ระเบิดศึกบอลผู้พิการตา4ชาติร่วมชิงชัยเอเชียแปซิฟิก

ระเบิดศึกบอลผู้พิการตา 4 ชาติร่วมชิงชัยเอเชียแปซิฟิก

4 ชาติร่วมบู๊ ศึกฟุตบอลผู้พิการทางสายตา "เอเชียแปซิฟิก อินวิเตชั่น บลายด์ ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์" 15-18 มี.ค. 2566 ที่เอมพันธ์ สปอร์ต จังหวัดนนทบุรี เฟ้นทีมทำผลงานดีสุดคว้าแชมป์

นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย และ นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลผู้พิการทางสายตา รายการ "เอเชียแปซิฟิก อินวิเตชั่น บลายด์ ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์" มี 4 ชาติ เข้าร่วมการเเข่งขัน ประกอบด้วย อินเดีย, คาซัคสถาน, ลาว เเละ ไทย แข่งขันแบบพบกันหมด ทีมใดผลงานดี่ที่สุดคว้าแชมป์ทันที ระหว่าง 15-18 มี.ค. 2566 ที่เอมพันธ์ สปอร์ต จังหวัดนนทบุรี

ระเบิดศึกบอลผู้พิการตา4 ชาติร่วมชิงชัยเอเชียแปซิฟิก

ระเบิดศึกบอลผู้พิการตา 4 ชาติร่วมชิงชัยเอเชียแปซิฟิก

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รายการนี้จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทยผู้พิการทางสายตาเพื่อจะไปชิงชัยต่อในทัวร์นาเมนต์นานาชาติต่างๆ ทั้งศึกอาเซียนพาราเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาในเดือนมิถุนายน และรายการที่ใหญ่ที่สุดอย่างชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงเดือนสิงหาคม โดยตอนนี้ทีมไทยมีแรงกิ้งอยู่ในอันดับ 5 ของโลกและเป็นอันดับ 2 ของทวีปเอเชีย

"ในรายการนี้เราเป็นเต็งหนึ่งอยู่แล้วหากดูในอันดับโลก ไม่น่ามีปัญหาอะไร เรามองข้ามไปถึงแมตช์อาเซียนพราเกมส์ซึ่งเชื่อว่าเรามีดีพอที่จะคว้าเหรียญทองได้แน่ หลังจากแมตช์พาราเกมส์แล้วเราจะส่งทีมนักกีฬาเดินทางไปเก็บตัวที่อาร์เจนติน่าหรือไม่ก็เป็นที่เบอร์มิงแฮม เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศก่อนที่จะเข้าสู่แมตช์ชิงแชมป์โลก อีกทั้งเราได้ว่าจ้างผู้ฝึกสอนชาวอาร์เจนติน่ามาคุมทัพ เพราะอาร์เจนฯ เป็นชาติระดับแชมป์โลก ทั้งนี้ทุกอย่างก็มีเรื่องของการสนับสนุนของทางผู้ใหญ่ใจดี ก็อยากวิงวอนคนไทยหันมาสนับสนุนฟุตบอลผู้พิการทางสายตากันเยอะๆ ทุกอย่างที่สนับสนุนนักกีฬาเป็นค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง รวมทั้งแฟนๆ กีฬาไทยทุกคนช่วยสงกำลังใจเชียร์นักกีฬากันเยอะๆ เชื่อว่ากำลังของทุกคนจะส่งถึงทีมงานทีมชาติไทยทุกคน และพวกเขาดีพอจะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์โลกได้อย่างแน่นอนครับ" ประมุขฟุตบอลผู้พิการตาของไทยกล่าว

สำหรับรายการนี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนศึกใหญ่ของทีมฟุตบอลคนตาบอดชาติไทย ซึ่งในปีนี้มีศึกใหญ่ 3 รายการ ประกอบด้วย อาเซียนพาราเกมส์ ที่กัมพูชา ต่อด้วยศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก IBSA เวิลด์เกมส์ เบอร์มิ่งแฮม 2023 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงเดือน ส.ค. และเอเชียนพาราเกมส์ ที่นครหางโจว ประเทศจีน

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/football-thailand/th-other/16221/

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มี.ค.66
วันที่โพสต์: 16/03/2566 เวลา 14:26:26 ดูภาพสไลด์โชว์ ระเบิดศึกบอลผู้พิการตา4ชาติร่วมชิงชัยเอเชียแปซิฟิก