รพ.ราชวิถีถ่ายทอดผ่าตัดโรคหูด้วยระบบภาพ 3 มิติแห่งแรกในอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

แพทย์กำลังตรวจหูให้แก่คนไข้

โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์จัดอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับแพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก พร้อมถ่ายทอดสาธิตผ่าตัดโรคหูด้วยระบบภาพ 3 มิติ แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน เพิ่มพูนทักษะให้แก่แพทย์หู คอ จมูก มุ่งลดจำนวนคนพิการทางการได้ยิน

นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ความพิการทางการได้ยินจัดเป็นความพิการประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญ จากสถิติพบว่าเกิดจากโรคหูน้ำหนวกร้อยละ 30 และเส้นประสาทหูเสียร้อยละ 70 ทั้งนี้ความพิการที่เกิดจากโรคหูน้ำหนวกสามารถผ่าตัดรักษาให้หายได้ โดยแพทย์หู คอ จมูก ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ

กลุ่มศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมกับราชวิทยาลัยโสต ศอ นาสิกแพทย์แห่งประเทศไทย และมูลนิธิหู คอ จมูกชนบท จัดทำหลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับแพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก และพัฒนาเป็นหลักสูตรนานาชาติโดยได้รับความร่วมมือจาก โสต ศอ นาสิกแพทย์ประเทศออสเตรีย เบลเยียม ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มความรู้และทักษะการผ่าตัดโรคหูให้แก่แพทย์หู คอ จมูก จากประเทศไทยและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวน 120 คน เพื่อลดจำนวนคนพิการทางการได้ยิน หลักสูตรนี้ประกอบด้วยการบรรยาย ฝึกการใช้เครื่องมือในการกรอกระดูกกกหู ฝึกผ่าตัดด้วยกล้องจุลทรรศน์ โดยถ่ายทอดสัญญาณสาธิตการผ่าตัดจากห้องผ่าตัดมาที่ห้องฝึกอบรมด้วยระบบภาพ 3 มิติ ซึ่งเป็นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมจะเห็นภาพเสมือนจริงคล้ายกับได้ผ่าตัดด้วยตนเอง สามารถโต้ตอบ และสอบถามศัลยแพทย์ที่กำลังผ่าตัดได้ในเวลาเดียวกัน นับได้ว่าเป็นหลักสูตรการฝึกผ่าตัดหูที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวประมาณ 800 คน จาก 12 ประเทศ

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1384871552&grpid=&catid=07&subcatid=0702

มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 20/11/2556 เวลา 04:32:48 ดูภาพสไลด์โชว์ รพ.ราชวิถีถ่ายทอดผ่าตัดโรคหูด้วยระบบภาพ 3 มิติแห่งแรกในอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

แพทย์กำลังตรวจหูให้แก่คนไข้ โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์จัดอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับแพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก พร้อมถ่ายทอดสาธิตผ่าตัดโรคหูด้วยระบบภาพ 3 มิติ แห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน เพิ่มพูนทักษะให้แก่แพทย์หู คอ จมูก มุ่งลดจำนวนคนพิการทางการได้ยิน นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ความพิการทางการได้ยินจัดเป็นความพิการประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญ จากสถิติพบว่าเกิดจากโรคหูน้ำหนวกร้อยละ 30 และเส้นประสาทหูเสียร้อยละ 70 ทั้งนี้ความพิการที่เกิดจากโรคหูน้ำหนวกสามารถผ่าตัดรักษาให้หายได้ โดยแพทย์หู คอ จมูก ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ กลุ่มศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมกับราชวิทยาลัยโสต ศอ นาสิกแพทย์แห่งประเทศไทย และมูลนิธิหู คอ จมูกชนบท จัดทำหลักสูตรการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับแพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก และพัฒนาเป็นหลักสูตรนานาชาติโดยได้รับความร่วมมือจาก โสต ศอ นาสิกแพทย์ประเทศออสเตรีย เบลเยียม ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มความรู้และทักษะการผ่าตัดโรคหูให้แก่แพทย์หู คอ จมูก จากประเทศไทยและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวน 120 คน เพื่อลดจำนวนคนพิการทางการได้ยิน หลักสูตรนี้ประกอบด้วยการบรรยาย ฝึกการใช้เครื่องมือในการกรอกระดูกกกหู ฝึกผ่าตัดด้วยกล้องจุลทรรศน์ โดยถ่ายทอดสัญญาณสาธิตการผ่าตัดจากห้องผ่าตัดมาที่ห้องฝึกอบรมด้วยระบบภาพ 3 มิติ ซึ่งเป็นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประชุมจะเห็นภาพเสมือนจริงคล้ายกับได้ผ่าตัดด้วยตนเอง สามารถโต้ตอบ และสอบถามศัลยแพทย์ที่กำลังผ่าตัดได้ในเวลาเดียวกัน นับได้ว่าเป็นหลักสูตรการฝึกผ่าตัดหูที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรดังกล่าวประมาณ 800 คน จาก 12 ประเทศ ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1384871552&grpid=&catid=07&subcatid=0702 มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...