YOU ARE THE ICON ผู้สร้างแรงบันดาลใจพาราลิมปิกเกมส์

YOU ARE THE ICON ผู้สร้างแรงบันดาลใจพาราลิมปิกเกมส์

หลังจบภารกิจการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าเหรียญรางวัลมาครองทั้งหมดรวม 18 เหรียญ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด แลนด์มาร์กสำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยาจึงได้จัดพิธีมอบรางวัลสนับสนุนให้กับเหล่าฮีโร่พาราลิมปิกเกมส์ มูลค่ารวมกว่า 990,000 บาท พร้อมเชิดชูเกียรติให้เป็น “YOU ARE THE ICON” ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทย

เพื่อเป็นการขอบคุณนักกีฬาที่มุ่งมั่นทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจในการแข่งขัน จนสามารถคว้าชัยชนะ “Win the World for Thailand” ที่ไม่เพียงจะสร้างความสุข และรอยยิ้ม หากยังนำความภาคภูมิใจมาให้กับคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย

“สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามมีปณิธานเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่า และเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นไทยที่มีอยู่ในชาติ โดยเรานำเสนอเรื่องราวความสามารถของคนไทย ที่สร้างประโยชน์ และสร้างตำนานที่มีคุณค่าให้แก่ประเทศผ่านแนวคิด YOU ARE THE ICON ซึ่งรวบรวมผู้ที่สร้างตำนานความสำเร็จ เพื่อเป็นตัวแทนแห่งยุคที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย และช่วยกันเผยแพร่เพื่อสืบทอดเรื่องราวดี ๆ ให้คนไทย และทั่วโลก

“โดยฮีโร่นักกีฬาเหล่านี้ ล้วนเป็นนักกีฬาที่เปี่ยมไปด้วยพลังความมุ่งมั่น แข็งแกร่ง จนสามารถชนะการแข่งขัน สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทย ทั้งยังสร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ให้ทั่วโลกประจักษ์ และรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”

“สำหรับการจัดพิธีมอบเงินสนับสนุนพิเศษครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณนักกีฬาผู้ชนะการแข่งขันที่ร่วมกันสร้างความสุขให้กับคนไทย โดยมอบเงินรางวัลแห่งความสำเร็จให้กับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญพาราลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 แบ่งประเภทเป็นเหรียญทอง 100,000 บาท, เหรียญเงิน 50,000 บาท และเหรียญทองแดง 30,000 บาท

พร้อมมอบบัตรสมาชิก VIZ Black Card ให้กับนักกีฬาทุกท่าน เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายที่ไอคอนสยาม, ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวมมูลค่าเงินรางวัลกว่า 990,000 บาท”

“นอกจากการสนับสนุนนักกีฬาคนพิการพาราลิมปิกแล้ว ไอคอนสยามยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนทุกกลุ่มในสังคมทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย รองรับสังคมผู้สูงวัย ด้วยการลงทุนออกแบบก่อสร้างอาคารที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ใช้งานที่ได้มาตรฐานอารยสถาปัตย์สากลในทุกโครงการ”

“ไม่ว่าจะเป็นการทำทางเข้า-ออกอาคารที่เชื่อมโยงกับทางเดิน และทางลาดรอบอาคารเพื่อเชื่อมต่อกับอาคารจอดรถ มีลิฟต์ขนาดกว้างใหญ่สำหรับรถเข็นทุกประเภท การติดป้ายสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแสดงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างชัดเจน เข้าใจง่าย”

นอกจากนี้ ยังมีห้องน้ำและที่จอดรถพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ทุพพลภาพที่ได้มาตรฐานบริการทุกชั้น รวมทั้งการออกแบบท่าเรือไอคอนสยาม ซึ่งจัดให้มีทางลาดขึ้นลงของผู้พิการ และผู้ทุพพลภาพโดยเฉพาะแยกจากผู้โดยสารอื่น และเป็นมิตรกับคนทั้งมวล

โดยไอคอนสยามได้รับประกาศเกียรติคุณรางวัลประเภท “องค์กรส่งเสริมอารยสถาปัตย์ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Friendly Design and Tourism for All Awards) แห่งปี 2562” จากมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในการเป็นตัวอย่างที่ดีด้านการออกแบบ friendly design และเป็นสถานที่ต้นแบบอารยสถาปัตย์ที่ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย สามารถใช้ประโยชน์อย่างสะดวก ทันสมัย ปลอดภัย เป็นธรรม ทั่วถึง และเท่าเทียมอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.prachachat.net/csr-hr/news-801729

ที่มา: prachachat.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 พ.ย.64
วันที่โพสต์: 18/11/2564 เวลา 13:14:42 ดูภาพสไลด์โชว์ YOU ARE THE ICON ผู้สร้างแรงบันดาลใจพาราลิมปิกเกมส์