ผู้ว่าการ กกท.เยี่ยมชมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่โคราช

ผู้ว่าการ กกท.เยี่ยมชมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่โคราช

ผู้ว่าการ กกท. เยี่ยมชมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬา 2023 WORLD ABILITYSPORT GAMES ที่โคราช*นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษกการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางเข้าเยี่ยมชมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2023 WORLD ABILITYSPORT GAMES โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ , นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมเยี่ยมชมและให้กำลังใจ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จ.นครราชสีมา

ผู้ว่าการ กกท.เยี่ยมชมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่โคราช

ผู้ว่าการ กกท. ได้เยี่ยมชมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2023 WORLD ABILITYSPORT GAMES เริ่มจากนักกีฬาฟันดาบ ณ อาคารชาติชาย ฮอลล์ เยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ภายในศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา จากศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท. ภาค 3 ) ซึ่งช่วยดูแลในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ประจำสนามแข่งขันต่างๆ อาทิ การนวดสปอร์ต, กายภาพบำบัด,โภชนาการการกีฬา, จิตวิทยา และการยืดกล้ามเนื้อ เป็นต้น จากนั้น ได้เดินทางไปให้กำลังนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำสนามแข่งขันแบดมินตัน และยกน้ำหนัก ที่ โรงแรมเซ็นเตอร์พ้อยท์ เทอมินอล 21 โคราช

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ทำให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นที่ประทับใจของทุกๆ ประเทศ ที่เดินทางเข้ามาร่วมการแข่งขัน เพื่อให้ได้มาตรฐานในการแข่งขันเป็นระดับโลกอย่างแท้จริง เพราะรายการแข่งขันนี้มีความสำคัญ คือเป็นการชิงที่มีคะแนนสะสมไปสู่พาราลิมปิกเกมส์ เพราะฉะนั้นนักกีฬาในระดับชั้นนำในแต่ละชนิดกีฬาที่เข้ามาแข่งขัน ถือว่าเป็นเวทีที่จะให้ประสบการณ์และก็จะสามารถที่จะต่อยอดให้กับพาราลิมปิกเกมส์ได้ ซึ่งก็เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยภาพรวมในเรื่องของสถานที่เราได้มีโอกาสปรับปรุงสถานที่ต่างๆ

ผู้ว่าการ กกท.เยี่ยมชมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่โคราช

โดยเฉพาะศูนย์อำนวยการที่เป็นพื้นที่กว้างขวาง สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ อาทิเช่น ใช้ในการจัดเป็นศูนย์อาหาร หรือศูนย์อำนวยการเจ้าหน้าที่ต่างๆที่ให้บริการ ถือว่าครบวงจร การที่มีเกมส์นี้เกิดขึ้นทำให้ได้มีโอกาสในการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่สนามกีฬาหลายๆแห่ง ไม่ว่าจะเป็น สนามยิงปืน,ยิงธนู และสนามแข่งขันจักรยาน ซึ่งจะเป็นการรองรับและต่อยอดไปสู่การแข่งขันกีฬาอาเชียนพาราเกมส์ ถือว่าไม่ได้ใช้เฉพาะเกมส์นี้เท่านั้นแต่จะใช้ในอาเชียนพาราเกมส์ต่อไปด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก World ability sports games 202 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม นี้ ณ จังหวัดนครราชสีมา โดยมี 47 ประเทศร่วมชิงชัยใน 10 ชนิดกีฬา และ 3 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย 1.กรีฑา และ วีลแชร์เรสซิ่ง, 2.กีฬายิงธนู, 3.กีฬาจักรยาน, 4.กีฬาวีลแชร์ฟันดาบ, 5.กีฬายิงปืน, 6.กีฬาว่ายน้ำ, 7.กีฬาแบดมินตัน, 8.กีฬายกน้ำหนัก, 9.กีฬาสนุกเกอร์, 10.กีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาสาธิต ได้แก่ 1.กีฬาเปตอง, 2.กีฬาตะกร้อ และ 3.กีฬาอีสปอร์ต โดยมี 5 ชนิดกีฬาที่มีผลต่อการคัดเลือกโควต้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย พาราลิมปิก 2024 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ วีลแชร์ฟันดาบ เทเบิลเทนนิส และ ยกน้ำหนัก

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/sport/3164230/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ธ.ค.66
วันที่โพสต์: 8/12/2566 เวลา 14:58:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าการ กกท.เยี่ยมชมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่โคราช