ผวจ.อด. ให้โอวาทนักกีฬาจังหวัดอุดรธานีร่วมแข่งขันกาณจนิกาเกมส์ 2566

ผวจ.อด. ให้โอวาทนักกีฬาจังหวัดอุดรธานีร่วมแข่งขันกาณจนิกาเกมส์ 2566

ผวจ.อด.ให้โอวาทนักกีฬาตัวแทนจังหวัดร่วมชิงชัยกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์"

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้โอวาทคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ตัวแทนจังหวัด ร่วมชิงชัยกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" พร้อมรับและส่งมอบเงินสนับสนุนของ กกท.อุดรธานี และอบจ.อุดรธานี แก่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี

วันที่ 4 กันยายน 2566 ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร อาคาร 1 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีพบปะและให้โอวาทนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ตัวแทนจังหวัดอุดรธานี ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ระหว่างวันที่ 8-12 กันยายน 2566 ณ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายวิรชน ประดับศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี ร่วมให้กำลังใจ

ตามที่จังหวัดกาญจนบุรีได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ระหว่างวันที่ 8-12 กันยายน 2566 ณ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดอุดรธานีมีตัวแทนนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" รวม 7 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส บอคเชีย แบดมินตัน เปตอง กรีฑา วอลเลย์บอล ฟุตซอล (หูหนวก) มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเป็นตัวแทนจังหวัดเข้าร่วมการแข่งขัน 82 คน ประกอบด้วย นักกีฬา 57 คน เจ้าหน้าที่ 25 คน

ผวจ.อด. ให้โอวาทนักกีฬาจังหวัดอุดรธานีร่วมแข่งขันกาณจนิกาเกมส์ 2566

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวพบปะเพื่อให้โอวาท ให้กำลังใจทีมเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาตัวแทนจังหวัดอุดรธานี พร้อมขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้ให้การสนับสนุนในการจัดส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" พร้อมฝากคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และมีน้ำใจนักกีฬาอย่างแท้จริง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยและนำชัยชนะมาสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุดรธานี โดยได้อวยพรและอาราธนาขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงโปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการแข่งขัน และเดินทางโดยสวัสดิภาพตลอดการแข่งขัน

พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับมอบเงินสนับสนุนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก กกท.อุดรธานี 288,120 บาท องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี 700,000 บาท และทำการส่งมอบให้กับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ทีมนักกีฬาตัวแทนจังหวัดอุดรธานี

ในขณะที่ นางศุภลักษณ์ บุตรกัณหา หรือตุ๊กตา นักกีฬาคนพิการ เทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย ตัวแทนจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ตนลงแข่งกีฬาในนามตัวแทนจังหวัดอุดรธานีมาตั้งแต่ปี 2559 และในปีเดียวกันก็ได้รับเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติ ในการแข่งขันครั้งนี้มั่นใจคว้าเหรียญมาให้ชาวอุดรธานี พร้อมฝากน้องๆ นักกีฬาทุกคนร่วมสู้ๆไปด้วยกัน

ขอบคุณ... https://shorturl.asia/U54Zr

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.ย.66
วันที่โพสต์: 5/09/2566 เวลา 13:46:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ผวจ.อด. ให้โอวาทนักกีฬาจังหวัดอุดรธานีร่วมแข่งขันกาณจนิกาเกมส์ 2566