หน่วยราชการไทยได้รับรางวัลระดับโลกจากผลงานการป้องกันตาบอดในผู้ป่วยเบาหวาน

แสดงความคิดเห็น

คราวนี้เป็นความสำเร็จของ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศอันดับ 1 จาก องค์การสหประชาชาติ ในประเภท รางวัล การพัฒนาการให้บริการประชาชน (Improving the delivery of public services) จากผลงาน “Child First-Work Together (CF-WT)”

ศ.พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการ ก.พ.ร.แจ้งว่า รางวัล United Nations Public Service Awards (UNPSA) เป็นรางวัลที่จัดตั้งขึ้นโดย คณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ (Economic and Social Council-ECOSOC) เพื่อมอบให้แก่หน่วยงานที่ดำเนินการด้านการให้บริการสาธารณะด้วยความเป็นมือ อาชีพมาตั้งแต่ปี 2003 โดยในปี 2013 รางวัล UNPSA ได้แบ่งออกเป็น 5 สาขารางวัล ได้แก่

1.สาขาการป้องกันและต่อต้านการคอรัปชันในการบริการสาธารณะ 2.สาขาการพัฒนาการให้บริการสาธารณะ 3.สาขาการส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบาย ผ่านกลไกด้านนวัตกรรม 4.สาขาการส่งเสริมแนวทางการดำเนินการของภาครัฐโดยรวมในยุคข้อมูลข่าวสารภาครัฐและ5.สาขาการส่งเสริมความเท่าเทียมกันในการให้บริการประชาชน

ที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐของไทยคว้ารางวัลระดับโลกแล้วมาหลายรายการ โดยในปี 2551 โรงพยาบาลยโสธร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศประเภทการปรับปรุงการให้บริการ ต่อมาในปี 2552 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ (Winner) ประเภทการปรับปรุงการให้บริการเช่นเดียวกัน และในปี 2554 กรมสรรพากร โดยสำนักงานสรรพากรภาค 7 จ.พิษณุโลก ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในประเภทรางวัลการเสริมสร้างการบริหารจัดการองค์ความรู้ และกรม ชลประทาน โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว จ.สุพรรณบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ในประเภทรางวัลการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจโดยการใช้กลไก ใหม่ๆ

ต่อมาในปี 2555 นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง มีส่วนราชการไทยได้รับรางวัล 2 หน่วยงาน ได้แก่ “กรมชลประทาน” ได้รับรางวัลชนะเลิศ สาขารางวัลการส่งเสริม สนับสนุนการมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายผ่านกลไกด้านนวัตกรรม จากผลงานการป้องกันและบรรเทาภัยแล้งแบบบูรณาการ โครงการส่งน้ำ และบำรุงแม่น้ำยม จังหวัดแพร่ และ อีกหน่วยงานหนึ่งคือ “โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ สาขารางวัลประเภทการเสริมสร้างการจัดการความรู้ในภาครัฐ จากผลงานการป้องกันตาบอดในผู้ป่วยเบาหวาน

พิธีมอบรางวัลให้ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต จะมีขึ้นในวันที่ 24-27 มิถุนายน 2556 นี้ ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน นอกจากการร่วมแสดงความยินดีแล้ว ก็นับวันรออยู่ว่าเมื่อไหร่ที่ส่วนราชการของไทยเราจะมีโอกาสได้รับรางวัล ประเภท การป้องกันและต่อต้านการคอรัปชันในการบริการสาธารณะ บ้างแต่ก็เป็นแค่เพียงความหวังลมๆแล้งๆ เพราะรู้ๆอยู่แล้วว่ายากจะทำได้ในยุคที่มีรัฐบาลอย่างนี้.

ขอบคุณ http://www.thairath.co.th/column/pol/corner/347328

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 28/05/2556 เวลา 03:38:29

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คราวนี้เป็นความสำเร็จของ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศอันดับ 1 จาก องค์การสหประชาชาติ ในประเภท รางวัล การพัฒนาการให้บริการประชาชน (Improving the delivery of public services) จากผลงาน “Child First-Work Together (CF-WT)” ศ.พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการ ก.พ.ร.แจ้งว่า รางวัล United Nations Public Service Awards (UNPSA) เป็นรางวัลที่จัดตั้งขึ้นโดย คณะมนตรีเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติ (Economic and Social Council-ECOSOC) เพื่อมอบให้แก่หน่วยงานที่ดำเนินการด้านการให้บริการสาธารณะด้วยความเป็นมือ อาชีพมาตั้งแต่ปี 2003 โดยในปี 2013 รางวัล UNPSA ได้แบ่งออกเป็น 5 สาขารางวัล ได้แก่ 1.สาขาการป้องกันและต่อต้านการคอรัปชันในการบริการสาธารณะ 2.สาขาการพัฒนาการให้บริการสาธารณะ 3.สาขาการส่งเสริมสนับสนุนการมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบาย ผ่านกลไกด้านนวัตกรรม 4.สาขาการส่งเสริมแนวทางการดำเนินการของภาครัฐโดยรวมในยุคข้อมูลข่าวสารภาครัฐและ5.สาขาการส่งเสริมความเท่าเทียมกันในการให้บริการประชาชน ที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐของไทยคว้ารางวัลระดับโลกแล้วมาหลายรายการ โดยในปี 2551 โรงพยาบาลยโสธร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศประเภทการปรับปรุงการให้บริการ ต่อมาในปี 2552 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ (Winner) ประเภทการปรับปรุงการให้บริการเช่นเดียวกัน และในปี 2554 กรมสรรพากร โดยสำนักงานสรรพากรภาค 7 จ.พิษณุโลก ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในประเภทรางวัลการเสริมสร้างการบริหารจัดการองค์ความรู้ และกรม ชลประทาน โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว จ.สุพรรณบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ในประเภทรางวัลการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจโดยการใช้กลไก ใหม่ๆ ต่อมาในปี 2555 นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง มีส่วนราชการไทยได้รับรางวัล 2 หน่วยงาน ได้แก่ “กรมชลประทาน” ได้รับรางวัลชนะเลิศ สาขารางวัลการส่งเสริม สนับสนุนการมีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายผ่านกลไกด้านนวัตกรรม จากผลงานการป้องกันและบรรเทาภัยแล้งแบบบูรณาการ โครงการส่งน้ำ และบำรุงแม่น้ำยม จังหวัดแพร่ และ อีกหน่วยงานหนึ่งคือ “โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ สาขารางวัลประเภทการเสริมสร้างการจัดการความรู้ในภาครัฐ จากผลงานการป้องกันตาบอดในผู้ป่วยเบาหวาน พิธีมอบรางวัลให้ สถาบันพัฒนาการเด็กราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต จะมีขึ้นในวันที่ 24-27 มิถุนายน 2556 นี้ ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน นอกจากการร่วมแสดงความยินดีแล้ว ก็นับวันรออยู่ว่าเมื่อไหร่ที่ส่วนราชการของไทยเราจะมีโอกาสได้รับรางวัล ประเภท การป้องกันและต่อต้านการคอรัปชันในการบริการสาธารณะ บ้างแต่ก็เป็นแค่เพียงความหวังลมๆแล้งๆ เพราะรู้ๆอยู่แล้วว่ายากจะทำได้ในยุคที่มีรัฐบาลอย่างนี้. ขอบคุณ… http://www.thairath.co.th/column/pol/corner/347328

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...