“โยเน็กซ์-ส.แบด-ส.คนพิการ” ผนึกกำลังหนุนขนไก่พาราไทย สู่เป็นเลิศระดับโลก

“โยเน็กซ์-ส.แบด-ส.คนพิการ” ผนึกกำลังหนุนขนไก่พาราไทย สู่เป็นเลิศระดับโลก

"โยเน็กซ์ ประเทศไทย" จับมือ "ส.แบดมินตัน" และ "ส.กีฬาคนพิการ" ผนึกกำลังครั้งสำคัญ สนับสนุนนักแบดมินตันคนพิการไทย ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ ระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ ได้มีการแถลงข่าวให้การสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย ระหว่าง สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ, พ.อ.ประยุทธ นิรมิตรานนท์ อุปนายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ และนายกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ในนามของบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) ร่วมแถลงข่าว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณ นายกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) ที่ได้ให้ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ในการสนับสนุนการดำเนินงานด้านกีฬาแบดมินตันของสมาคมกีฬาคนพิการฯ ได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสมาคมกีฬาคนพิการฯ กับบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด โดย YONEX ประเทศไทย จะให้ความร่วมมือคำปรึกษา และสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมกีฬาคนพิการฯ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการระดับนานาชาติ การดำเนินการด้านกรรมการเทคนิคกีฬาแบดมินตัน และประสานงานกับสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เพื่อร่วมมือกันสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมกีฬาคนพิการฯ ต่อไป

“โยเน็กซ์-ส.แบด-ส.คนพิการ” ผนึกกำลังหนุนขนไก่พาราไทย สู่เป็นเลิศระดับโลก

พ.พ.ประยุทธ นิรมิตรานนท์ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่การแข่งขันแบดมินตันคนพิการได้รับการบรรจุครั้งแรกในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งนักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย สามารถทำผลงาน 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ทั้งมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติในรายการสำคัญๆ ขณะนี้มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 3 ของโลกในประเภทคู่ผสม 2 รุ่น และยังมีนักกีฬาความหวังอีกหลายคน จากการสนับสนุนช่วยเหลือของคุณหญิงปัทมาตลอดมา

นอกจากนี้ยังได้ประสานงานกับ YONEX ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันให้แก่นักแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย เพื่อใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน นอกเหนือจากที่ได้สนับสนุนอุปกรณ์ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการระดับนานาชาติ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน

นายกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กล่าวว่า YONEX ประเทศไทย ร่วมสร้างโลกด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุด นอกจากภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการฯ ในครั้งนี้แล้ว ยังภาคภูมิใจกับนักแบดมินตันคนพิการ ที่สามารถทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในระดับโลกเป็นที่ชื่นชมตลอดมา โดยประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการในระดับโลก BWF Para Badminton World Championships 2024

“ตอนนี้นักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย อยู่ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตัน รายการ Spanish Para Badminton International Victoria-Gasteiz 2023 ระหว่างวันที่ 20-26 ก.พ. ที่บิโตเรีย- กัสเตอิซ ประเทศสเปน”

นักกีฬาที่เข้าร่วมรายการนี้ทั้งหมด 11 คน ได้แก่ จักรินทร์ หอมหวน, สุจิรัตน์ ปุกคำ, ดำเนิน จันทร์ทอง, มงคล บุญสุน, ดรุณี เห็นไพรวัลย์, ศิริพงษ์ เติมอารามณ์, ชวรัชต์ กิตติโชควัฒนา, ชนิดา ศรีนวกุล, นิภาดา แสนสุภา, ณัฐพงษ์ มีชัย และ ฉ่าย แซ่ย่าง มี นายพิพัฒน์ จันทรไพจิตร เป็นผู้จัดการทีม, พันจ่าอากาศเอก ฐิติพงศ์ ลาโพธิ์, นายอภินพ อารยเจริญ ผู้ฝึกสอน และนายอลงกรณ์ ยิ่งเจริญ เป็นผู้ฝึกสอน

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/2018126/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 21/02/2566 เวลา 11:51:27 ดูภาพสไลด์โชว์ “โยเน็กซ์-ส.แบด-ส.คนพิการ” ผนึกกำลังหนุนขนไก่พาราไทย สู่เป็นเลิศระดับโลก