ภาครัฐชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาคนพิการ โกยทอง "อาเซียนพาราเกมส์"

ภาครัฐชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาคนพิการ โกยทอง "อาเซียนพาราเกมส์"

"อาเซียนพาราเกมส์" ที่อินโดนีเซีย ผลงานเหรียญรางวัลอย่างไม่เป็นทางการ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทำไปแล้ว 70 เหรียญทอง ไล่ตามเจ้าภาพได้สนุก เลขารมว.ท่องเที่ยว เผยที่น่าประทับใจ นักกีฬาหน้าใหม่ที่ขึ้นคว้าเหรียญรางวัลได้หลายคน พ่วงการทำลายสถิติ

เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม โดยมี 11 ชาติเข้าร่วม ร่วมทั้งประเทศไทย ขณะนี้ทราบว่า ถึงแม้ว่า ทีมชาติไทยจะทำผลงานเป็นอันดับที่ 2 ในตารางรวมของเหรียญ แต่ในจำนวนเหรียญทอง นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทำได้ไปได้แล้ว 70 เหรียญทอง ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย หรือประสบความสำเร็จ

ขณะเดียวกัน เป็นที่น่าชื่นชมที่การแข่งขัน"อาเซียนพาราเกมส์"ครั้งนี้ ได้เห็นนักกีฬาไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำเพื่อประเทศไทย ไม่ว่าจะได้เหรียญรางวัลหรือไม่ก็ตาม แต่นักกีฬาทุกคนทุกชนิดกีฬา รวมทั้งผู้ฝึกสอนต่างมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ส่งแรงเชียร์แรงใจผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 ที่ถ่ายทอดการแข่งขันจากเมืองโซโลให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รับชมการแข่งขันครั้งนี้เกือบทุกชนิดกีฬา

"ขอให้นักกีฬาไทยทุกคนมั่นใจได้เลยว่า คนไทยทั้งประเทศส่งกำลังใจมาเชียร์ถึงอินโดนีเซียแน่นอน ซึ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมกีฬาได้คาดหวังไว้ที่ 70 เหรียญทองในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ทุกคนก็ทุ่มเทเต็มที่เพื่อเดินไปให้ถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้ แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาหน้าใหม่ที่ขึ้นคว้าเหรียญรางวัลได้หลายคน และยังสามารถทำลายสถิติได้อีกด้วย นี่คือสิ่งที่ต้องขอชื่นชม"

เขา กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องมีการประเมินว่าการแข่งขันที่ผ่านมามีอุปสรรคปัญหาอย่างไร หรือจะต้องพัฒนาอะไรเพิ่มเติม เพื่อที่จะต่อยอดในการแข่งขันครั้งต่อไป สิ่งสำคัญก็คือต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนให้กับทัพนักกีฬาไทยแสดงผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ได้ดีขึ้น

" ที่น่าภูมิใจ คือนักกีฬาไทยสามารถขยับทำอันดับ หรือทำสถิติได้ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งในศึกอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ นักกีฬาทำผลงานได้ดี ทำสถิติดีขึ้น และมีนักกีฬาหน้าใหม่เกือบจะมีจำนวนเท่ากับนักกีฬาหน้าเก่าที่ได้เหรียญรางวัล" เขมพล กล่าว

มหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน ร่วมชิงชัย สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทาง ช่อง T Sports 7 และ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ T Sports 7

เขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้ชมการแข่งขันเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, กรีฑา และยกน้ำหนัก

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/525095

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 5/08/2565 เวลา 11:14:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ภาครัฐชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาคนพิการ โกยทอง "อาเซียนพาราเกมส์"