“กัญจนา ศิลปอาชา”มอบเงินกว่า 8 แสนหนุนทัพพาราลิมปิกไทยสู้ศึกอาเซียน พาราลิมปิก

คุณกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย มอบเงินสนับสนุนนักกีฬาคนพิการ จำนวน 866,000 บาท

คุณกัญจนา ศิลปอาชา เดินเยี่ยม พร้อมพูดคุยกับคณะนักกีฬาคนพิการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ต้อนรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอน และคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 433 คนก่อนจะเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราลิมปิค ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 17-23ก.ย.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนจากมูลนิธิ รวมจำนวน 866,000 บาท ให้แก่ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ทั้ง 433 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

โดยน.ส.กัญจนา กล่าวอวยพรแก่ทัพนักกีฬาว่า ทราบว่าการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมามีอุปสรรคค่อนข้างมาก แต่ขอให้น้อมรับด้วยใจ เพราะปัญหาและอุปสรรคเราสามารถเอาชนะได้ถ้ามุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ว่าจะมารูปแบบไหนขอให้ตั้งสติให้ดี ทำให้ดีที่สุด ซึ่งขอส่งกำลังใจไปช่วยเป็นพิเศษ และถ้านายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ยังมีชีวิตอยู่ ก็คงส่งกำลังใจให้ทีมนักกีฬาเหมือนเคย

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตนขอชื่นชมน้ำใจนักกีฬาคนพิการทุกคน ที่ทำชื่อเสียงได้ทุกครั้ง สามารถนำเพลงชาติไทยเข้าสู่สนามได้หลายสนาม เราไม่เคยน้อยหน้าใครและทำได้ดีกว่าคนปกติ คนอื่นทำได้ก็ไม่ภูมิใจเท่าที่ท่านได้ทำ เพราะท่านใช้ความพยายาม ความมานะ อดทน มุ่งมั่น ซึ่งตนยังภูมิใจแทนว่าเก่งมาก ขนาดตนที่มีครบสมบูรณ์ทั้ง 32 ประการ ก็ยังไม่สามารถทำได้ที่พี่น้องทุกคนทำ จึงขอให้พยายามทำให้ดีที่สุด จะได้เหรียญหรือไม่ได้ก็ต้อง ขอให้ทำเต็มที่ มุ่งมั่นและตั้งสติ

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/news/649623

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 4/09/2560 เวลา 10:12:08 ดูภาพสไลด์โชว์ “กัญจนา ศิลปอาชา”มอบเงินกว่า 8 แสนหนุนทัพพาราลิมปิกไทยสู้ศึกอาเซียน พาราลิมปิก