จังหวัดมุกดาหาร เปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการทางการเห็น

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมศาลาเรารักมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการทางการเห็น โดยมี นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งโรงพยาบาลมุกดาหารเป็นผู้รับผิดชอบโครงการในครั้งนี้ เนื่องจากคนตาบอดเป็นกลุ่มที่จำเป็นต้องได้รับบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม และการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการฟื้นฟูคนตาบอดให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างสะดวกปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

นายแพทย์ศุภชัย จรรยาผดุงพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลมุกดาหารได้ดำเนินการจัดอบรมโครงการพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพคนตาบอด ด้านการทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม และการเคลื่อนไหว ปี 2556 กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 10 อุบลราชธานี ซึ่งครอบคลุมคนตาบอดในเขตอำเภอเมือง และอำเภอคำชะอี เพื่อสร้างโอกาสให้คนตาบอด ได้เข้าถึงบริการ การรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในระดับเครือข่ายแต่ละตำบล และยังช่วยเพิ่มศักยภาพ คุณภาพชีวิตให้คนตาบอดมีสังคมที่กว้างมากขึ้น

ทั้งนี้มีคนตาบอดเข้าร่วมอบรมจำนวน 140 คน ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร (พมจ.) และ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทย ตำบลคำป่าหลาย จังหวัดมุกดาหาร.

ขอบคุณ... http://www.mukdahannews.com/news-26-09-56hosp.html

mukdahannews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ย.56

ที่มา: mukdahannews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 27/09/2556 เวลา 03:21:37 ดูภาพสไลด์โชว์ จังหวัดมุกดาหาร เปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการทางการเห็น

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานเปิดงาน) (ผู้พิการตาบอดและผู้สูงอายุเข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการทางการเห็น) (ผู้พิการตาบอดและผู้สูงอายุเข้าร่วมอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการทางการเห็น) เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมศาลาเรารักมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร เปิดการอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้พิการทางการเห็น โดยมี นายสกลสฤษฎ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งโรงพยาบาลมุกดาหารเป็นผู้รับผิดชอบโครงการในครั้งนี้ เนื่องจากคนตาบอดเป็นกลุ่มที่จำเป็นต้องได้รับบริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม และการเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการฟื้นฟูคนตาบอดให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างสะดวกปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ นายแพทย์ศุภชัย จรรยาผดุงพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลมุกดาหารได้ดำเนินการจัดอบรมโครงการพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพคนตาบอด ด้านการทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม และการเคลื่อนไหว ปี 2556 กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 10 อุบลราชธานี ซึ่งครอบคลุมคนตาบอดในเขตอำเภอเมือง และอำเภอคำชะอี เพื่อสร้างโอกาสให้คนตาบอด ได้เข้าถึงบริการ การรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในระดับเครือข่ายแต่ละตำบล และยังช่วยเพิ่มศักยภาพ คุณภาพชีวิตให้คนตาบอดมีสังคมที่กว้างมากขึ้น ทั้งนี้มีคนตาบอดเข้าร่วมอบรมจำนวน 140 คน ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร (พมจ.) และ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทย ตำบลคำป่าหลาย จังหวัดมุกดาหาร. ขอบคุณ... http://www.mukdahannews.com/news-26-09-56hosp.html mukdahannews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...