ภูเก็ตประชุมยุทธศาสตร์อาเซียน เรื่องคนพิการและผู้ด้อยโอกาส

แสดงความคิดเห็น

ภาพหมู่ผู้เข้าร่วมประชุมยุทธศาสตร์อาเซียน เรื่องคนพิการและผู้ด้อยโอกาส

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องสิเหร่เบย์ บอลรูม โรงแรมเดอะเวสติน สิเหร่เบย์ รีสอร์ทแอนด์สปา ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับอาเซียน เรื่อง การจัดตั้งเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านผู้ประกอบการระดับอาเซียน ประเด็นศึกษาคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ตามกรอบยุทธศาสตร์อาเซียนด้านสังคมและการพัฒนา พ.ศ.2554-2558 ซึ่งทางสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) โดยสำนักนโยบายและวิชาการ จัดขึ้นร่วมกับสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ จัดขึ้น โดยมีนายศุภฤกษ์ หงษ์ภักดี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้บริหารระดับสูง พก. ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรคนพิการ และภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ และกลุ่มผู้ด้อยโอกาสจากประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาราม ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐอินโดเซีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สหพันธรัฐมาเลเซีย สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ราชอาณาจักรไทย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และสหภาพพม่า เข้าร่วม โอกาสเดียวกันนี้นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กรอบนโยบายระหว่างประเทศ และความเห็นชอบร่วมกัน เกี่ยวกับการจัดตั้งเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านผู้ประกอบการอาเซียน และการศึกษาประเด็นคนพิการและผู้ด้อยโอกาส นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลโดยการนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงพัฒนาสังคมฯ เข้ามามีบทบาทในการทำหน้าที่ผลักดันขับเคลื่อนนโยบายการช่วยเหลือทางด้าน สังคม โดยเฉพาะการช่วยเหลือคนพิการ และคนด้อยโอกาสให้อยู่ในสังคมได้ รวมทั้งการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่การเปิดประชาคมอาเซียน ซึ่งจะต้องมีการให้ความรู้ต่างๆ และการช่วยเหลือสนับสนุนในด้านการมีงานทำงานให้กับคนกลุ่มนี้ด้วย …โดย Siripong

ขอบคุณ http://news.phuketindex.com/government/phuket-asean-2-208632.html

ที่มา: phuketindex.com ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 10/05/2556 เวลา 03:16:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ภูเก็ตประชุมยุทธศาสตร์อาเซียน เรื่องคนพิการและผู้ด้อยโอกาส

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาพหมู่ผู้เข้าร่วมประชุมยุทธศาสตร์อาเซียน เรื่องคนพิการและผู้ด้อยโอกาส เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2556 ที่ห้องสิเหร่เบย์ บอลรูม โรงแรมเดอะเวสติน สิเหร่เบย์ รีสอร์ทแอนด์สปา ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับอาเซียน เรื่อง การจัดตั้งเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านผู้ประกอบการระดับอาเซียน ประเด็นศึกษาคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ตามกรอบยุทธศาสตร์อาเซียนด้านสังคมและการพัฒนา พ.ศ.2554-2558 ซึ่งทางสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ (พก.) โดยสำนักนโยบายและวิชาการ จัดขึ้นร่วมกับสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ จัดขึ้น โดยมีนายศุภฤกษ์ หงษ์ภักดี รองปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้บริหารระดับสูง พก. ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรคนพิการ และภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ และกลุ่มผู้ด้อยโอกาสจากประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาราม ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐอินโดเซีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สหพันธรัฐมาเลเซีย สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ราชอาณาจักรไทย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และสหภาพพม่า เข้าร่วม โอกาสเดียวกันนี้นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กรอบนโยบายระหว่างประเทศ และความเห็นชอบร่วมกัน เกี่ยวกับการจัดตั้งเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านผู้ประกอบการอาเซียน และการศึกษาประเด็นคนพิการและผู้ด้อยโอกาส นายวิมล จันทร์จิราวุฒิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ปัจจุบันรัฐบาลโดยการนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงพัฒนาสังคมฯ เข้ามามีบทบาทในการทำหน้าที่ผลักดันขับเคลื่อนนโยบายการช่วยเหลือทางด้าน สังคม โดยเฉพาะการช่วยเหลือคนพิการ และคนด้อยโอกาสให้อยู่ในสังคมได้ รวมทั้งการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่การเปิดประชาคมอาเซียน ซึ่งจะต้องมีการให้ความรู้ต่างๆ และการช่วยเหลือสนับสนุนในด้านการมีงานทำงานให้กับคนกลุ่มนี้ด้วย …โดย Siripong ขอบคุณ… http://news.phuketindex.com/government/phuket-asean-2-208632.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...