ชูเกียรติ พร้อมลุยงาน นายกใหม่กีฬาคนพิการฯ

แสดงความคิดเห็น

นายชูเกียรติ อุปนายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย นายกสมาคมคนพิการจังหวัดลพบุรี และประธานชมรมกีฬาคนพิการลพบุรี

“ผมยอมรับว่า ผมค่อนข้างโนเนมในวงการกีฬา แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายมากๆ” นี่เป็นประโยคที่นายชูเกียรติ สิงห์สูง อุปนายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย นายกสมาคมคนพิการจังหวัดลพบุรี และประธานชมรมกีฬาคนพิการลพบุรี สารภาพออกมา พร้อมๆกับแสดงความมั่นใจ ในเวลาเดียวกัน หลังได้รับการเลือกตั้งให้นั่งเป็นนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯคนใหม่แบบไม่มีใครรู้จักมาก่อน

สำหรับนายชูเกียรติ ในวัย 49 ปี ที่ต้องประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ทำให้พิการแขนขวา เมื่ออายุ 19 ปี และเริ่มเล่นกีฬาเซปักตะกร้อให้ลพบุรี เมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา ทำเอาวงการกีฬาช็อกไปชั่วขณะ ถูกจับจ้องในทันที เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมฯ คนเดิม 7 สมัย ไปได้แบบเฉียดฉิว 10-9 คะแนน ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ของสมาคมกีฬาคนพิการฯ เมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

แน่นอนว่า เหตุผลที่ทำเอางงไปตามๆกัน เนื่องจากไม่มีข่าวระแคะระคายใดๆมาก่อนว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.ต.โอสถจะมีคู่แข่ง จนถึงแพ้การเลือกตั้งในที่สุด “เราพูดคุยกันในกลุ่ม ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเงียบๆมากว่า 1 ปีแล้ว จากนั้นก็มีการคัดเลือกกันในกลุ่มว่าใครจะเป็นคนที่สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ตอนแรกที่ทราบว่าถูกเลือกก็ปฏิเสธไป เพราะไม่รู้ว่าจะทำคะแนนให้มากกว่า พล.ต.โอสถ ได้อย่างไร

แต่ทางกลุ่มที่คุยกันมานานก็ยังยืนยันว่าเลือกผม สุดท้ายก็เลยปฏิเสธไม่ได้ ในตอนแรกคิดว่าได้เพียง 8 เสียงก็พอใจแล้ว แต่การได้เพิ่มมาเป็น 10 คะแนนก็ถือว่าเกินคาด ในทันทีที่ได้รับเลือกตกใจมากคิดไม่ถึง เลิกประชุมยังงงๆอยู่เลย ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างโนเนมในวงการกีฬา แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายมากๆ ตอนนี้กำลังฟอร์มทีมงานที่จะมาทำงาน ซึ่งมั่นใจว่าสื่อมวลชนจะรู้จักเป็นอย่างดี” นายชูเกียรติกล่าว

สำหรับนโยบายการทำงานในช่วงวาระ 4 ปี พ.ศ.2559-2563 หลังจากยื่นจดทะเบียนคณะกรรมการต่อนายทะเบียนแล้ว จะมี 3 เรื่องใหญ่ๆด้วยกัน “เรื่องแรกจะกระจายงบประมาณไปยังสมาคมกีฬาคนพิการจังหวัดต่างๆให้มากที่สุด เพื่อสมาคมเหล่านั้นจะได้สร้างนักกีฬาส่งให้ส่วนกลางต่อยอดต่อไป

ประเด็นต่อมาที่จะเน้นคือ การสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ให้เกิดขึ้น และสุดท้ายเรื่องเร่งด่วนคือ ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล จะส่งนักกีฬาที่มีคุณภาพไปให้มากที่สุด ส่งเสริมให้ได้โควตามากที่สุด เพื่อโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลตามมา” นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯป้ายแดงระบุ นอกจากนี้ นายชูเกียรติยังกล่าวอีกว่า พล.ต.โอสถ นายกสมาคมฯ คนเดิม วางงานส่วนใหญ่ไว้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นจะได้เชิญให้ พล.ต.โอสถมาร่วมงาน นั่งเป็นที่ปรึกษาของสมาคมฯด้วย

ดังนั้นต้องติดตามกันต่อไปว่า การทำงานด้านบริหารของนายชูเกียรติ นายกสมาคมฯหน้าใหม่ ที่ยืนยันว่าพร้อมแล้ว จากนี้ไปจะเป็นอย่างไร และทิศทางด้านกีฬาเป็นเลิศของนักกีฬาคนพิการไทยจะออกมาเป็นเช่นไร จะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน ผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์...

กัญจน์ ศิริวุฒิ เรื่อง

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/599953

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 4/04/2559 เวลา 09:55:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ชูเกียรติ พร้อมลุยงาน นายกใหม่กีฬาคนพิการฯ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายชูเกียรติ อุปนายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย นายกสมาคมคนพิการจังหวัดลพบุรี และประธานชมรมกีฬาคนพิการลพบุรี “ผมยอมรับว่า ผมค่อนข้างโนเนมในวงการกีฬา แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายมากๆ” นี่เป็นประโยคที่นายชูเกียรติ สิงห์สูง อุปนายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย นายกสมาคมคนพิการจังหวัดลพบุรี และประธานชมรมกีฬาคนพิการลพบุรี สารภาพออกมา พร้อมๆกับแสดงความมั่นใจ ในเวลาเดียวกัน หลังได้รับการเลือกตั้งให้นั่งเป็นนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯคนใหม่แบบไม่มีใครรู้จักมาก่อน สำหรับนายชูเกียรติ ในวัย 49 ปี ที่ต้องประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ ทำให้พิการแขนขวา เมื่ออายุ 19 ปี และเริ่มเล่นกีฬาเซปักตะกร้อให้ลพบุรี เมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา ทำเอาวงการกีฬาช็อกไปชั่วขณะ ถูกจับจ้องในทันที เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมฯ คนเดิม 7 สมัย ไปได้แบบเฉียดฉิว 10-9 คะแนน ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ของสมาคมกีฬาคนพิการฯ เมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แน่นอนว่า เหตุผลที่ทำเอางงไปตามๆกัน เนื่องจากไม่มีข่าวระแคะระคายใดๆมาก่อนว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.ต.โอสถจะมีคู่แข่ง จนถึงแพ้การเลือกตั้งในที่สุด “เราพูดคุยกันในกลุ่ม ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเงียบๆมากว่า 1 ปีแล้ว จากนั้นก็มีการคัดเลือกกันในกลุ่มว่าใครจะเป็นคนที่สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ตอนแรกที่ทราบว่าถูกเลือกก็ปฏิเสธไป เพราะไม่รู้ว่าจะทำคะแนนให้มากกว่า พล.ต.โอสถ ได้อย่างไร แต่ทางกลุ่มที่คุยกันมานานก็ยังยืนยันว่าเลือกผม สุดท้ายก็เลยปฏิเสธไม่ได้ ในตอนแรกคิดว่าได้เพียง 8 เสียงก็พอใจแล้ว แต่การได้เพิ่มมาเป็น 10 คะแนนก็ถือว่าเกินคาด ในทันทีที่ได้รับเลือกตกใจมากคิดไม่ถึง เลิกประชุมยังงงๆอยู่เลย ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างโนเนมในวงการกีฬา แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายมากๆ ตอนนี้กำลังฟอร์มทีมงานที่จะมาทำงาน ซึ่งมั่นใจว่าสื่อมวลชนจะรู้จักเป็นอย่างดี” นายชูเกียรติกล่าว สำหรับนโยบายการทำงานในช่วงวาระ 4 ปี พ.ศ.2559-2563 หลังจากยื่นจดทะเบียนคณะกรรมการต่อนายทะเบียนแล้ว จะมี 3 เรื่องใหญ่ๆด้วยกัน “เรื่องแรกจะกระจายงบประมาณไปยังสมาคมกีฬาคนพิการจังหวัดต่างๆให้มากที่สุด เพื่อสมาคมเหล่านั้นจะได้สร้างนักกีฬาส่งให้ส่วนกลางต่อยอดต่อไป ประเด็นต่อมาที่จะเน้นคือ การสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ให้เกิดขึ้น และสุดท้ายเรื่องเร่งด่วนคือ ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล จะส่งนักกีฬาที่มีคุณภาพไปให้มากที่สุด ส่งเสริมให้ได้โควตามากที่สุด เพื่อโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลตามมา” นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯป้ายแดงระบุ นอกจากนี้ นายชูเกียรติยังกล่าวอีกว่า พล.ต.โอสถ นายกสมาคมฯ คนเดิม วางงานส่วนใหญ่ไว้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นจะได้เชิญให้ พล.ต.โอสถมาร่วมงาน นั่งเป็นที่ปรึกษาของสมาคมฯด้วย ดังนั้นต้องติดตามกันต่อไปว่า การทำงานด้านบริหารของนายชูเกียรติ นายกสมาคมฯหน้าใหม่ ที่ยืนยันว่าพร้อมแล้ว จากนี้ไปจะเป็นอย่างไร และทิศทางด้านกีฬาเป็นเลิศของนักกีฬาคนพิการไทยจะออกมาเป็นเช่นไร จะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน ผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์... กัญจน์ ศิริวุฒิ เรื่อง ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/599953

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...