IT-Outsourcing Service สำหรับผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

คนพิการเข้าร่วมอบรม โครงการอบรมเสริมสร้างความสามารถในการประกอบอาชีพให้กับสมาชิก

หลายเดือนก่อนดิฉันได้พบกับเพื่อนใหม่ อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา จากมหาวิทยาลัยพายัพ ที่เปิดมุมมองใหม่และแนะนำให้ดิฉันรู้จักกับเพื่อนคนอื่นๆ ที่มีวิถีชีวิตต่างกันไป เพื่อนเหล่านี้คือ คนพิการ ชมรมโกลบอลแคมปัส ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ที่พิการแค่ร่างกาย แต่พลังสมองและพลังใจนั้นแข็งแกร่งกว่าคนอื่นๆ เป็นไหนๆ

ชมรมมีสมาชิกโดยประมาณ 200 คน ซึ่งรวมทั้งผู้พิการและผู้สูงอายุด้วย ที่ผ่านมาได้จัดโครงการอบรมเสริมสร้างความสามารถในการประกอบอาชีพให้กับสมาชิก โดยใช้งบประมาณของของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผ่านทางเทศบาลเมืองต้นเปา ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เข้าใจสภาพพิการ โอกาสทางอาชีพที่ไม่จำกัด เริ่มต้นจากการสร้างความเข้าใจในสภาพความพิการที่หลากหลาย แสวงหางานที่เหมาะกับสภาพความพิการ ถ้าไม่เหมาะสมก็จะมีการจัดอบรมเพิ่มเติมในทักษะที่จำเป็น เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารงาน บริหารเทคโนโลยีที่เหมาะสม จัดสรรความพิการให้เหมาะสมกับงาน

เทคโนโลยีสารสนเทศและอินเทอร์เน็ตนี่แหละ ที่สามารถทำให้ผู้พิการที่ไปไหนมาไหนลำบาก ไม่ต้องเคลื่อนที่มากและใช้ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ตในการส่งข้อมูลแลกเป็นเงินได้ ซึ่งน่าจะดีกว่าฝึกอาชีพอื่นๆ ที่ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์และยังต้องไปแสวงหาตลาดจำหน่ายอีก หากขายไม่ได้ก็เป็นสต็อก สินค้าล้าสมัยและอาจเป็นหนี้เพิ่มเติม จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมผู้พิการเข้าไปอีก ทางชมรมจึงเริ่มโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้แก่ผู้พิการ ร่วมกับคณาจารย์และนักศึกษา สาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ

อาชีพยอดฮิตที่มีแนวโน้มไปได้สวย คืออาชีพที่ใช้ทักษะ ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับท็อปเทนของ Google ด้วยคีย์เวิร์ดยอดนิยม โดยให้ขึ้นกระจายหน้าแรกในเว็บดังของเมืองไทยตลอดทั้งวัน การสร้างกระแสกดไลค์ Fan page ในโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ หรือการใช้ความรู้ Photoshop ที่สามารถออกแบบตกแต่งหัวเว็บไซต์ ป้ายโฆษณา แผ่นพับ ใบปลิว และโบรชัวร์ หรือแม้แต่งานพิมพ์เอกสาร ตรวจคำผิด และล่าสุดมีอาชีพที่น่าสนใจอีกอาชีพ คือ Data entry มีบริษัทจากต่างประเทศต้องการแรงงานในการคีย์ข้อมูลลง Excel ผู้พิการสามารถค้นหาข้อมูลจากฐานข้อมูลของบริษัทต่างๆ ทั่วโลกจากอินเทอร์เน็ต โดยการบันทึกข้อมูลแต่ละครั้งมีค่าตอบแทนข้อมูลละ 1-2 บาท

เมื่อเป็นที่นิยมในการเป็น Outsourcing Service จากทั้งในและต่างประเทศ ทักษะที่ต้องเร่งพัฒนาคือ ภาษอังกฤษ ทางชมรมจึงจัดอบรมเพื่อการประกอบอาชีพให้กับผู้พิการด้วย

โครงการพัฒนาอาชีพ Call Center & Customer Service เพื่อผู้พิการ - ในการพัฒนาอาชีพแก่ผู้พิการด้วย ICT นี้ ยังมีองค์กรเอกชนระดับมหาชนอีกมากที่ต้องการผู้พิการร่วมงาน ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ก็มีศูนย์อบรม Call Center ของ AIS ที่อบรมเกี่ยวกับทักษะการพูดคุยโต้ตอบ นับว่าเป็นโอกาสทางอาชีพที่ดีให้กับผู้พิการ

สิ่งที่ดิฉันประทับใจ คือการเข้ามาอาสามีส่วนร่วมในการปิดช่องโหว่ปัญหาสังคม และสร้างศักยภาพให้กับผู้พิการให้สามารถพึ่งตนเองได้ ลดการพึ่งพาการสนับสนุนจากแหล่งใดแหล่งหนึ่ง ทุกวันนี้ยังมีการอบรมผู้พิการกันอย่างต่อเนื่อง และทุกท่านก็สามารถมีส่วนร่วมได้ค่ะ เครดิตภาพ : socialmedia-weblogcamp2011.blogspot.com

ขอบคุณ... http://eureka.bangkokbiznews.com/detail/531110

Eureka kt ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.56

ที่มา: Eureka kt ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.56
วันที่โพสต์: 22/09/2556 เวลา 02:53:50 ดูภาพสไลด์โชว์ IT-Outsourcing Service สำหรับผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนพิการเข้าร่วมอบรม โครงการอบรมเสริมสร้างความสามารถในการประกอบอาชีพให้กับสมาชิก หลายเดือนก่อนดิฉันได้พบกับเพื่อนใหม่ อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา จากมหาวิทยาลัยพายัพ ที่เปิดมุมมองใหม่และแนะนำให้ดิฉันรู้จักกับเพื่อนคนอื่นๆ ที่มีวิถีชีวิตต่างกันไป เพื่อนเหล่านี้คือ คนพิการ ชมรมโกลบอลแคมปัส ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ที่พิการแค่ร่างกาย แต่พลังสมองและพลังใจนั้นแข็งแกร่งกว่าคนอื่นๆ เป็นไหนๆ ชมรมมีสมาชิกโดยประมาณ 200 คน ซึ่งรวมทั้งผู้พิการและผู้สูงอายุด้วย ที่ผ่านมาได้จัดโครงการอบรมเสริมสร้างความสามารถในการประกอบอาชีพให้กับสมาชิก โดยใช้งบประมาณของของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผ่านทางเทศบาลเมืองต้นเปา ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าใจสภาพพิการ โอกาสทางอาชีพที่ไม่จำกัด เริ่มต้นจากการสร้างความเข้าใจในสภาพความพิการที่หลากหลาย แสวงหางานที่เหมาะกับสภาพความพิการ ถ้าไม่เหมาะสมก็จะมีการจัดอบรมเพิ่มเติมในทักษะที่จำเป็น เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารงาน บริหารเทคโนโลยีที่เหมาะสม จัดสรรความพิการให้เหมาะสมกับงาน เทคโนโลยีสารสนเทศและอินเทอร์เน็ตนี่แหละ ที่สามารถทำให้ผู้พิการที่ไปไหนมาไหนลำบาก ไม่ต้องเคลื่อนที่มากและใช้ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ตในการส่งข้อมูลแลกเป็นเงินได้ ซึ่งน่าจะดีกว่าฝึกอาชีพอื่นๆ ที่ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์และยังต้องไปแสวงหาตลาดจำหน่ายอีก หากขายไม่ได้ก็เป็นสต็อก สินค้าล้าสมัยและอาจเป็นหนี้เพิ่มเติม จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมผู้พิการเข้าไปอีก ทางชมรมจึงเริ่มโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้แก่ผู้พิการ ร่วมกับคณาจารย์และนักศึกษา สาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ อาชีพยอดฮิตที่มีแนวโน้มไปได้สวย คืออาชีพที่ใช้ทักษะ ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับท็อปเทนของ Google ด้วยคีย์เวิร์ดยอดนิยม โดยให้ขึ้นกระจายหน้าแรกในเว็บดังของเมืองไทยตลอดทั้งวัน การสร้างกระแสกดไลค์ Fan page ในโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ หรือการใช้ความรู้ Photoshop ที่สามารถออกแบบตกแต่งหัวเว็บไซต์ ป้ายโฆษณา แผ่นพับ ใบปลิว และโบรชัวร์ หรือแม้แต่งานพิมพ์เอกสาร ตรวจคำผิด และล่าสุดมีอาชีพที่น่าสนใจอีกอาชีพ คือ Data entry มีบริษัทจากต่างประเทศต้องการแรงงานในการคีย์ข้อมูลลง Excel ผู้พิการสามารถค้นหาข้อมูลจากฐานข้อมูลของบริษัทต่างๆ ทั่วโลกจากอินเทอร์เน็ต โดยการบันทึกข้อมูลแต่ละครั้งมีค่าตอบแทนข้อมูลละ 1-2 บาท เมื่อเป็นที่นิยมในการเป็น Outsourcing Service จากทั้งในและต่างประเทศ ทักษะที่ต้องเร่งพัฒนาคือ ภาษอังกฤษ ทางชมรมจึงจัดอบรมเพื่อการประกอบอาชีพให้กับผู้พิการด้วย โครงการพัฒนาอาชีพ Call Center & Customer Service เพื่อผู้พิการ - ในการพัฒนาอาชีพแก่ผู้พิการด้วย ICT นี้ ยังมีองค์กรเอกชนระดับมหาชนอีกมากที่ต้องการผู้พิการร่วมงาน ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ก็มีศูนย์อบรม Call Center ของ AIS ที่อบรมเกี่ยวกับทักษะการพูดคุยโต้ตอบ นับว่าเป็นโอกาสทางอาชีพที่ดีให้กับผู้พิการ สิ่งที่ดิฉันประทับใจ คือการเข้ามาอาสามีส่วนร่วมในการปิดช่องโหว่ปัญหาสังคม และสร้างศักยภาพให้กับผู้พิการให้สามารถพึ่งตนเองได้ ลดการพึ่งพาการสนับสนุนจากแหล่งใดแหล่งหนึ่ง ทุกวันนี้ยังมีการอบรมผู้พิการกันอย่างต่อเนื่อง และทุกท่านก็สามารถมีส่วนร่วมได้ค่ะ เครดิตภาพ : socialmedia-weblogcamp2011.blogspot.com ขอบคุณ... http://eureka.bangkokbiznews.com/detail/531110 Eureka kt ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...