′ปธ.พาราลิมปิกไทย′มั่นใจทัพคนพิการสยามทวงบัลลังก์เจ้าอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และกลุ่มนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการ “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่จะชิงชัยในระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ศูนย์กีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)เมื่อวันที่24พ.ย.58ที่ผ่านมาท่ามกลางคณะสื่อมวลชนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยการเยี่ยมชมการฝึกซ้อมครั้งนี้ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาทั้งหมด 2 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ปิงปอง, แบดมินตัน พร้อมกับให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน ซึ่งบรรยากาศการเยี่ยมชมการฝึกซ้อมเต็มไปด้วยรอยยิ้มและขวัญกำลังใจให้กับเหล่านักกีฬาทั้ง 2 ชนิดได้อย่างมากมาย

ขณะเดียวกัน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า จากการที่ได้มาเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬา แบดมินตัน และเทเบิลเทนนิส ในตอนนี้ถือว่าทีมนักกีฬาคนพิการทั้งสองชนิดในครั้งนี้ถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพร่างกาย รวมถึงขวัญกำลังใจอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เพราะจากที่เราได้มีการเตรียมทีมและความพร้อมมากว่า 3 เดือนเต็ม ทำให้ทุกคนค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดี อีกทั้ง 2 ชนิดกีฬาดังกล่าวนี้ นักกีฬาไทยถือว่าติดอันดับต้นๆของโลก และเอเชียอยู่ทำให้คิดว่าทั้งสองกีฬาน่าจะสร้างผลงานโกยเหรียญรางวัลให้ทัพนักกีฬาไทยได้ไม่น้อย

"ส่วนกีฬาประเภทอื่นนั้นจากที่ตนได้เดินทางเยี่ยมการฝึกซ้อมมาหลายครั้ง ต้องบอกนักกีฬาทุกคนขวัญกำลังใจดีและมีความพร้อมไม่ต่างจากกีฬาทั้งแบดมินตันและเทเบิลเทนนิสแต่อย่างใด ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมานักกีฬาของเราได้มีโอกาสแข่งขันในระดับต่างประเทศมาโดยตลอด เพราะต้องไปควอลิฟายเพื่อแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ปีหน้า ทำให้ต้องบอกว่ามาถึงเวลานี้ ทัพนักกีฬาคนพิการพร้อมแล้วที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ในครั้งนี้ ส่วนเป้าหมายของทีมนักกีฬาคนพิการไทย คือการทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองคืนให้ได้ แต่ต้องระวังประเทศอย่างเวียดนาม หรือ อินโดนีเซีย ที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นอย่างมาก แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา"ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่จะชิงชัยในช่วงระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยส่งทัพนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 271 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอลคนตาบอด, ฟุตบอล 7 คน ,โกลบอล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และ โบว์ลิ่ง

ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1448349020 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ย.58
วันที่โพสต์: 25/11/2558 เวลา 10:32:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ′ปธ.พาราลิมปิกไทย′มั่นใจทัพคนพิการสยามทวงบัลลังก์เจ้าอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และกลุ่มนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการ “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่จะชิงชัยในระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ศูนย์กีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)เมื่อวันที่24พ.ย.58ที่ผ่านมาท่ามกลางคณะสื่อมวลชนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยการเยี่ยมชมการฝึกซ้อมครั้งนี้ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาทั้งหมด 2 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ปิงปอง, แบดมินตัน พร้อมกับให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน ซึ่งบรรยากาศการเยี่ยมชมการฝึกซ้อมเต็มไปด้วยรอยยิ้มและขวัญกำลังใจให้กับเหล่านักกีฬาทั้ง 2 ชนิดได้อย่างมากมาย ขณะเดียวกัน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า จากการที่ได้มาเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬา แบดมินตัน และเทเบิลเทนนิส ในตอนนี้ถือว่าทีมนักกีฬาคนพิการทั้งสองชนิดในครั้งนี้ถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพร่างกาย รวมถึงขวัญกำลังใจอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เพราะจากที่เราได้มีการเตรียมทีมและความพร้อมมากว่า 3 เดือนเต็ม ทำให้ทุกคนค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดี อีกทั้ง 2 ชนิดกีฬาดังกล่าวนี้ นักกีฬาไทยถือว่าติดอันดับต้นๆของโลก และเอเชียอยู่ทำให้คิดว่าทั้งสองกีฬาน่าจะสร้างผลงานโกยเหรียญรางวัลให้ทัพนักกีฬาไทยได้ไม่น้อย "ส่วนกีฬาประเภทอื่นนั้นจากที่ตนได้เดินทางเยี่ยมการฝึกซ้อมมาหลายครั้ง ต้องบอกนักกีฬาทุกคนขวัญกำลังใจดีและมีความพร้อมไม่ต่างจากกีฬาทั้งแบดมินตันและเทเบิลเทนนิสแต่อย่างใด ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมานักกีฬาของเราได้มีโอกาสแข่งขันในระดับต่างประเทศมาโดยตลอด เพราะต้องไปควอลิฟายเพื่อแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ปีหน้า ทำให้ต้องบอกว่ามาถึงเวลานี้ ทัพนักกีฬาคนพิการพร้อมแล้วที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ในครั้งนี้ ส่วนเป้าหมายของทีมนักกีฬาคนพิการไทย คือการทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองคืนให้ได้ แต่ต้องระวังประเทศอย่างเวียดนาม หรือ อินโดนีเซีย ที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นอย่างมาก แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา"ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยกล่าวทิ้งท้าย สำหรับการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่จะชิงชัยในช่วงระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยส่งทัพนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 271 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอลคนตาบอด, ฟุตบอล 7 คน ,โกลบอล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และ โบว์ลิ่ง ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ณ ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1448349020

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...