งทั้งหมดเป็นอาสาสมัครเดิมของกทม.อยู่แล้วเข้าอบรมเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจถึงขั้นตอนการดูแล มีการคัดกรอง บริหารจัดการระบบการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น เพราะกทม.เองอยากให้บริการผู้ปกครองของเด็กบกพร่องทางสติปัญญา เติบโตไปเป็นประชากรที่มีคุณภาพ สามารถพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมานครแห่งความสุข ตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม. ทั้งนี้อาสาสมัครที่จะ เข้ามาทำงานจุดนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นผู้ที่มีจิตวิณญาณการรักเด็ก และจะต้องมีความรู้ในการพัฒนาเด็กด้วย อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้กทม.มีศูนย์พัฒนาคุณภาพเด็กก่อนวัยเรียนถึง 311 แห่ง มีจำนวนบุคลกร 1,700 กว่าคน ดังนั้นการอบรมจึงต้องแบ่งออกเป็นทั้งหมด 9 รุ่น และเร่งดำเนินการอบรมให้ครบทุกรุ่น เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของบุคลกรที่มีอยู่ นาง ผุสดี กล่าวต่อว่า ตนอยากฝากไปถึงผู้ปกครองถ้าหากตั้งครรภ์ควรจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดี รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และหากลูกเติบโตไปแล้วจะต้องมั่นใส่ใจดูแล คอยสังเกตอาการหากพบว่าผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อป้องกันการเกิดโรคออทิสติกและสมาธิสั่น เพราะปัจจุบันจำนวนเด็กไทยที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาเพิ่มมากขึ้น ขอบคุณ… http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU1UWTVOVFF5TkE9PQ==&subcatid= (ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ก.พ.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...