ให้...เพื่อก้าวต่อไป

แสดงความคิดเห็น

โครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” โซไซตี้ : ให้...เพื่อก้าวต่อไป : จากความตั้งใจของ รศ.นพ.เชิดชัย ชีวะเกตุ เลขามูลนิธิขาเทียมพระราชทานที่ต้องการช่วยเหลือผู้พิการขาขาดให้สามารถเดินได้และยืนหยัดหาเลี้ยงตัวเองเมื่อ 20 กว่าปีก่อน จนเกิดเป็นสิ่งประดิษฐ์ "ขาทีม” จากพลาสติกเหลือใช้ชิ้นแรก แล้วพัฒนาใช้โลหะ “อลูมิเนียม” จนเป็นที่แพร่หลาย มาวันนี้ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทรทราบรมราชชนนี โดย นพ.เฉลิมพงศ์ โกมารกุล ณ นคร กรรมการมูลนิธิ ได้สานต่อสิ่งดีๆ ด้วยการจับมือกับผู้สนับสนุนคนสำคัญอย่าง ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน บอสใหญ่ บริษัท เซเรบอส แปซิฟิค จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “แบรนด์” จัดโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” โดยแถลงข่าวให้รายละเอียด ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ไปแล้วเมื่อวันก่อน

เปิดเวทีสนทนาด้วยบทเพลงเพราะๆ ปลุกให้ผู้ร่วมงานเห็นความสำคัญของการให้ ก่อนที่ คุณหมอเฉลิมพงศ์ นายใหญ่มูลนิธิขาเทียมฯ เล่าถึงความสำคัญที่ต้องมีการมอบขาเทียมแด่ผู้ด้วยโอกาสว่า จากสถิติของกระทรวงสาธารณสุขพบผู้พิการขาขาดไม่ว่าจะโดยกำเนิด โรคภัย หรือประสบอุบัติเหตุมีถึงกว่า 4 หมื่นราย ทุกคนอยากมีชีวิตใหม่ แต่เพราะขาเทียมมีราคาแพงจึงต้องทนรับสภาพความลำบาก ภารกิจหลักของมูลนิธิคือการหาทางช่วยเหลือคนกลุ่มนี้โดยไม่คิดมูลค่า ประกอบกับได้แนวร่วมสำคัญอย่างผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่เคยจัดรณรงค์เชิญชวนสังคม ให้ร่วมบริจาคฝาแบรนด์เพื่อนำไปผลิตขาเทียมจึงทำให้สามารถผลิตได้มากขึ้น ถึงตอนนี้ได้มอบโอกาสและความหวังสำหรับผู้พิการให้ได้ลุกขึ้นมาเดินได้ แล้วกว่า 2 หมื่นคน นับเป็นการส่งความสุขต่อๆ กันแบบไม่มีที่สิ้นสุด

โครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” ขณะที่แนวร่วมสำคัญ ดร.ลักขณา เสริมว่า เมื่อฝาแบรนด์อันเป็นวัสดุหลักในการทำขาเทียมได้ปรับเปลี่ยนไปหลังจากบริษัท เปลี่ยนจากฝาอลูมิเนียมมาเป็นพลาสติก จึงต้องเปลี่ยนรูปแบบโครงการใหม่ โดยมุ่งรณรงค์หารายได้เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างขาเทียม โดยผู้ซื้อกระเช้าแบรนด์ทุกกระเช้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงมกราคมปีหน้า จะมีส่วนร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ ซึ่งแคมเปญนี้นอกจากได้มอบสิ่งดีๆ ให้คนที่รักแล้ว ยังได้ช่วยเหลือผู้พิการขาขาดให้กลับมาเดินเช่นคนปกติอีกทางหนึ่ง

เห็นสังคมร่วมเกื้อกูลดูแลกันแบบนี้ เหล่าคนดังจึงไม่พลาดมาร่วมแบ่งปันความรู้สึกดีๆ มี “ท่านชายใหม่” พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล ท่านผู้หญิงอิศรา บุรณศิริ ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย “คุณหญิงแอร์”ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ ม.ร.ว.อัจฉรา ขจรวิทยา ศศิโฉม ชุมสาย ณ อยุธยา จิราพร จันทรทัต พันธ์ภิรมย์ -พันธ์พิไล-อนุพงศ์ ใบหยก “เจี๊ยบ” พิริยาภรณ์ ธรรมารักษ์ “หน่อง” ภัทธิรา หาญสกุล ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ -“กิ๊ฟ” ภาวิณี ศุกระฤกษ์ “เอิน”ณัฐชยา ไกรฤกษ์ และ “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ซึ่งแต่ละคนบอกเป็นเสียงเดียวว่า “เป็นคนไทยต้องช่วยกัน....”

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20131120/173057.html (ขนาดไฟล์: 167)

มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 20/11/2556 เวลา 04:31:41 ดูภาพสไลด์โชว์ ให้...เพื่อก้าวต่อไป

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ”โซไซตี้ : ให้...เพื่อก้าวต่อไป : จากความตั้งใจของ รศ.นพ.เชิดชัย ชีวะเกตุ เลขามูลนิธิขาเทียมพระราชทานที่ต้องการช่วยเหลือผู้พิการขาขาดให้สามารถเดินได้และยืนหยัดหาเลี้ยงตัวเองเมื่อ 20 กว่าปีก่อน จนเกิดเป็นสิ่งประดิษฐ์ "ขาทีม” จากพลาสติกเหลือใช้ชิ้นแรก แล้วพัฒนาใช้โลหะ “อลูมิเนียม” จนเป็นที่แพร่หลาย มาวันนี้ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทรทราบรมราชชนนี โดย นพ.เฉลิมพงศ์ โกมารกุล ณ นคร กรรมการมูลนิธิ ได้สานต่อสิ่งดีๆ ด้วยการจับมือกับผู้สนับสนุนคนสำคัญอย่าง ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน บอสใหญ่ บริษัท เซเรบอส แปซิฟิค จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “แบรนด์” จัดโครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ” โดยแถลงข่าวให้รายละเอียด ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ไปแล้วเมื่อวันก่อน เปิดเวทีสนทนาด้วยบทเพลงเพราะๆ ปลุกให้ผู้ร่วมงานเห็นความสำคัญของการให้ ก่อนที่ คุณหมอเฉลิมพงศ์ นายใหญ่มูลนิธิขาเทียมฯ เล่าถึงความสำคัญที่ต้องมีการมอบขาเทียมแด่ผู้ด้วยโอกาสว่า จากสถิติของกระทรวงสาธารณสุขพบผู้พิการขาขาดไม่ว่าจะโดยกำเนิด โรคภัย หรือประสบอุบัติเหตุมีถึงกว่า 4 หมื่นราย ทุกคนอยากมีชีวิตใหม่ แต่เพราะขาเทียมมีราคาแพงจึงต้องทนรับสภาพความลำบาก ภารกิจหลักของมูลนิธิคือการหาทางช่วยเหลือคนกลุ่มนี้โดยไม่คิดมูลค่า ประกอบกับได้แนวร่วมสำคัญอย่างผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่เคยจัดรณรงค์เชิญชวนสังคม ให้ร่วมบริจาคฝาแบรนด์เพื่อนำไปผลิตขาเทียมจึงทำให้สามารถผลิตได้มากขึ้น ถึงตอนนี้ได้มอบโอกาสและความหวังสำหรับผู้พิการให้ได้ลุกขึ้นมาเดินได้ แล้วกว่า 2 หมื่นคน นับเป็นการส่งความสุขต่อๆ กันแบบไม่มีที่สิ้นสุด โครงการ “ให้แบรนด์...แทนที่สุดของความรู้สึกเพื่อมูลนิธิขาเทียมฯ”ขณะที่แนวร่วมสำคัญ ดร.ลักขณา เสริมว่า เมื่อฝาแบรนด์อันเป็นวัสดุหลักในการทำขาเทียมได้ปรับเปลี่ยนไปหลังจากบริษัท เปลี่ยนจากฝาอลูมิเนียมมาเป็นพลาสติก จึงต้องเปลี่ยนรูปแบบโครงการใหม่ โดยมุ่งรณรงค์หารายได้เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างขาเทียม โดยผู้ซื้อกระเช้าแบรนด์ทุกกระเช้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงมกราคมปีหน้า จะมีส่วนร่วมสมทบทุนมูลนิธิขาเทียมฯ ซึ่งแคมเปญนี้นอกจากได้มอบสิ่งดีๆ ให้คนที่รักแล้ว ยังได้ช่วยเหลือผู้พิการขาขาดให้กลับมาเดินเช่นคนปกติอีกทางหนึ่ง เห็นสังคมร่วมเกื้อกูลดูแลกันแบบนี้ เหล่าคนดังจึงไม่พลาดมาร่วมแบ่งปันความรู้สึกดีๆ มี “ท่านชายใหม่” พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล ท่านผู้หญิงอิศรา บุรณศิริ ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย “คุณหญิงแอร์”ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ ม.ร.ว.อัจฉรา ขจรวิทยา ศศิโฉม ชุมสาย ณ อยุธยา จิราพร จันทรทัต พันธ์ภิรมย์ -พันธ์พิไล-อนุพงศ์ ใบหยก “เจี๊ยบ” พิริยาภรณ์ ธรรมารักษ์ “หน่อง” ภัทธิรา หาญสกุล ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ -“กิ๊ฟ” ภาวิณี ศุกระฤกษ์ “เอิน”ณัฐชยา ไกรฤกษ์ และ “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ซึ่งแต่ละคนบอกเป็นเสียงเดียวว่า “เป็นคนไทยต้องช่วยกัน....” ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/detail/20131120/173057.html มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...