หอการค้าไทยในจีน ร่วมหนุน ทัพคนพิการ - ชี้ 2 มหกรรมกีฬาช่วยยกระดับหางโจว

หอการค้าไทยในจีน ร่วมหนุน ทัพคนพิการ - ชี้ 2 มหกรรมกีฬาช่วยยกระดับหางโจว

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย ภายในโรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ไอโอซี หางโจว เมืองหางโจว ประเทศจีน ดร.ไพจิตร วิบูลธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน ได้เดินทางมามอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ในกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการไทย และผู้แทนสมาคมต่างๆ เข้าร่วมรับมอบ

ดร.ไพจิตร กล่าวว่า หอการค้าไทยในจีน และเครือข่ายสมาชิก ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬาพาราไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เราอยากให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ รวมถึงนักกีฬา ได้รับรู้ว่าชุมชนนักธุรกิจไทย ในจีน เห็นความสำคัญ รวมถึงภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนของทุกคนในการมาทำภารกิจสำคัญให้กับประเทศชาติ เพราะเราคิดอยู่เสมอว่าถ้าคนของเราแข็งแรง ประเทศชาติก็จะมั่นคง ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ จะเป็นส่วนช่วยผลักดันให้ประเทศชาติของเราก้าวหน้า และมั่นคงต่อไป

ดร.ไพจิตร เผยต่อว่า ในมิติเชิงเศรษฐกิจ ที่ผ่านมา ความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าระหว่างไทย กับ จีน พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ยิ่งช่วงหลังรัฐบาลของทั้งสองฝั่งคลายล็อกในเรื่องของวีซ่า ยิ่งทำให้การเดินทางท่องเที่ยวขยายตัวอย่างรวดเร็ว และในช่วง 2 เดือนนี้ที่มีการจัดการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ และ เอเชียนพาราเกมส์ ยิ่งทำให้กระแสความสนใจ เป็นที่รู้จักระหว่างไทย กับ จีน แนบแน่น เราเห็นคณะผู้แทนทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศขยายตัวขึ้นในระยะยาว

“หางโจว เป็นเมืองศักยภาพ ที่สำคัญของประเทศจีน เชื่อว่า คณะจากประเทศไทย ก็สัมผัสได้ถึงศักยภาพที่แท้จริงว่าหางโจว เตรียมพร้อมจะขยับจากเมืองระดับ 2 ขึ้นไปสู่เมืองระดับ 1 ของจีนได้ ด้วยศักยภาพที่มีอยู่ โดยเฉพาะทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเบอร์ต้นๆของจีน ก็จะเป็นพื้นฐานสำคัญ และเป็นโอกาสสำคัญของประเทศไทย ที่จะเชื่อม และพัฒนาความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ”

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_7934961

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 ต.ค.66
วันที่โพสต์: 30/10/2566 เวลา 09:56:37 ดูภาพสไลด์โชว์ หอการค้าไทยในจีน ร่วมหนุน ทัพคนพิการ - ชี้ 2 มหกรรมกีฬาช่วยยกระดับหางโจว