"ไฟนอลแฟนตาซี 14" รับรางวัลเกมเพื่อคนพิการดีเด่น

แสดงความคิดเห็น

ภาพบางส่วนในเกมส์ ไฟนอลแฟนตาซี 14

"Ablegamers" กองทุนเพื่อนักเล่นเกมผู้มีความทุพพลภาพประกาศมอบรางวัลให้กับอาร์พีจีออ นไลน์ "ไฟนอลแฟนตาซี14"ในฐานะที่ออกแบบมาให้เล่นได้สะดวกสำหรับผู้มีความผิดปกติทางร่างกาย

โดยปกติแล้ว กองทุนดังกล่าวจะมีหน้าที่รณรงค์เรียกร้องสิทธิเพื่อนักเล่นที่มีความพิการ ทางร่างกาย ให้คำปรึกษากับบริษัทเกมต่างๆ ในการออกแบบวิธีบังคับหรือนำเสนอ รวมไปถึงการรีวิวแนะนำเกมในแง่มุมที่ต่างจากคนปกติอย่างเช่นการเล่นด้วยมือเดียวหรือการแยกแยะภาพสำหรับคนตาบอดสี

"ไฟนอลแฟนตาซี 14" ซึ่งเป็นเกมอาร์พีจีออนไลน์ได้รับคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์นี้ไป 9.1 เต็ม 10 พร้อมคำชมว่าอาจได้คะแนนเต็มหากมีการปรับปรุงอีกเล็กน้อย โดยพวกเขาชี้ว่าเกมฟอร์มใหญ่ในกระแสปีนี้ล้วนออกมาน่าผิดหวัง แต่ไฟนอล 14 กลับทำตามเงื่อนไขได้แทบจะทุกข้อจนมีคนเรียกร้องเข้ามาให้รีวิวมากที่สุด

ในด้านการควบคุม ตัวเกมมีปุ่มการเล่นที่สามารถปรับแต่งเองได้แทบทุกคำสั่งทั้งบนคีย์บอร์ดและ จอยแพ็ด แต่จะมีข้อติก็ตรงการเล่นด้วยเมาส์อย่างเดียวที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้แบบสมบูรณ์ ขณะที่หน้าจออินเตอร์เฟสและปุ่มลัดต่างๆก็สามารถเปลี่ยนขนาดและย้ายตำแหน่งได้อย่างสะดวก

ทางด้านการนำเสนอ อักษรข้อความในหน้าต่างยังคงไม่มีโหมดเพื่อผู้ตาบอดสีโดยเฉพาะ แต่ก็สามารถเปลี่ยนสีและขนาดได้หลากหลายจนชดเชยในจุดนี้ไป ส่วนเรื่องเสียงก็ไม่ใช่สิ่งจำเป็นในเนื้อเรื่องหรือการต่อสู้แม้จะเป็นผู้มีปัญหาทางการได้ยินก็สามารถเล่นได้หมดตลอดทั้งเกม

โปรดิวเซอร์ "นาโอกิ โยชิดะ" กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า "พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเกมกระแสหลักแห่งปี ในแง่ของการนำเสนอโดยเฉพาะการแสดงสี เราได้รับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นแล้วอัพเดตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกคน จากทั่วโลกสามารถสนุกกับเกมได้และยังคงเชื่อมั่นในการก้าวไปครั้งนี้ ผมขอแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อAblegamersที่มองเห็นความพยายามของพวกเรา"

ขอบคุณ... http://manager.co.th/game/viewnews.aspx?newsID=9570000011246 (ขนาดไฟล์: 185)

ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ม.ค.57

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 30/01/2557 เวลา 06:18:24 ดูภาพสไลด์โชว์ "ไฟนอลแฟนตาซี 14" รับรางวัลเกมเพื่อคนพิการดีเด่น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพบางส่วนในเกมส์ ไฟนอลแฟนตาซี 14 "Ablegamers" กองทุนเพื่อนักเล่นเกมผู้มีความทุพพลภาพประกาศมอบรางวัลให้กับอาร์พีจีออ นไลน์ "ไฟนอลแฟนตาซี14"ในฐานะที่ออกแบบมาให้เล่นได้สะดวกสำหรับผู้มีความผิดปกติทางร่างกาย โดยปกติแล้ว กองทุนดังกล่าวจะมีหน้าที่รณรงค์เรียกร้องสิทธิเพื่อนักเล่นที่มีความพิการ ทางร่างกาย ให้คำปรึกษากับบริษัทเกมต่างๆ ในการออกแบบวิธีบังคับหรือนำเสนอ รวมไปถึงการรีวิวแนะนำเกมในแง่มุมที่ต่างจากคนปกติอย่างเช่นการเล่นด้วยมือเดียวหรือการแยกแยะภาพสำหรับคนตาบอดสี "ไฟนอลแฟนตาซี 14" ซึ่งเป็นเกมอาร์พีจีออนไลน์ได้รับคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์นี้ไป 9.1 เต็ม 10 พร้อมคำชมว่าอาจได้คะแนนเต็มหากมีการปรับปรุงอีกเล็กน้อย โดยพวกเขาชี้ว่าเกมฟอร์มใหญ่ในกระแสปีนี้ล้วนออกมาน่าผิดหวัง แต่ไฟนอล 14 กลับทำตามเงื่อนไขได้แทบจะทุกข้อจนมีคนเรียกร้องเข้ามาให้รีวิวมากที่สุด ในด้านการควบคุม ตัวเกมมีปุ่มการเล่นที่สามารถปรับแต่งเองได้แทบทุกคำสั่งทั้งบนคีย์บอร์ดและ จอยแพ็ด แต่จะมีข้อติก็ตรงการเล่นด้วยเมาส์อย่างเดียวที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้แบบสมบูรณ์ ขณะที่หน้าจออินเตอร์เฟสและปุ่มลัดต่างๆก็สามารถเปลี่ยนขนาดและย้ายตำแหน่งได้อย่างสะดวก ทางด้านการนำเสนอ อักษรข้อความในหน้าต่างยังคงไม่มีโหมดเพื่อผู้ตาบอดสีโดยเฉพาะ แต่ก็สามารถเปลี่ยนสีและขนาดได้หลากหลายจนชดเชยในจุดนี้ไป ส่วนเรื่องเสียงก็ไม่ใช่สิ่งจำเป็นในเนื้อเรื่องหรือการต่อสู้แม้จะเป็นผู้มีปัญหาทางการได้ยินก็สามารถเล่นได้หมดตลอดทั้งเกม โปรดิวเซอร์ "นาโอกิ โยชิดะ" กล่าวถึงรางวัลนี้ว่า "พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเกมกระแสหลักแห่งปี ในแง่ของการนำเสนอโดยเฉพาะการแสดงสี เราได้รับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นแล้วอัพเดตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทุกคน จากทั่วโลกสามารถสนุกกับเกมได้และยังคงเชื่อมั่นในการก้าวไปครั้งนี้ ผมขอแสดงความรู้สึกขอบคุณต่อAblegamersที่มองเห็นความพยายามของพวกเรา" ขอบคุณ... http://manager.co.th/game/viewnews.aspx?newsID=9570000011246 ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ม.ค.57

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...