โมเมนต์ดีๆ! แจ็ค กรีลิช ทักทายเด็กพิการทางสายตาช่วงรับเหรียญซูเปอร์คัพ

โมเมนต์ดีๆ! แจ็ค กรีลิช ทักทายเด็กพิการทางสายตาช่วงรับเหรียญซูเปอร์คัพ

แจ็ค กรีลิช ถึงขั้นหยุดทักทายกับหนูน้อยที่พิการทางสายตาเป็นพิเศษระหว่างพิธีรับเหรียญแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ จนเป็นการสร้างความทรงจำที่ดีให้กับแฟนบอลคนนั้น โดยที่จริงตอนแรกเขาเหมือนจะโดนเร่งให้รีบเดินด้วย แต่เจ้าตัวอยากคุยกับเด็กคนนั้นสุดๆ

แจ็ค กรีลิช ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใช้เวลาพูดคุยกับเด็กที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นนานเป็นพิเศษ ระหว่างช่วงขึ้นรับเหรียญแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อวันพุธที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์เป็นรายการที่ 4 ในปี 2023 จากการชนะ เซบีย่า ในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งเกมนี้ก็มีคนใหญ่คนโตมาร่วมชมเกมเยอะตามปกติ และพวกเขาก็ได้รับเชิญให้มาร่วมมอบเหรียญแชมป์กับรองแชมป์หลังจบการแข่งขันตามธรรมเนียม

ในตอนที่มอบเหรียญแชมป์นั้น เหล่านักเตะ แมนฯ ซิตี้ ก็ไล่เดินรับเหรียญด้วยความเร็วตามปกติ แต่ในช่วงหนึ่ง กรีลิช หยุดทักทายกับเด็กหญิงคนหนึ่งนานเป็นพิเศษหลังรู้ว่าเธอพิการทางสายตา โดยตอนแรก อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำท่าเหมือนกับจะให้ กรีลิช รีบเดินด้วยเพื่อที่กำหนดการจะได้จบลงตามที่วางคิวเอาไว้ แต่ดาวเตะชาวอังกฤษขอพูดคุยกับหนูน้อยสักหน่อย ซึ่ง เซเฟริน ก็ยอมทำตามนั้น

เรื่องนี้ทำให้แฟนบอลหลายคนพิมพ์ชม กรีลิช หลายแบบ อย่างเช่น "เขาสร้างแบบอย่างที่ยอดเยี่ยมขึ้นมา", "เป็นการกระทำที่ดีของ กรีลิช" และ "แจ็ค กรีลิช เป็นคนที่สุดยอดทั้งในสนามและนอกสนาม" เป็นต้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ กรีลิช สร้างสายสัมพันธ์กับแฟนบอลที่มีความบกพร่องทางร่างกาย โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาชอบทำแบบนี้เป็นเพราะ ฮอลลี่ น้องสาวของเขามีอาการสมองพิการจนส่งผลกับการมองเห็นอย่างมากนั่นเอง

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/football-international/premierleague/29033/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ส.ค.66
วันที่โพสต์: 21/08/2566 เวลา 13:20:15 ดูภาพสไลด์โชว์ โมเมนต์ดีๆ! แจ็ค กรีลิช ทักทายเด็กพิการทางสายตาช่วงรับเหรียญซูเปอร์คัพ