ฟุตบอลคนหูหนวก ไร้งบแข่งชิงแชมป์โลก

แสดงความคิดเห็น

ทีมฟุตบอลคนหูหนวก ทีมชาติไทย

หลังจากที่มีกระแสในโลกโซเชียล เผยแพร่ออกมาว่า ทีมฟุตบอลคนหูหนวก ทีมชาติไทย ที่เคยทำผลงานเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ก่อนจบรายการด้วยการคว้าอันดับ 7 แต่กลับพลาดโอกาสไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 เนื่องจากไร้งบประมาณในการเดินทาง ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ในโชกโซเชียลอย่างกว้างขวาง รวมถึงเกิดความเห็นอกเห็นใจทีมฟุตบอลคนหูหนวกที่ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่นักกีฬาได้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศชาติ

ประเด็นนี้ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ชี้แจงกับทีมข่าวไทยรัฐทีวีว่า ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ดูแลส่งนักกีฬาไปแข่งขัน ไม่เคยแจ้งเรื่องหรือส่งแผนงานมาที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำให้ไม่สามารถจัดสรรงบประมาณไปสนับสนุนได้และยอมรับว่ารู้สึกเสียดาย เพราะเป็นรายการที่นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดี

อย่างไรก็ตาม แม้การแข่งขันรอบคัดเลือกจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่หากมีการแข่งขันในครั้งต่อไป นายสกล ได้ขอให้สมาคมกีฬาคนหูหนวก จัดทำเอกสารตามขั้นตอน ให้กับฝ่ายกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ พร้อมยืนยันว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนทุกชนิดกีฬาอย่างเท่าเทียมกัน

ขณะที่ นายอนุสรณ์ พิมงา อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลคนหูหนวก เปิดเผยว่า การคัดเลือกได้จบลงไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่เพิ่งเป็นข่าวในโลกโซเชียล สำหรับกรณีนี้มองว่า ผู้สนับสนุนภาคเอกชนได้ให้การสนับสนุนตามสัญญาที่ตกลงกันไว้แล้ว แต่อาจจะเกิดจากการประสานงานที่ไม่ชัดเจน ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้สนับสนุน

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/45753

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 11/04/2559 เวลา 08:53:39 ดูภาพสไลด์โชว์ ฟุตบอลคนหูหนวก ไร้งบแข่งชิงแชมป์โลก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทีมฟุตบอลคนหูหนวก ทีมชาติไทย หลังจากที่มีกระแสในโลกโซเชียล เผยแพร่ออกมาว่า ทีมฟุตบอลคนหูหนวก ทีมชาติไทย ที่เคยทำผลงานเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ก่อนจบรายการด้วยการคว้าอันดับ 7 แต่กลับพลาดโอกาสไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 เนื่องจากไร้งบประมาณในการเดินทาง ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ในโชกโซเชียลอย่างกว้างขวาง รวมถึงเกิดความเห็นอกเห็นใจทีมฟุตบอลคนหูหนวกที่ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่นักกีฬาได้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศชาติ ประเด็นนี้ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ชี้แจงกับทีมข่าวไทยรัฐทีวีว่า ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ดูแลส่งนักกีฬาไปแข่งขัน ไม่เคยแจ้งเรื่องหรือส่งแผนงานมาที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำให้ไม่สามารถจัดสรรงบประมาณไปสนับสนุนได้และยอมรับว่ารู้สึกเสียดาย เพราะเป็นรายการที่นักกีฬาไทยทำผลงานได้ดี อย่างไรก็ตาม แม้การแข่งขันรอบคัดเลือกจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่หากมีการแข่งขันในครั้งต่อไป นายสกล ได้ขอให้สมาคมกีฬาคนหูหนวก จัดทำเอกสารตามขั้นตอน ให้กับฝ่ายกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ พร้อมยืนยันว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนทุกชนิดกีฬาอย่างเท่าเทียมกัน ขณะที่ นายอนุสรณ์ พิมงา อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลคนหูหนวก เปิดเผยว่า การคัดเลือกได้จบลงไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่เพิ่งเป็นข่าวในโลกโซเชียล สำหรับกรณีนี้มองว่า ผู้สนับสนุนภาคเอกชนได้ให้การสนับสนุนตามสัญญาที่ตกลงกันไว้แล้ว แต่อาจจะเกิดจากการประสานงานที่ไม่ชัดเจน ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ความผิดพลาดของผู้สนับสนุน ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/45753

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...