จัดแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลกที่พัทยา

จัดแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลกที่พัทยา

จัดแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก ที่พัทยา ล่าตั๋วพาราลิมปิกเกมส์

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.67 ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย นางสาววนิดา พันธ์สอาด รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก รายการ “NSDF ROYAL CLIFF BEACH BWF PARA BADMINTON WORLD CHAMPIONSHIPS 2024”

งานแถลงข่าว มี นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมแถลงข่าว

จัดแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลกที่พัทยา

สำหรับรายการนี้จัดระหว่าง 20-25 ก.พ.67 ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นรายการเก็บคะแนนคัดเลือกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จัดทั้งหมด 22 รายการ แบ่งเป็นประเภทวีลแชร์ พิการทางขา พิการทางแขน และคนแคระ มี 55 ประเทศทั่วโลกที่เข้าร่วม นักกีฬากว่า 720 คน แชมป์ของแต่ละรุ่น ในคลาสต่างๆ จะได้ถึง 13,000 คะแนน ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขัน สหพันธ์แบดมินตันโลก จะประกาศรายชื่อนักกีฬาอันดับ 1-32 ของโลก ที่ผ่านควอลิฟาย ภายในวันที่ 1 มี.ค.67

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/3161719/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.พ. 67
วันที่โพสต์: 13/02/2567 เวลา 13:26:44 ดูภาพสไลด์โชว์ จัดแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลกที่พัทยา