มรภ.สกลนครสัมมนาพัฒนาการศึกษาพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

รายงานข่าวจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร แจ้งว่า คณะครุศาสตร์ สาขาการศึกษาพิเศษ มรภ.สกลนคร จัดโครงการประชุมปฏิบัติการและสัมมนาวิชาการทางการศึกษาพิเศษ ในวันที่ 23-24 มี.ค. ทั้งนี้ จากที่พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2545 ระบุว่า การจัดการศึกษาต้องจัดให้บุคคลมีสิทธิและโอกาสเท่าเทียมกัน ทั้งเด็กปกติ เด็กที่มีความต้องการพิเศษ เด็กที่มีความสามารถพิเศษและเด็กพิการ ต้องจัดด้วยรูปแบบที่เหมาะสมโดยคำนึงถึงความสามารถของบุคคลนั้น รวมถึงต้องจัดการศึกษาให้ได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ โดยที่การจัดการศึกษาพิเศษมีจุดเน้นที่สำคัญคือ มุ่งพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาพิเศษและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาให้ เด็กที่มีความต้องการพิเศษและเด็กที่มีความสามารถพิเศษมีความรู้มีคุณภาพและศักยภาพในการพัฒนาตนเองโดยคำนึงถึงความสามารถของบุคคล

รายงานข่าวระบุว่า สิ่งสำคัญของการขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมายของการยกระดับ การศึกษาพิเศษ คือการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมการศึกษาพิเศษใหม่ที่จำเป็นและ สามารถนำไปพัฒนาและยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาพิเศษ ดังนั้น เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมการศึกษาอย่างเป็นระบบ ทั้งให้มีคุณภาพเป็นที่เชื่อถือได้และได้รับการยอมรับ สาขาการศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ มรภ.สกลนคร จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น

ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROeVlXb3dNakkyTURJMU5nPT0=&sectionid=TURNek1RPT0=&day=TWpBeE15MHdNaTB5Tmc9PQ== (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: ข่าวสดรายวันออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 27/02/2556 เวลา 03:04:11

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รายงานข่าวจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร แจ้งว่า คณะครุศาสตร์ สาขาการศึกษาพิเศษ มรภ.สกลนคร จัดโครงการประชุมปฏิบัติการและสัมมนาวิชาการทางการศึกษาพิเศษ ในวันที่ 23-24 มี.ค. ทั้งนี้ จากที่พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2545 ระบุว่า การจัดการศึกษาต้องจัดให้บุคคลมีสิทธิและโอกาสเท่าเทียมกัน ทั้งเด็กปกติ เด็กที่มีความต้องการพิเศษ เด็กที่มีความสามารถพิเศษและเด็กพิการ ต้องจัดด้วยรูปแบบที่เหมาะสมโดยคำนึงถึงความสามารถของบุคคลนั้น รวมถึงต้องจัดการศึกษาให้ได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ โดยที่การจัดการศึกษาพิเศษมีจุดเน้นที่สำคัญคือ มุ่งพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาพิเศษและส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาให้ เด็กที่มีความต้องการพิเศษและเด็กที่มีความสามารถพิเศษมีความรู้มีคุณภาพและศักยภาพในการพัฒนาตนเองโดยคำนึงถึงความสามารถของบุคคล รายงานข่าวระบุว่า สิ่งสำคัญของการขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมายของการยกระดับ การศึกษาพิเศษ คือการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมการศึกษาพิเศษใหม่ที่จำเป็นและ สามารถนำไปพัฒนาและยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาพิเศษ ดังนั้น เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมการศึกษาอย่างเป็นระบบ ทั้งให้มีคุณภาพเป็นที่เชื่อถือได้และได้รับการยอมรับ สาขาการศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ มรภ.สกลนคร จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROeVlXb3dNakkyTURJMU5nPT0=§ionid=TURNek1RPT0=&day=TWpBeE15MHdNaTB5Tmc9PQ==

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...