หวังนักแบดไทยผลงานเจ๋งในศึกชิงแชมป์โลก

หวังนักแบดไทยผลงานเจ๋งในศึกชิงแชมป์โลก

"คุณหญิงปัทมา" เผย ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2019 จะเป็นบททดสอบครั้งสำคัญเพื่อความพร้อมของนักแบดไทย ไปสู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 สุดเสียดายกับผลการจับสายใหม่ที่ทำให้ 3 สาวของไทย “เมย์-แน็ต-ครีม” อาจจะต้องมาเจอกันเองตั้งแต่รอบแรกๆ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก "โททัล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว เช่นเดียวกับแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก "โททัล บีดับเบิลยูเอฟ พารา-เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" เข้าใจว่าน่าจะเป็นครั้งแรกที่ทั้งรายการชิงแชมป์โลกของกลุ่มนักกีฬาทั่วไปและกลุ่มนักกีฬาพาราแบดมินตัน จัดแข่งขันในเวลาและสถานที่เดียวกัน เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ)ให้ความสำคัญและความเสมอภาคของนักกีฬาทั้ง 2 กลุ่ม

สำหรับนักกีฬาแบดมินตันคนพิการไทย นั้น ครั้งที่แล้วได้สร้างชื่อเสียงไว้ให้ประเทศไทยอย่างมาก โดยคว้าไป 1 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน ส่วนครั้งนี้เชื่อว่านักกีฬาทุกคนต่างเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่ จึงมั่นใจว่าจะรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ดั่งที่เคย ส่วนกลุ่มของนักกีฬาทั่วไป การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ เป็นบททดสอบสำคัญสำหรับการเตรียมความพร้อมและประเมินฝีมือของพวกเรา เป็นการเก็บข้อมูลข้อดีข้อบกพร่องเพื่อนำมาปรับใช้สำหรับเป้าหมายใหญ่คือโอลิมปิกเกมส์ 2020 ยอมรับว่าในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลกนี้นักกีฬาไทยต้องเจองานหนักทุกรอบเพราะนักกีฬาชุดชิงแชมป์โลกจากทุกประเทศยอดฝีมือเป็นชุดเดียวกับโอลิมปิกเกมส์ ขอให้นักกีฬาทุกคน ตั้งสติ สมาธิ คิด และเล่นไปทีละรอบ

“ครั้งนี้มีนักแบดมินตันไทยเข้าร่วมแข่งขันถึง 19 คน ครบทั้ง 5 ประเภท ซึ่งถือว่าดีมาก แต่น่าเสียดายที่ประเภทหญิงเดี่ยว สหพันธ์ฯ ได้มีการจับสลากประกบคู่ใหม่ ทำให้ใน 3 รอบแรก ทั้ง “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อาจแข่งขันกันเอง ส่วน “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รอบ 2 ก็อาจจะต้องเจอกับ เฉิน ยู่ เฟย ที่ฟอร์มร้อนแรงมากในช่วงนี้

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำผู้โชคดีกว่า 40 คน จากการจับสลากตั๋วเข้าชมศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019" เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เดินทางมาชมการแข่งขันถึงเมืองบาเซิลอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/726801

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ส.ค.62
วันที่โพสต์: 20/08/2562 เวลา 10:38:53 ดูภาพสไลด์โชว์ หวังนักแบดไทยผลงานเจ๋งในศึกชิงแชมป์โลก