ทัพแบดคนพิการไทย ตั้งเป้าคว้าทองชิงแชมป์โลก เก็บแต้มส่งท้ายไปพาราลิมปิก

ทัพแบดคนพิการไทย ตั้งเป้าคว้าทองชิงแชมป์โลก เก็บแต้มส่งท้ายไปพาราลิมปิก

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ห้องประชุม โรงแรม รอยัล คลิฟ บีช พัทยา จังหวัดชลบุรี นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกับคณะประชุมผู้จัดการทีมและประชุมการจัดสายการแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก NSDF Royal Cliff Beach BWF Para Badminton World Championships 2024

ด้าน “แก่น” อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันพาราลิมปิกทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้ก็พร้อมเต็มที่ แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บ รบกวนนิดหน่อยแต่ก็ไม่เป็นปัญหา ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก็ขอทำหน้าที่ในการแข่งขันออกมาให้ดีที่สุด”

ขณะที่ “โปเต้” ณัฐพงษ์ มีชัย นักกีฬาแบดมินตันพาราทีมชาติไทย คลาส SH6 กล่าวว่า ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง ให้ได้ในรายการนี้ ความพร้อมตอนนี้ก็ 100 เปอร์เซนต์แล้ว มีความกระหายและความพร้อมในการลงแข่งอย่างเต็มที่

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันคนพิการ NSDF Royal Cliff Beach BWF Para Badminton World Championships 2024 จะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-25 กุมภาพันธ์ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

โดยรายการนี้เป็นรายการสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกเพื่อควอลิฟาย เข้าร่วมมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีนักแบดมินตันคนพิการ และทีมงานเจ้าหน้าที่ จาก 55 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 700 คน

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_8103794

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.พ. 67
วันที่โพสต์: 20/02/2567 เวลา 14:03:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพแบดคนพิการไทย ตั้งเป้าคว้าทองชิงแชมป์โลก เก็บแต้มส่งท้ายไปพาราลิมปิก