อุเทนฯ ลบภาพ ‘น.ร.นักเลง’ สอนศิลปะ ‘น้องผู้พิการ’

แสดงความคิดเห็น

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าร่วมโครงการค่าย “ศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ Art for all” สอนศิลปะ  ‘น้องผู้พิการ’

ศิลปะ เปรียบเหมือน ภาษาสื่อสารที่ไร้พรมแดน ความสวยงามก่อให้เกิดมิตรภาพที่พูดคุยกันได้แม้มีความแตกต่างกันมากเพียงใดก็ตาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย มีโอกาสร่วมกิจกรรมทำความดี สานฝันงานศิลปะสู่น้องๆ ที่มีความบกพร่องทางด้านสายตา การได้ยิน การเคลื่อนไหวและสติปัญญารวมถึงเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ภายใต้โครงการค่าย “ศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ Art for all” ประจำปี 2556

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าร่วมโครงการค่าย “ศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ Art for all” สอนศิลปะ  ‘น้องผู้พิการ’

วัตถุประสงค์สำคัญเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ตระหนักในคุณค่าความเป็นมนุษย์ และประพฤติตนเป็นคนดี และมีคุณค่าต่อสังคมอีกทั้ง เพื่อเสริมสร้างเจตคติ และค่านิยมอันดีงามต่อเพื่อนมนุษย์โดยเคารพสภาพความต่างอันหลากหลาย และเป็นการสร้างโอกาสสำหรับเยาวชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ความคิด และประสบการณ์ สามารถสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันอย่างมีความสุข

สำหรับบรรยากาศการเข้าค่าย ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ท แอนด์สปา จ.นครราชสีมา เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขของเหล่าอาสาสมัคร และน้องๆ เยาวชน โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษา จาก มทร.ตะวันออก วิทยาเขต อุเทนถวาย ที่พร้อมมาเป็นอาสาสมัครช่วยสอนน้องๆผู้ด้อยโอกาสได้ทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ผ่านหลักสูตรที่สร้างขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ ความคิด ทักษะ และสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ซึ่งอาศัยศิลปะเป็นสื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่เข้าใจง่ายทำให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ณัฎฐกรณ์ เจริญแสนสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์โยธา มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ณัฎฐกรณ์ เจริญแสนสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์โยธา มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายกล่าวว่า ประทับใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ในฐานะพี่เลี้ยง ซึ่งน้องๆ น่ารักมาก ตนอยากเป็นตัวแทนนักศึกษาจากอุเทนถวายฯ ที่แสดงให้เห็นว่าพวกเราไม่ได้เป็นนักเรียนนักเลงอย่างที่ใครคิด เราทุกคนไม่เหมือนในอดีต ที่หลายคนยังติดภาพลบอยู่อยากบอกว่าวันนี้พวกเราล้วนทุ่มเทให้กับกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมอย่างเต็มที่

ด.ช.ร่มเกล้า รุชชาติ หนึ่งในเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ น้องภูเขา หรือ ด.ช.ร่มเกล้า รุชชาติ หนึ่งในเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรม พี่ๆทุกคนใจดี ได้รู้จักเพื่อนใหม่มากมาย ที่สำคัญได้ความรู้ด้วยโดยตนเองได้ฝึกวาดภาพ แต่งกลอน ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ในการช่วยเหลือเสริมสร้างพัฒนาการเรียนรู้ และเสริมความคิดสร้างสรรค์และการสนับสนุนให้เกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน โดยไม่มีการแบ่งแยกในการเป็นเยาวชนไทยด้วยกัน

ขอบคุณ...มติชนรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56

ที่มา: มติชนรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56
วันที่โพสต์: 11/10/2556 เวลา 02:51:12 ดูภาพสไลด์โชว์ อุเทนฯ ลบภาพ ‘น.ร.นักเลง’ สอนศิลปะ  ‘น้องผู้พิการ’

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าร่วมโครงการค่าย “ศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ Art for all” สอนศิลปะ ‘น้องผู้พิการ’ ศิลปะ เปรียบเหมือน ภาษาสื่อสารที่ไร้พรมแดน ความสวยงามก่อให้เกิดมิตรภาพที่พูดคุยกันได้แม้มีความแตกต่างกันมากเพียงใดก็ตาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย มีโอกาสร่วมกิจกรรมทำความดี สานฝันงานศิลปะสู่น้องๆ ที่มีความบกพร่องทางด้านสายตา การได้ยิน การเคลื่อนไหวและสติปัญญารวมถึงเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ภายใต้โครงการค่าย “ศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ Art for all” ประจำปี 2556 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าร่วมโครงการค่าย “ศิลปะเพื่อมวลมนุษย์ Art for all” สอนศิลปะ ‘น้องผู้พิการ’ วัตถุประสงค์สำคัญเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ตระหนักในคุณค่าความเป็นมนุษย์ และประพฤติตนเป็นคนดี และมีคุณค่าต่อสังคมอีกทั้ง เพื่อเสริมสร้างเจตคติ และค่านิยมอันดีงามต่อเพื่อนมนุษย์โดยเคารพสภาพความต่างอันหลากหลาย และเป็นการสร้างโอกาสสำหรับเยาวชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ความคิด และประสบการณ์ สามารถสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันอย่างมีความสุข สำหรับบรรยากาศการเข้าค่าย ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ท แอนด์สปา จ.นครราชสีมา เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขของเหล่าอาสาสมัคร และน้องๆ เยาวชน โดยเฉพาะนิสิตนักศึกษา จาก มทร.ตะวันออก วิทยาเขต อุเทนถวาย ที่พร้อมมาเป็นอาสาสมัครช่วยสอนน้องๆผู้ด้อยโอกาสได้ทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ผ่านหลักสูตรที่สร้างขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ ความคิด ทักษะ และสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ซึ่งอาศัยศิลปะเป็นสื่อให้เกิดการเรียนรู้ที่เข้าใจง่ายทำให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ณัฎฐกรณ์ เจริญแสนสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์โยธา มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ณัฎฐกรณ์ เจริญแสนสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์โยธา มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายกล่าวว่า ประทับใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ในฐานะพี่เลี้ยง ซึ่งน้องๆ น่ารักมาก ตนอยากเป็นตัวแทนนักศึกษาจากอุเทนถวายฯ ที่แสดงให้เห็นว่าพวกเราไม่ได้เป็นนักเรียนนักเลงอย่างที่ใครคิด เราทุกคนไม่เหมือนในอดีต ที่หลายคนยังติดภาพลบอยู่อยากบอกว่าวันนี้พวกเราล้วนทุ่มเทให้กับกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมอย่างเต็มที่ ด.ช.ร่มเกล้า รุชชาติ หนึ่งในเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ น้องภูเขา หรือ ด.ช.ร่มเกล้า รุชชาติ หนึ่งในเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรม พี่ๆทุกคนใจดี ได้รู้จักเพื่อนใหม่มากมาย ที่สำคัญได้ความรู้ด้วยโดยตนเองได้ฝึกวาดภาพ แต่งกลอน ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ในการช่วยเหลือเสริมสร้างพัฒนาการเรียนรู้ และเสริมความคิดสร้างสรรค์และการสนับสนุนให้เกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน โดยไม่มีการแบ่งแยกในการเป็นเยาวชนไทยด้วยกัน ขอบคุณ...มติชนรายวัน/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...