สงขลาทุ่ม 100 ล้าน จัดกีฬาชาติ-คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

งานแถลงข่าว และทำพิธีลงนาม รับมอบธงเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” ที่จ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพในปี 2560

เมืองสงขลาพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ในปี 2560 “ทรงพล สวาสดิ์ธรรม” พ่อเมืองสงขลา เผยทุ่มงบจัด 100 ล้านบาท

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว และทำพิธีลงนาม รับมอบธงเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” ที่จ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพในปี 2560 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559 ที่ห้องแถลงข่าวชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ตามมติคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้กกท.ดำเนินการจัดกีฬาแห่งชาติ 2 ปีครั้ง โดยจ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” วันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 มีแมวชื่อ “สิงหลา” หนูชื่อ “สิงขร” เป็นตัวนำโชค ภายใต้คำขวัญ “เกมส์แห่งสปิริตและมิตรภาพ” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” วันที่ 20-24 กรกฎาคม 2560 ใช้นางเงือกชื่อ “น้องสมิหลา” เป็นตัวนำโชค คำขวัญ คือ “กีฬาแห่งความหวังและกำลังใจ”

นายทรงพล กล่าวว่า จ.สงขลา เป็นเมืองศูนย์กลางของภาคใต้ ทั้งการขนส่ง คมนาคม เศรษฐกิจการลงทุน การศึกษา และการท่องเที่ยว ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีโครงการ “สงขลาเมืองกีฬา” เป็นวาระสำคัญของเมือง รวมทั้งการประกาศให้ปี 2560 เป็นปีท่องเที่ยวสงขลา “สงขลามหาสนุก สุขทั้งปีที่สงขลา” คนเมืองสงขลารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้จัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา ก็เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสำคัญๆ ตลอดทั้งปี

“สำหรับสนามแข่งขันทั้ง 2 มหกรรม จะใช้สนามกีฬากว่า 30 แห่ง จัดแข่งขันได้ถึง 45 กีฬา โดยมีศูนย์กีฬาหลัก คือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจะเป็นที่พักนักกีฬาไปพร้อมกันด้วย นอกจากนี้ ยังมีสนามกีฬาจิระนคร, สนามติณสูลานนท์, สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ พรุค้างคาว เป็นต้น ในขณะเดียวกัน ชาวสงขลา ซึ่งเป็นคนรักกีฬา พร้อมจะเป็นเจ้าบ้านที่ดี และยืนยันความปลอดภัยสำหรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่จะมาเยือนในช่วงการแข่งขัน โดยจะทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งมีแหล่งที่มาจากเงินอุดหนุนจาก กกท., องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น, ระบบสิทธิประโยชน์ ทั้งหมดจึงสามารถยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์”

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/231799 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 มิ.ย.59
วันที่โพสต์: 1/07/2559 เวลา 09:05:08 ดูภาพสไลด์โชว์ สงขลาทุ่ม 100 ล้าน จัดกีฬาชาติ-คนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

งานแถลงข่าว และทำพิธีลงนาม รับมอบธงเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” ที่จ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพในปี 2560 เมืองสงขลาพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ในปี 2560 “ทรงพล สวาสดิ์ธรรม” พ่อเมืองสงขลา เผยทุ่มงบจัด 100 ล้านบาท นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว และทำพิธีลงนาม รับมอบธงเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” ที่จ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพในปี 2560 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559 ที่ห้องแถลงข่าวชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตามมติคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้กกท.ดำเนินการจัดกีฬาแห่งชาติ 2 ปีครั้ง โดยจ.สงขลา จะเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” วันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 มีแมวชื่อ “สิงหลา” หนูชื่อ “สิงขร” เป็นตัวนำโชค ภายใต้คำขวัญ “เกมส์แห่งสปิริตและมิตรภาพ” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” วันที่ 20-24 กรกฎาคม 2560 ใช้นางเงือกชื่อ “น้องสมิหลา” เป็นตัวนำโชค คำขวัญ คือ “กีฬาแห่งความหวังและกำลังใจ” นายทรงพล กล่าวว่า จ.สงขลา เป็นเมืองศูนย์กลางของภาคใต้ ทั้งการขนส่ง คมนาคม เศรษฐกิจการลงทุน การศึกษา และการท่องเที่ยว ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีโครงการ “สงขลาเมืองกีฬา” เป็นวาระสำคัญของเมือง รวมทั้งการประกาศให้ปี 2560 เป็นปีท่องเที่ยวสงขลา “สงขลามหาสนุก สุขทั้งปีที่สงขลา” คนเมืองสงขลารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้จัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา ก็เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสำคัญๆ ตลอดทั้งปี “สำหรับสนามแข่งขันทั้ง 2 มหกรรม จะใช้สนามกีฬากว่า 30 แห่ง จัดแข่งขันได้ถึง 45 กีฬา โดยมีศูนย์กีฬาหลัก คือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งจะเป็นที่พักนักกีฬาไปพร้อมกันด้วย นอกจากนี้ ยังมีสนามกีฬาจิระนคร, สนามติณสูลานนท์, สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ พรุค้างคาว เป็นต้น ในขณะเดียวกัน ชาวสงขลา ซึ่งเป็นคนรักกีฬา พร้อมจะเป็นเจ้าบ้านที่ดี และยืนยันความปลอดภัยสำหรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่จะมาเยือนในช่วงการแข่งขัน โดยจะทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งมีแหล่งที่มาจากเงินอุดหนุนจาก กกท., องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น, ระบบสิทธิประโยชน์ ทั้งหมดจึงสามารถยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์” ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/231799

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...