101 ล้าน ทัพพิการลุยเอเชี่ยนพาราเกมส์

101 ล้าน ทัพพิการลุยเอเชี่ยนพาราเกมส์

อินโดนีเซีย บรรจุ 18 กีฬา แต่ไทยส่งแข่งแค่ 15 ชนิดเท่านั้น

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาคนพิการไทยเพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 9 เมษายน โดยได้หารือถึงการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6 – 13 ตุลาคม 2561 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการพัฒนานักกีฬาคนพิการไทยจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นเงิน 101,000,000 บาท

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 อินโดนีเซีย บรรจุกีฬาแข่งขันทั้งหมด 18 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, หมากรุกสากล, จักรยาน, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, โบว์ลิ่ง, วอลเลย์บอลนั่ง, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และวีลแชร์ฟันดาบ โดยประเทศไทยจัดส่งนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 15 ชนิดกีฬา ยกเว้น หมากรุกสากล, จักรยาน และลอนโบวล์ส กกท. อนุมัติให้มีการฝึกซ้อมและเก็บตัวนักกีฬารวม 6 เดือน (180 วัน)

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท.ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนให้ความใส่ใจดูแลนักกีฬาคนพิการและผู้ฝึกสอนเป็นพิเศษ หากนักกีฬาจำเป็นต้องใช้ยารักษาอาการเจ็บป่วยก็ขอให้ระมัดระวังด้วย ถ้ามีข้อสงสัยสามารถขอคำปรึกษาได้ที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ส่วนเรื่องสารต้องห้ามในนักกีฬาก็จะต้องดูแลกันเป็นพิเศษ และเพื่อให้การเตรียมนักกีฬาคนพิการฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมีความพร้อมในการแข่งขันมากที่สุด

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/320347

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 เม.ย.61
วันที่โพสต์: 10/04/2561 เวลา 10:17:59 ดูภาพสไลด์โชว์ 101 ล้าน ทัพพิการลุยเอเชี่ยนพาราเกมส์