ค่ายอาชาบำบัดครอบครัวออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

กิจกรรมอาชาบำบัด

รพ.มหาสารคาม ผุด โครงการ “สานรัก สานสายใยครอบครัวออทิสติกมหาสารคาม” จัดกิจกรรมค่ายส่งเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก ใช้ม้า ดนตรี ให้ความรู้ในการดูแลเด็กที่ป่วย เพื่ออยู่ร่วมในสังคม

กิจกรรมอาชาบำบัด เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 ส.ค. ที่ศูนย์ส่งเสริมทักษะชีวิตออทิสติก ถนนเทศบาลอาชา อ.เมือง จ.มหาสารคาม นพ.สุนทร ยนต์ตระกูล ผอ.โรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า บุคคลออทิสติก คือ เด็กออทิสติกมักมีปัญหาด้านการปรับตัวในสังคม เนื่องจากมีความจำกัดด้านการพูดและการสื่อความหมาย เมื่อเกิดความไม่พอใจจะมีอารมณ์ฉุนเฉียว ก้าวร้าว ทำร้ายตนเองหรือผู้อื่น ดังนั้นความรักความเข้าใจของผู้ดูแลหรือสมาชิกในครอบครัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ บุคคลที่มีความบกพร่องและข้อจำกัดใน 3 ด้านหลัก คือ หนึ่งด้านกิจกรรมความสนใจ สองด้านภาษาและการสื่อสาร และสามด้านสังคม ส่งผลให้บุคคลออทิสติก มีปัญหาทางพฤติกรรมที่ขัดขวางการเรียนรู้และขัดขวางการปฏิสัมพันธ์กับสังคมอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะพฤติกรรมอันเป็นที่รบกวน แม้กับผู้ปกครองด้วยกันหรือการเรียนรู้ที่จะเล่นกับกลุ่มเพื่อนในระดับอายุเดียวกัน ในจังหวัดมหาสารคาม บางครอบครัวที่มีเด็กออทิสติกเป็นสมาชิกยังไม่มีความรู้ในการดูแลอย่างถูกต้อง เพราะผู้ปกครองและผู้ดูแลขาดโอกาสในการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดูแลเด็ก ทำให้เด็กออทิสติกไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในสังคม สังคมไม่เข้าใจลักษณะและพฤติกรรมของเด็กออทิสติก

จากปัญหาดังกล่าว โรงพยาบาลมหาสารคามและชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดมหาสารคาม จึงได้จัดทำโครงการ “สานรัก สานสายใยครอบครัวออทิสติกมหาสารคาม” จัดกิจกรรมลักษณะค่ายส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กออทิสติกสามารถเข้าถึงสิทธิ และสวัสดิการที่พึงได้ของคนพิการ ศึกษาถึงสถานการณ์ด้านการวางแผนครอบครัวในการเข้าถึงสิทธิที่พึงได้ของเด็ก ออทิสติก

กิจกรรมอาชาบำบัด สำหรับกิจกรรมค่ายส่งเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก จะประกอบด้วย กิจกรรมอาชาบำบัดวิทยากรและพาเรียนรู้การขี่ม้าโดยนายแพทย์ไพโรจน์ ศิตศิรัตน์ ประธานชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดมหาสารคาม กิจกรรมดนตรีเข้าจังหวะและกิจกรรมสันทนาการจากนักกิจกรรมบำบัด มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม กิจกรรมให้ความรู้-เข้าใจความต่าง วิทยากรจากโรงพยาบาลมหาสารคาม การบรรยายการเข้าถึงสิทธิผู้พิการ วิทยากรโดย นายชลิต วิพัทธนะพรผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดมหาสารคาม เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคและวิธีการดำเนินงานของชมรมผู้ปกครอง บุคคลออทิสติก จังหวัดกาฬสินธุ์ วิทยากรโดย คุณสมคิด สุทธิพรหม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาล

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/229260 (ขนาดไฟล์: 167)

เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56
วันที่โพสต์: 29/08/2556 เวลา 03:31:01 ดูภาพสไลด์โชว์ ค่ายอาชาบำบัดครอบครัวออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กิจกรรมอาชาบำบัด รพ.มหาสารคาม ผุด โครงการ “สานรัก สานสายใยครอบครัวออทิสติกมหาสารคาม” จัดกิจกรรมค่ายส่งเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก ใช้ม้า ดนตรี ให้ความรู้ในการดูแลเด็กที่ป่วย เพื่ออยู่ร่วมในสังคม กิจกรรมอาชาบำบัดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 ส.ค. ที่ศูนย์ส่งเสริมทักษะชีวิตออทิสติก ถนนเทศบาลอาชา อ.เมือง จ.มหาสารคาม นพ.สุนทร ยนต์ตระกูล ผอ.โรงพยาบาลมหาสารคาม กล่าวว่า บุคคลออทิสติก คือ เด็กออทิสติกมักมีปัญหาด้านการปรับตัวในสังคม เนื่องจากมีความจำกัดด้านการพูดและการสื่อความหมาย เมื่อเกิดความไม่พอใจจะมีอารมณ์ฉุนเฉียว ก้าวร้าว ทำร้ายตนเองหรือผู้อื่น ดังนั้นความรักความเข้าใจของผู้ดูแลหรือสมาชิกในครอบครัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ บุคคลที่มีความบกพร่องและข้อจำกัดใน 3 ด้านหลัก คือ หนึ่งด้านกิจกรรมความสนใจ สองด้านภาษาและการสื่อสาร และสามด้านสังคม ส่งผลให้บุคคลออทิสติก มีปัญหาทางพฤติกรรมที่ขัดขวางการเรียนรู้และขัดขวางการปฏิสัมพันธ์กับสังคมอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะพฤติกรรมอันเป็นที่รบกวน แม้กับผู้ปกครองด้วยกันหรือการเรียนรู้ที่จะเล่นกับกลุ่มเพื่อนในระดับอายุเดียวกัน ในจังหวัดมหาสารคาม บางครอบครัวที่มีเด็กออทิสติกเป็นสมาชิกยังไม่มีความรู้ในการดูแลอย่างถูกต้อง เพราะผู้ปกครองและผู้ดูแลขาดโอกาสในการพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดูแลเด็ก ทำให้เด็กออทิสติกไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในสังคม สังคมไม่เข้าใจลักษณะและพฤติกรรมของเด็กออทิสติก จากปัญหาดังกล่าว โรงพยาบาลมหาสารคามและชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดมหาสารคาม จึงได้จัดทำโครงการ “สานรัก สานสายใยครอบครัวออทิสติกมหาสารคาม” จัดกิจกรรมลักษณะค่ายส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กออทิสติกสามารถเข้าถึงสิทธิ และสวัสดิการที่พึงได้ของคนพิการ ศึกษาถึงสถานการณ์ด้านการวางแผนครอบครัวในการเข้าถึงสิทธิที่พึงได้ของเด็ก ออทิสติก กิจกรรมอาชาบำบัดสำหรับกิจกรรมค่ายส่งเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก จะประกอบด้วย กิจกรรมอาชาบำบัดวิทยากรและพาเรียนรู้การขี่ม้าโดยนายแพทย์ไพโรจน์ ศิตศิรัตน์ ประธานชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดมหาสารคาม กิจกรรมดนตรีเข้าจังหวะและกิจกรรมสันทนาการจากนักกิจกรรมบำบัด มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม กิจกรรมให้ความรู้-เข้าใจความต่าง วิทยากรจากโรงพยาบาลมหาสารคาม การบรรยายการเข้าถึงสิทธิผู้พิการ วิทยากรโดย นายชลิต วิพัทธนะพรผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดมหาสารคาม เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคและวิธีการดำเนินงานของชมรมผู้ปกครอง บุคคลออทิสติก จังหวัดกาฬสินธุ์ วิทยากรโดย คุณสมคิด สุทธิพรหม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาล ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/thailand/229260 เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ส.ค.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...