นครแหลมฉบัง เปิดสอนคอมพิวเตอร์ให้แก่ผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

ภาพหมู่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์

ศูนย์ข่าวศรีราชา - นครแหลมฉบัง เปิดอบรมการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันสำหรับคนพิการ ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางสังคมของการเข้าถึงเทคโนโลยี ตั้งเป้านำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือต่อยอดไปสู่การประกอบอาชีพได้

วันที่ 8 ม.ค. ที่ศูนย์การเรียนรู้ ITC ชุมชนเทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำ วันสำหรับคนพิการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางสังคมของคนพิการที่จะ เข้าถึงเทคโนโลยี สร้างความเท่าเทียมกันระหว่างผู้พิการกับบุคคลทั่วไป ในการนำเทคโนโลยีไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือต่อยอดไปสู่การประกอบอาชีพได้ โดยมีผู้พิการเข้าร่วมการอบรม 20 คน

สำหรับโครงการนี้จะมีการอบรม 8 วัน ระหว่างวันที่ 8-28 มกราคม โดยจะสอนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรม Photoscape ซึ่งเป็นโปรแกรมตกแต่งภาพที่มีประสิทธิภาพสูง การสอนการเข้าถึงเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้พิการได้ท่องโลกกว้าง ได้เพิ่มวิสัยทัศน์มากขึ้น สอนโปรแกรมไลน์ เป็นโปรแกรมแชตไว้คุยสนทนากับเพื่อนๆ เพื่อไม่ให้ผู้พิการเหมือนอยู่ในโลกอย่างโดดเดี่ยว รวมทั้งการใช้สังคมออนไลน์เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจ และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ปี 2550 การใช้โปรแกรมเพื่อใช้งานในด้านต่างๆ ซึ่งบริษัท เอชอาร์ ไดเจสท์ จำกัด ได้มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 20 เครื่อง ให้แก่ผู้พิการที่เข้าร่วมการอบรม เพื่อให้ผู้พิการได้นำไปใช้ในการต่อยอดประกอบอาชีพ หรือเรียนรู้เพิ่มเติมอีกด้วย

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000002518 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 9/01/2557 เวลา 04:30:37 ดูภาพสไลด์โชว์ นครแหลมฉบัง เปิดสอนคอมพิวเตอร์ให้แก่ผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพหมู่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ ศูนย์ข่าวศรีราชา - นครแหลมฉบัง เปิดอบรมการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันสำหรับคนพิการ ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางสังคมของการเข้าถึงเทคโนโลยี ตั้งเป้านำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือต่อยอดไปสู่การประกอบอาชีพได้ วันที่ 8 ม.ค. ที่ศูนย์การเรียนรู้ ITC ชุมชนเทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมการประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำ วันสำหรับคนพิการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำทางสังคมของคนพิการที่จะ เข้าถึงเทคโนโลยี สร้างความเท่าเทียมกันระหว่างผู้พิการกับบุคคลทั่วไป ในการนำเทคโนโลยีไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือต่อยอดไปสู่การประกอบอาชีพได้ โดยมีผู้พิการเข้าร่วมการอบรม 20 คน สำหรับโครงการนี้จะมีการอบรม 8 วัน ระหว่างวันที่ 8-28 มกราคม โดยจะสอนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรม Photoscape ซึ่งเป็นโปรแกรมตกแต่งภาพที่มีประสิทธิภาพสูง การสอนการเข้าถึงเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้พิการได้ท่องโลกกว้าง ได้เพิ่มวิสัยทัศน์มากขึ้น สอนโปรแกรมไลน์ เป็นโปรแกรมแชตไว้คุยสนทนากับเพื่อนๆ เพื่อไม่ให้ผู้พิการเหมือนอยู่ในโลกอย่างโดดเดี่ยว รวมทั้งการใช้สังคมออนไลน์เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจ และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ปี 2550 การใช้โปรแกรมเพื่อใช้งานในด้านต่างๆ ซึ่งบริษัท เอชอาร์ ไดเจสท์ จำกัด ได้มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 20 เครื่อง ให้แก่ผู้พิการที่เข้าร่วมการอบรม เพื่อให้ผู้พิการได้นำไปใช้ในการต่อยอดประกอบอาชีพ หรือเรียนรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000002518 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.57)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...