"บิ๊กตู่"ยินดี "วิจิตรา ใจอ่อน"คว้าแชมป์โลกเทเบิลเทนนิสคนพิการ

"บิ๊กตู่"ยินดี "วิจิตรา ใจอ่อน"คว้าแชมป์โลกเทเบิลเทนนิสคนพิการ

นายอนุชา บรูพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ได้ทราบว่า ปุ๋ย วิจิตรา ใจอ่อน นักปิงปองพาราทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทอง ประเภทหญิงเดี่ยว TT4 ในการแข่งขัน เทเบิลเทนนิสคนพิการชิงแชมป์โลก "อันดาลูเซีย 2022 เวิลด์ พารา เทเบิลเทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์" ที่เมืองกรานาดา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2565

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงการแข่งรอบชิงชนะเลิศกับ ซานดร้า มิโคลาสเช็ก จากเยอรมนี แม้นักปิงปองพาราทีมชาติไทยจะเป็นรองคู่แข่ง แต่สามารถพลิกกลับมาคะแนนนำได้ในเซตที่ 5 และคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ทัพนักปิงปองพาราทีมชาติไทยยังสามารถคว้ารางวัลประเภทอื่นๆ มาครองได้อีกด้วย ได้แก่ รองแชมป์จาก ชายเดี่ยว คลาส TT6 รุ่งโรจน์ ไทยนิยม, คลาส TT5 ปานวาด ศรีงาม, ชายคู่ คลาส MD8 ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น – วันชัย ชัยวุฒิ, ชายคู่ คลาส MD14 รุ่งโรจน์ ไทยนิยม – พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนสิริ, หญิงคู่ คลาส WD5 ดารารัตน์ อาสายุทธ์ – ชิลชิตพยัค บุตรวรรณศิริณา, คู่ผสม คลาส XD10 วันชัย ชัยวุฒิ – วิจิตรา ใจอ่อน

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียินดีกับทัพนักกีฬาปิงปองพาราไทย ที่สามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันประเภทต่างๆ มาได้ โดยเฉพาะ วิจิตรา ใจอ่อน ที่สามารถคว้าแชมป์โลกประเภทหญิงเดี่ยวมาได้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ขอบคุณไปยังทัพนักกีฬาไทยทุกคนที่สร้างความสุขให้ประชาชนคนไทย และขอบคุณไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันผลักดัน ฝึกซ้อม และส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยจนสามารถคว้ารางวัลมาได้

ขอบคุณ... https://mgronline.com/uptodate/detail/9650000108909

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 พ.ย.65
วันที่โพสต์: 15/11/2565 เวลา 10:29:42 ดูภาพสไลด์โชว์ "บิ๊กตู่"ยินดี "วิจิตรา ใจอ่อน"คว้าแชมป์โลกเทเบิลเทนนิสคนพิการ