บิ๊กตู่ อารมณ์ดี เชียร์ทัพคนพิการลุยอาเซียนพาราเกมส์

บิ๊กตู่ อารมณ์ดี เชียร์ทัพคนพิการลุยอาเซียนพาราเกมส์

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทแก่คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ชุดอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ณ เมืองซูบิค สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. , พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 6 มกราคม

บิ๊กตู่ อารมณ์ดี เชียร์ทัพคนพิการลุยอาเซียนพาราเกมส์

นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายนักกีฬาอย่างอารมณ์ดีและเป็นกันเอง โดยกล่าวว่า ในการแข่งขันกีฬา เรื่องการมีน้ำใจนักกีฬายังคงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ในนักกีฬา เรื่องกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด หากนักกีฬามีกำลังใจที่ดี และร่วมแรงร่วมใจกันก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างไม่ยากเย็น นักกีฬาจะต้องมีระเบียบวินัย นอกจากทำการแข่งขันกีฬาแล้วขอให้นำวัฒนธรรมอันดีงามของไทยไปเผยแพร่และสร้างมิตรภาพอันดีงามระหว่างเพื่อนนักกีฬาในอาเซียนด้วย

"นักกีฬาคนพิการเป็นแรงบันดาลใจที่ดีเยี่ยมให้กับคนทั่วไป ในขณะที่นักกีฬาทำการแข่งขันเพื่อประเทศชาติ นั้น นายกรัฐมนตรีก็ทำงานทุกวัน เปรียบเสมือนลงทำการแข่งขันกีฬาเช่นกัน ดังนั้น ขอให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ประสบความสำเร็จดังที่หวัง และเดินทางด้วยความสวัสดิภาพปลอดภัย ขอให้เดินทางไปแข่งขันด้วยรอยยิ้ม และนำรอยยิ้มและชัยชนะมาฝากพี่น้องชาวไทยทุกคน"

ทั้งนี้ กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ เป็นการแข่งขันกีฬาสำหรับคนพิการที่จัดขึ้นหลังจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งกำหนดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 20 – 28 มีนาคม ณ เมืองซูบิค สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรี มิตรภาพของมวลหมู่มนุษยชาติ แลกเปลี่ยนความรู้ วัฒนธรรม ประเพณี และเป็นการแสดงความสามารถทางด้านกีฬาของคนพิการ ในการแข่งขันครั้งนี้มีประเทศสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรวม 11 ประเทศ

สำหรับประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จำนวน 16 ชนิดกีฬา คือ ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, หมากรุกสากล, จักรยาน, ฟุตบอล 7 คน, โกลบอล, ยูโด, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, โบว์ลิ่ง, วอลเลย์บอลนั่ง, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และไตรกีฬา รวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 481 คน ประกอบด้วย นักกีฬา จำนวน 318 คน, ผู้ฝึกสอน จำนวน 121 คน , คณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ทีม จำนวน 42 คน รวมทั้งหมด จำนวน 481

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/sport/408710

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 7/01/2563 เวลา 11:26:37 ดูภาพสไลด์โชว์ บิ๊กตู่ อารมณ์ดี เชียร์ทัพคนพิการลุยอาเซียนพาราเกมส์