อกหักทั้งคู่! ‘ลูกยางหนุ่ม-สาวไทย’ รองแชมป์วอลเลย์บอลนั่ง อาเซียน พาราเกมส์

อกหักทั้งคู่! ‘ลูกยางหนุ่ม-สาวไทย’ รองแชมป์วอลเลย์บอลนั่ง อาเซียน พาราเกมส์

การแข่งขันวอลเลย์บอลนั่ง ในมหกรรมกีฬาคนพิการ อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโล 2022” ที่ยูทีพี สปอร์ต ฮอลล์ เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมนักตบลูกยางนั่งหนุ่มไทย ลงสนามดวลกับ กัมพูชา

เกมนี้ ทีมไทย ส่ง สมบัติ รังษีกูล, มานพ มั่นเจริญ, อนุชิต หอมขจร, ทิวา ธุระธรรม, สุพิรักษ์ พลศักดิ์, จักรี นาคคำ และสุระ ชุมผาง เป็นตัวรับอิสระ ผลเป็น เริ่มเกมมาเซตแรกหนุ่มไทย ออกสตาร์ตได้ไม่ดีโดนกัมพูชาตบเฉือนเอาชนะไปได้ก่อน 25-23

อกหักทั้งคู่! ‘ลูกยางหนุ่ม-สาวไทย’ รองแชมป์วอลเลย์บอลนั่ง อาเซียน พาราเกมส์

แต่เซตที่สอง หนุ่มไทย ที่เริ่มจับทางได้ตบเอาชนะได้บ้าง 25-22 แต่ในเซตที่ 3 และ เซตที่ 4 ทีมหนุ่มไทย มาเล่นพลาดกันเองบ่อยครั้ง ทำให้โดนกัมพูชาที่อาศัยทีมเวิร์กและเพลงตบทีเด็ดกว่าเอาชนะไปได้อีก 25-19 และ 25-22 ทำให้ไทยแพ้กัมพูชา 1-3 เซต ทำให้ได้เพียงแค่เหรียญเงินมาครองเท่านั้น ส่วนกัมพูชาได้เหรียญทอง

ด้านประเภททีมหญิง ที่แข่งแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมผลงานที่ดีที่สุดเป็นแชมป์ ทีมลูกยางสาวไทย ลงเล่นเกมนัดสุดท้ายพบกับ “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย ผลปรากฏว่า สาวทีมไทย โชว์ฟอร์มไม่ออกโดน สาวเจ้าภาพ ตบเอาชนะไปแบบขาดลอย 3-0 เซต (25-12, 25-10, 25-6) ส่งผลให้สาวไทย ได้เพียงแค่เหรียญเงิน มาครองเช่นกัน ส่วนเหรียญทองเป็นของอินโดนีเซีย

ขอบคุณ... https://bit.ly/3oWCwxS (ขนาดไฟล์: 344)

ที่มา: msn.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 5/08/2565 เวลา 10:35:55 ดูภาพสไลด์โชว์ อกหักทั้งคู่! ‘ลูกยางหนุ่ม-สาวไทย’ รองแชมป์วอลเลย์บอลนั่ง อาเซียน พาราเกมส์