พม.เลยติวเข้มวิธีดูแลคนพิการเข้าถึงสิทธิตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานโครงการสัมมนาจัดเวทีสร้างสรรค์การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็น ธรรมต่อคนพิการ วันที่ 21 พ.ย. 2556 นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานโครงการสัมมนาจัดเวทีสร้างสรรค์การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็น ธรรมต่อคนพิการ สำนักงานการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดขึ้น ณ โรงแรมใบบุญแกรนด์ เพื่อให้ความรู้และวิธีการแก่หน่วยงานที่ดูแลคนพิการเข้าถึงสิทธิ เป็นไปตามกฎหมาย ทำให้สิทธิของคนพิการเป็นจริง เพื่อสร้างสังคมให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข

นายวิสิทธิ์ สนามชวด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย จัดเวทีดังกล่าวขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 มุ่งเน้นในการคุ้มครองสิทธิและขจัดการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการทุกรูปแบบตาม ที่บัญญัติในมาตรา 15 กำหนดว่า การกำหนดนโยบาย กฎ ระเบียบ มาตรการ โครงการหรือวิธีการปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นโดยหน่วยงานของรัฐหรือองค์กรเอกชน ในลักษณะที่เป็นการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการจะกระทำมิได้ แม้จะมิได้มุ่งหมายให้เป็นการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการโดยตรง แต่ผลของการกระทำนั้นทำให้คนพิการต้องเสียสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ

บรรยากาศผู้เข้าร่วมประชุมโครงการสัมมนาจัดเวทีสร้างสรรค์การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็น ธรรมต่อคนพิการ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันมิให้เกิดการแบ่งแยก การกีดกันหรือการจำกัดสิทธิบนพื้นฐานของความพิการ ซึ่งเป็นความมุ่งประสงค์หรือส่งผลให้คนพิการไม่สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ ได้จากสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานทั้งปวง รวมถึงการเลือกปฏิบัติในรูปแบบและการปฏิเสธการช่วยเหลือที่สมเหตุผล ในกรณีดังกล่าว คณะอนุกรรมการมีอำนาจหน้าที่ในการวินิจฉัยปัญหาการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการตามที่มีการร้องขอแทนคณะกรรมการ จึงได้จัดเวทีสร้างสรรค์ การเข้าถึงสิทธิ เพื่อร่วมกันผลักดันให้สิทธิคนพิการในสังคมไทยเป็นจริง เป็นการป้องกันและขจัดการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการอย่างมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณ http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000144850 (ขนาดไฟล์: 185)

(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.56)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 22/11/2556 เวลา 07:47:33 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.เลยติวเข้มวิธีดูแลคนพิการเข้าถึงสิทธิตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานโครงการสัมมนาจัดเวทีสร้างสรรค์การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็น ธรรมต่อคนพิการ วันที่ 21 พ.ย. 2556 นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานโครงการสัมมนาจัดเวทีสร้างสรรค์การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็น ธรรมต่อคนพิการ สำนักงานการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดขึ้น ณ โรงแรมใบบุญแกรนด์ เพื่อให้ความรู้และวิธีการแก่หน่วยงานที่ดูแลคนพิการเข้าถึงสิทธิ เป็นไปตามกฎหมาย ทำให้สิทธิของคนพิการเป็นจริง เพื่อสร้างสังคมให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข นายวิสิทธิ์ สนามชวด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย จัดเวทีดังกล่าวขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 มุ่งเน้นในการคุ้มครองสิทธิและขจัดการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการทุกรูปแบบตาม ที่บัญญัติในมาตรา 15 กำหนดว่า การกำหนดนโยบาย กฎ ระเบียบ มาตรการ โครงการหรือวิธีการปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นโดยหน่วยงานของรัฐหรือองค์กรเอกชน ในลักษณะที่เป็นการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการจะกระทำมิได้ แม้จะมิได้มุ่งหมายให้เป็นการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการโดยตรง แต่ผลของการกระทำนั้นทำให้คนพิการต้องเสียสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ บรรยากาศผู้เข้าร่วมประชุมโครงการสัมมนาจัดเวทีสร้างสรรค์การขจัดการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็น ธรรมต่อคนพิการทั้งนี้ เพื่อป้องกันมิให้เกิดการแบ่งแยก การกีดกันหรือการจำกัดสิทธิบนพื้นฐานของความพิการ ซึ่งเป็นความมุ่งประสงค์หรือส่งผลให้คนพิการไม่สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ ได้จากสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานทั้งปวง รวมถึงการเลือกปฏิบัติในรูปแบบและการปฏิเสธการช่วยเหลือที่สมเหตุผล ในกรณีดังกล่าว คณะอนุกรรมการมีอำนาจหน้าที่ในการวินิจฉัยปัญหาการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อคนพิการตามที่มีการร้องขอแทนคณะกรรมการ จึงได้จัดเวทีสร้างสรรค์ การเข้าถึงสิทธิ เพื่อร่วมกันผลักดันให้สิทธิคนพิการในสังคมไทยเป็นจริง เป็นการป้องกันและขจัดการเลือกปฏิบัติต่อคนพิการอย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณ… http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000144850 (ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ย.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...