ไร้เทียมทาน!! “บอคเซียไทย” คว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน

ไร้เทียมทาน!! “บอคเซียไทย” คว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน

ตามที่ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กต่อย” ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก“BISFed 2018World Boccia Championship” ที่ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงระหว่างวันที่ 9-19 ส.ค. โดยได้รับการสนับสนุนจากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในประเภททีม รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีทีมบอคเซียไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทะลุเข้ามารอบชิงได้ถึง 2 รายการ คือ ประเภททีมผสมบีซี 1-2 และ ประเภทคู่บีซี 4

โดยการชิงชัยประเภททีมผสมบีซี 1-2 รอบชิงชนะเลิศ ทีมบอคเซียทีมชาติไทย ซึ่งเป็นแชมป์เก่า นำโดย วรวุฒิ แสงอำภา แชมป์โลกบุคคลบีซี 2, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ , วัชรพล วงษา , สุบิน ทิพย์มะณี และ พัทธยา เทศทอง ลงดวลกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่มี ยูริโกะ ฟูจิอิ, ทาคูมิ นากามูระ และ ทากะโยกิ ฮิโรเซะ,ฮิเดทากะ ซูกิมูระ โดยการชิงชัยของคู่นี้เป็นอย่างสนุกสูสีตลอด 5 พีเรียดก่อนที่จะเป็นทีมบอคเซียไทย อาศัยการโยนลูกที่แม่นยำทำแต้มเฉือนเอาชนะ ทีมบอคเซียแดนซามูไรไปได้แบบเฉียดฉิว 5-4 คะแนน พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะที่ ประเภทคู่ บีซี 4 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมนักโยนลูกนิ่มทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย พรโชค ลาภเย็น, ถนิมพัสตร์ วิสารทนันท์, ฤทธิไกร สมสนุก ลงดวลกับ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่มี ซามูเอล อันเดอซิค, มิชาเอล เบลโคว่า, มาร์ติน สเตเฮอกี้ โดยผลปรากฎว่า ทีมบอคเซียไทย ต้านการโยนที่แม่นยำของ ทีมลูกนิ่มสโลวาเกีย ไม่ไหวพ่ายไปแบบน่าเสียดาย 2-4 คว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกมาครองอีกรางวัล

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/view/330244

ที่มา: springnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 20/08/2561 เวลา 11:15:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ไร้เทียมทาน!! “บอคเซียไทย” คว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกัน