โค้ชแคนูคนพิการทีมชาติ ชม 'กัปตันกิ๊ฟ-ยามีน' กล้าพูดเรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา

โค้ชแคนูคนพิการทีมชาติ ชม 'กัปตันกิ๊ฟ-ยามีน' กล้าพูดเรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเรือแคนูคนพิการทีมชาติไทย โพสต์ชื่นชมสองนักกีฬาวอลเลย์บอล ที่ออกมาพูดเรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา พร้อมระบุ ‘ได้น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ และ ได้ไม่ตรง’

“โค้ชปืน” ปราโมช ปุ้มกระโทก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเรือแคนูคนพิการทีมชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านทาง X (Twitter) เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬากีฬาชาติ

ก่อนหน้านี้ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางยูทูบ แชนแนล BadOfficial ว่าเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาทีมชาติว่าได้น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

นอกจากนี้ยังมี “ยามีน” กฤษฎา นิลไสว กัปตันทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน รวมถึงระบุด้วยว่า ทุกอย่างเป็นแบบนี้มา 10 ปีแล้ว

ล่าสุด โค้ชปืน ปราโมช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเรือแคนูคนพิการทีมชาติไทย เป็นอีกหนึ่งบุคคลในวงการกีฬา ที่ออกมาสะท้อนความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความผ่านทาง X (Twitter) ระบุว่า “ปรบมือให้กัปตันกิ๊ฟกับกฤษฎาครับ ที่ออกมาพูด เบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมนั้นน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำจริง และได้ไม่ตรงด้วย นกฬ ที่มีงานประจำมีสโมสรก็อยู่ได้ ขนาดคนปกติมีรายการแข่งในประเทศ (หมายถึงลีคอาชีพ) ยังออกมาเรียกร้องเลย แล้วนกฬ คนพิการละจะขนาดไหน”

สำหรับเรื่องดังกล่าว “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ออกมาชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยยืนยันว่า นักกีฬาทีมชาติ ไม่มีเงินเดือน ถ้ามีรายการแข่งขันระดับนานาชาติ รัฐบาลอุดหนุนให้ในรูปแบบของเบี้ยเลี้ยง อาหาร และที่พัก รวม 900 บาท ต่อคนต่อวัน เผยเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิดกัน

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_8063801

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ม.ค. 67
วันที่โพสต์: 24/01/2567 เวลา 13:31:31 ดูภาพสไลด์โชว์ โค้ชแคนูคนพิการทีมชาติ ชม 'กัปตันกิ๊ฟ-ยามีน' กล้าพูดเรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา