อบจ.ภูเก็ตเดินหน้ากองทุนฟื้นฟูสุขภาพคนพิการและผู้ป่วยติดเตียงแบบครบวงจร

แสดงความคิดเห็น

การประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 วันนี้ (28พ.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 โดยมี นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดอบจ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต พลอากาศตรี นพ.ธนา ปุกหุต ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต นายภิญโญ อุดม ชมรมเพื่อคนพิการสู่สากลจังหวัดภูเก็ต นายกัมปนาท แย้มแสง เจ้าหน้าที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงประชุมในครั้งนี้ว่า มีรายงานผลการดำเนินงานด้านการเงินของกองทุนฯ ซึ่งมียอดคงเหลือ 5,937,999.57 บาท รวมทั้งได้พิจารณาการจ่ายเงินประเภทรายจ่ายค่าบริการฟื้นฟูสมรรถภาพและ อุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการของหน่วยบริการ (การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์) ประจำปีงบประมาณ2555 และ 2556 การพิจารณาโครงสร้างพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพของหน่วยบริการ ซึ่งคณะอนุกรรมการด้านการจัดบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ มีมติเห็นชอบ จำนวน 6โครงการ คือ โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายในผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ป่วยโรคเรื้อรังนอนติดเตียงในเครือข่ายอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต งบประมาณดำเนินการ 91,420 บาท โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำฟื้นฟูสมรรถภาพทางกาย ในผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ป่วยเรื้อรังนอนติดเตียง เครือข่ายอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 46,460 บาท

การประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 โครงการพัฒนาศักยภาพหน่วยบริการทางกายภาพบำบัดสู่ชุมชน โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต งบประมาณ 117,220 บาท โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการสู่ รพ.สต. (โครงการนำร่อง) งบประมาณ 57,920 บาท และโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการสู่ชุมชน งบประมาณ 35,160 บาท รวมทั้งได้พิจารณาการจัดทำแผนงบประมาณรายจ่าย กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 ด้วย

สำหรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพในจังหวัดอย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้จำเป็นที่ต้องได้รับการฟื้นฟู โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นกลไกสำคัญในการประสานหน่วยงาน องค์กร และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนและส่งเสริมให้ เกิดการดำเนินกิจกรรม การบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการตามความจำเป็นแก่คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู เพื่อนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมี ศักดิ์ศรีต่อไป

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000147939 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ย.56 )

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 29/11/2556 เวลา 03:38:57 ดูภาพสไลด์โชว์ อบจ.ภูเก็ตเดินหน้ากองทุนฟื้นฟูสุขภาพคนพิการและผู้ป่วยติดเตียงแบบครบวงจร

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557วันนี้ (28พ.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 โดยมี นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดอบจ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภาอบจ.ภูเก็ต พลอากาศตรี นพ.ธนา ปุกหุต ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต นายภิญโญ อุดม ชมรมเพื่อคนพิการสู่สากลจังหวัดภูเก็ต นายกัมปนาท แย้มแสง เจ้าหน้าที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 11 สุราษฎร์ธานี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงประชุมในครั้งนี้ว่า มีรายงานผลการดำเนินงานด้านการเงินของกองทุนฯ ซึ่งมียอดคงเหลือ 5,937,999.57 บาท รวมทั้งได้พิจารณาการจ่ายเงินประเภทรายจ่ายค่าบริการฟื้นฟูสมรรถภาพและ อุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการของหน่วยบริการ (การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์) ประจำปีงบประมาณ2555 และ 2556 การพิจารณาโครงสร้างพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพของหน่วยบริการ ซึ่งคณะอนุกรรมการด้านการจัดบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ มีมติเห็นชอบ จำนวน 6โครงการ คือ โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายในผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ป่วยโรคเรื้อรังนอนติดเตียงในเครือข่ายอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต งบประมาณดำเนินการ 91,420 บาท โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการแกนนำฟื้นฟูสมรรถภาพทางกาย ในผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ป่วยเรื้อรังนอนติดเตียง เครือข่ายอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต งบประมาณ 46,460 บาท การประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557โครงการพัฒนาศักยภาพหน่วยบริการทางกายภาพบำบัดสู่ชุมชน โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต งบประมาณ 117,220 บาท โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการสู่ รพ.สต. (โครงการนำร่อง) งบประมาณ 57,920 บาท และโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการสู่ชุมชน งบประมาณ 35,160 บาท รวมทั้งได้พิจารณาการจัดทำแผนงบประมาณรายจ่าย กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 ด้วย สำหรับกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อ สุขภาพในจังหวัดอย่างครบวงจร มีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้จำเป็นที่ต้องได้รับการฟื้นฟู โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นกลไกสำคัญในการประสานหน่วยงาน องค์กร และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผนและส่งเสริมให้ เกิดการดำเนินกิจกรรม การบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการตามความจำเป็นแก่คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟู เพื่อนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมี ศักดิ์ศรีต่อไป ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000147939 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...