"กกท." เลื่อน "ช้างขาวเกมส์-IWAS" ไม่มีกำหนด

"กกท." เลื่อน "ช้างขาวเกมส์-IWAS" ไม่มีกำหนด

กกท. เป็นห่วงนักกีฬา ติดโรคโควิด-19 สั่งเลื่อน "ช้างขาวเกมส์-IWAS" ไม่มีกำหนดแล้ว

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติ และระดับนานาชาติ ที่อยู่ภายใต้การดูแลและสนับสนุนงบประมาณจาก กกท. 2 รายการ ได้แก่ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 "ช้างขาวเกมส์" ที่ จ.ตราด ระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.63 และกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก 2020 (IWAS World Games 2020) กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด - 19 ซึ่งประเทศไทย ได้ประกาศให้ไวรัสดังกล่าวเป็นโรคติดต่ออันตรายลำดับที่ 14 ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มี.ค.63 และเพื่อเป็นการยับยั้งการกระจายของโรค และไม่ให้เกิดการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมากโดยเฉพาะในกลุ่มนักกีฬาเยาวชนจากทั่วประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยไม่อยากให้เยาวชนและประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เกิดความเสี่ยงกับสถานการณ์โรคระบาดดังกล่าว

ล่าสุด จากการประชุมของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 36 "ช้างขาวเกมส์" ได้มีมติให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน โดยจะมีหนังสือจากจังหวัดไปที่ กกท. ส่วนกำหนดการแข่งขันเมื่อไหร่นั้น จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ขณะที่ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ได้มีรายงานมาว่า IWAS World Games 2020 เลื่อนการจัดการแข่งขันไปช่วง ธ.ค.63 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากสถานการณ์เรื่องไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นหรือสามารถควบคุมได้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะทำการหารือเพื่อพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง และจะแจ้งให้ทุกคนรับทราบต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/760853

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 5/03/2563 เวลา 09:52:25 ดูภาพสไลด์โชว์ "กกท." เลื่อน "ช้างขาวเกมส์-IWAS" ไม่มีกำหนด