“ตั๊น จิตภัสร์"ร้องรัฐอัดฉีดฮีโร่คนพิการเท่านักกีฬาปกติ

แสดงความคิดเห็น

ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

“ตั๊น จิตภัสร์” ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง “บิ๊กตู่” ช่วยผลักดันเงินอัดฉีดนักกีฬาคนพิการเท่ากับนักกีฬาปกติ หลังคว้า 6 ทอง 6 เงิน 6 ทองแดงในพาราลิมปิกเกมส์

เมื่อวันที่ 23 กันยายน น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้ส่งจดหมายเปิดผนึก เรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เนื้อหาระบุว่า จากความสำเร็จของฮีโร่นักกีฬาทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก ที่คว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง อยู่ในอันดับที่ 23 สูงสุดในประวัติศาสตร์การได้เหรียญพาราลิมปิกของไทยนั้น ขอใหมีการผลักดันเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ให้มีความเท่าเทียมกับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้ เงินอัดฉีดและรางวัลสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น ยังมีความเหลื่อมล้ำและมีสัดส่วนที่ไม่เท่าเทียมกัน เมื่อเปรียบเทียบกับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ทั้งที่นักกีฬาผู้พิการเหล่านั้น ล้วนทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม และลงแข่งขันด้วยน้ำใจนักกีฬาในฐานะตัวแทนของประเทศไทย อันสมควรแก่การได้รับการเกียรติ ยกย่อง เชิดชู รวมถึงได้รับการสนับสนุน เฉกเช่นเดียวกับนักกีฬาปกติทั่วไป

เนื้อหาในจดหมายระบุต่อไปว่า ด้วยเหตุนี้จึงขอเป็นกระบอกเสียงแทนนักกีฬาผู้พิการและประชาชนผู้ที่เห็นพ้องกับเรื่องดังกล่าว ขอเรียกร้องให้ทางรัฐบาล ผลักดันเงินอัดฉีดและรางวัลสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ให้สมเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ เท่าเทียมกับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์

ทั้งนี้จากข้อมูลเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งในส่วนของพาราลิมปิคเกมส์นั้น เหรียญทอง 7.2 ล้านบาท เหรียญเงิน 4.8 ล้านบาท เหรียญ ทองแดง 3 ล้านบาท แต่โอลิมปิกเกมส์ เหรียญทอง 12 ล้านบาท เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท เหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ซึ่งได้มากกว่าเกือบเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มคนดัง อาทิ เอมี่ มรกต กิตติสาระ,ใหม่ ดาวิกา, ไอซ์ อภิษฎา, แก้ม เดอะสตาร์, เต้ย พงศกร, เชียร์ ฑิฆัมพร, มล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี และยุวเรศ ศรุตานนท์ ได้ร่วมกันโพสเรื่องดังกล่าวพร้อม ติดแฮชแท็ก (Hashtag) #เท่ากันเท่าเทียม #heroparalympic2016 ในแอพพลิเคชั่นอินสตราแกรม

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/243487 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.ย.59
วันที่โพสต์: 26/09/2559 เวลา 10:50:02 ดูภาพสไลด์โชว์ “ตั๊น จิตภัสร์"ร้องรัฐอัดฉีดฮีโร่คนพิการเท่านักกีฬาปกติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ “ตั๊น จิตภัสร์” ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง “บิ๊กตู่” ช่วยผลักดันเงินอัดฉีดนักกีฬาคนพิการเท่ากับนักกีฬาปกติ หลังคว้า 6 ทอง 6 เงิน 6 ทองแดงในพาราลิมปิกเกมส์ เมื่อวันที่ 23 กันยายน น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้ส่งจดหมายเปิดผนึก เรียกร้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เนื้อหาระบุว่า จากความสำเร็จของฮีโร่นักกีฬาทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก ที่คว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง อยู่ในอันดับที่ 23 สูงสุดในประวัติศาสตร์การได้เหรียญพาราลิมปิกของไทยนั้น ขอใหมีการผลักดันเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ให้มีความเท่าเทียมกับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ทั้งนี้ เงินอัดฉีดและรางวัลสนับสนุนนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น ยังมีความเหลื่อมล้ำและมีสัดส่วนที่ไม่เท่าเทียมกัน เมื่อเปรียบเทียบกับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ทั้งที่นักกีฬาผู้พิการเหล่านั้น ล้วนทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม และลงแข่งขันด้วยน้ำใจนักกีฬาในฐานะตัวแทนของประเทศไทย อันสมควรแก่การได้รับการเกียรติ ยกย่อง เชิดชู รวมถึงได้รับการสนับสนุน เฉกเช่นเดียวกับนักกีฬาปกติทั่วไป เนื้อหาในจดหมายระบุต่อไปว่า ด้วยเหตุนี้จึงขอเป็นกระบอกเสียงแทนนักกีฬาผู้พิการและประชาชนผู้ที่เห็นพ้องกับเรื่องดังกล่าว ขอเรียกร้องให้ทางรัฐบาล ผลักดันเงินอัดฉีดและรางวัลสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ให้สมเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ เท่าเทียมกับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ทั้งนี้จากข้อมูลเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งในส่วนของพาราลิมปิคเกมส์นั้น เหรียญทอง 7.2 ล้านบาท เหรียญเงิน 4.8 ล้านบาท เหรียญ ทองแดง 3 ล้านบาท แต่โอลิมปิกเกมส์ เหรียญทอง 12 ล้านบาท เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท เหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ซึ่งได้มากกว่าเกือบเท่าตัว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มคนดัง อาทิ เอมี่ มรกต กิตติสาระ,ใหม่ ดาวิกา, ไอซ์ อภิษฎา, แก้ม เดอะสตาร์, เต้ย พงศกร, เชียร์ ฑิฆัมพร, มล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี และยุวเรศ ศรุตานนท์ ได้ร่วมกันโพสเรื่องดังกล่าวพร้อม ติดแฮชแท็ก (Hashtag) #เท่ากันเท่าเทียม #heroparalympic2016 ในแอพพลิเคชั่นอินสตราแกรม ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/243487

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...