ทัพคนพิการ หวัง รมต.กีฬา ปรับรางวัล พาราลิมปิก

ทัพคนพิการ หวัง รมต.กีฬา ปรับรางวัล พาราลิมปิก เท่า โอลิมปิก - แก้เบิกงบติดขัด

เท่า โอลิมปิก – แก้เบิกงบติดขัด

ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย กำลังอยู่ในช่วงแข่งขัน เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม

ล่าสุด พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า หากมีโอกาสอยากคุยกับ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องของการดูแลนักกีฬาคนพิการเพิ่มเติม ในทัวร์นาเมนต์บางทัวร์นาเมนต์ เช่นเรื่องสวัสดิการ เรื่องรางวัลในบางทัวร์นาเมนต์ ควรจะเท่ากับคนปกติ อย่างเช่น พาราลิมปิกเกมส์ กับ โอลิมปิกเกมส์ เป็นสองรายการที่มีการควอลิฟาย ที่เข้มข้นเหมือนกัน กว่าจะได้เหรียญยากมาก ก็ควรจะทำให้เท่ากัน

“อย่างอาเซียนพาราเกมส์ เราก็ต้องยอมรับ ประเทศแข่งขันมันน้อย แล้วคนแข่งขันก็น้อย ความยากมันน้อยกว่าเกมที่ใหญ่ขึ้น แบบนี้แตกต่างได้ เราเข้าใจ แต่อย่างพาราลิมปิก ควรจะดีขึ้น”

พลตรีโอสถ เผยต่อว่า อีกเรื่องคือเรื่องของงบประมาณในการส่งนักกีฬาไปแข่งขัน หรือควอลิฟายรายการต่างๆ มันควรจะไม่ติดขัด บางสมาคมออกเงินไปเป็น 10 ล้าน จนกระทั่งไม่มีแล้ว แต่เบิกจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ก็เบิกไม่ได้ ทำให้การจะส่งนักกีฬาไปทัวร์นาเมนต์ต่อไปลำบาก เพราะต้องสำรองจ่ายไปก่อน ซึ่งเรื่องแบบนี้อยากจะให้แก้ไข

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/sports/news_7933698

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ต.ค. 66
วันที่โพสต์: 27/10/2566 เวลา 09:34:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพคนพิการ หวัง รมต.กีฬา ปรับรางวัล พาราลิมปิก