"ว่ายน้ำคนพิการไทย หวังทวงเจ้าอาเซียน"

แสดงความคิดเห็น

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำในศึกอาเซียนพาราเกมส์ของคนพิการ

ว่ายน้ำ เป็น 1 ใน 15 ชนิดกีฬาในศึกอาเซียนพาราเกมส์ของคนพิการ เทียบเท่ากับมหกรรมซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ แข่งกัน 3-9 ธ.ค. นี้ หลังเสียตำแหน่งเจ้าสระ เหรียญทองรวมให้อินโดนีเซียจากอาเซียนพาราเกมส์คราวก่อนที่เมียนม่าร์ ด้วยความหวังการทวงคืนเจ้าอาเซียน นักว่ายน้ำเก็บตัวฝึกซ้อม 4 เดือนเต็ม ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กิน นอน ซ้อม อยู่ที่นี่ 6 วันต่อสัปดาห์ แบ่งการฝึกซ้อมเป็นพิการทางร่างกายและสมอง 41 คน และพิการทางสายตาอีก 6 คน รวม 47 คน ช่วงนี้อยู่ในการเริ่มลดระยะซ้อมเพื่อฟื้นฟูร่างกายสำหรับแข่งขัน หรือ tapering ซึ่งศึกที่ สิงคโปร์นี้ นอกจากต้องการทวงเจ้าเหรียญทอง ถือเป็นเวทีสุดท้าย ยังเป็นการทำเวลาไปพาราลิมปิกเกมส์ปีหน้าที่บราซิลอีกด้วยนักกีฬาแชมป์เอเชีย และเป็นหนึ่งใน 4 นักกีฬาที่ทำเวลาไปพาราลิมปิคที่บราซิลแล้ว เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าเหรียญทองท่ากบ

สำหรับนักกีฬาอีกหลายๆคน ถึงจะมีปัญหางบประมาณ ทำให้ฝึกซ้อมไม่ต่อเนื่อง แต่ผมสัมผัสถึงพลัง ความมุ่งมั่น รอยยิ้มจากนักกีฬา ที่แม้ดูเหมือนมีอุปสรรคทางร่างกาย แต่จริงๆไม่ใช่เลย พวกเค้าใช้ชีวิตได้ปกติแถมขวัญกำลังใจดีเยี่ยม เพื่อทำเหรียญสร้างความสุขให้คนไทย และทำเวลาให้ดีเพื่อคัดไปพาราลิมปิคเกมส์ให้ได้

ส่วนโค้ชทีมชาติไทยมีอะไรมาฝากบอกท่านผู้ชมและคนไทยครับและเนชั่นทีวีร่วมกับ บ.บางกอกแอธเลติก แบรนด์อารีน่า ให้กำลังใจและสนับสนุนหมวกว่ายน้ำซิลิโคนอย่างดีให้นักกีฬาที่เก็บตัวที่ ม.ธรรมศาสตร์ ได้ใส่ซ้อม ผมเป็นตัวแทน มอบหมวกว่ายน้ำให้นักว่ายน้ำทีมชาติ"

ขอบคุณ... http://www.nationtv.tv/main/content/sport/378478912/ (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: nationtv.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 พ.ย.58
วันที่โพสต์: 23/11/2558 เวลา 11:17:52 ดูภาพสไลด์โชว์ "ว่ายน้ำคนพิการไทย หวังทวงเจ้าอาเซียน"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำในศึกอาเซียนพาราเกมส์ของคนพิการ ว่ายน้ำ เป็น 1 ใน 15 ชนิดกีฬาในศึกอาเซียนพาราเกมส์ของคนพิการ เทียบเท่ากับมหกรรมซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ แข่งกัน 3-9 ธ.ค. นี้ หลังเสียตำแหน่งเจ้าสระ เหรียญทองรวมให้อินโดนีเซียจากอาเซียนพาราเกมส์คราวก่อนที่เมียนม่าร์ ด้วยความหวังการทวงคืนเจ้าอาเซียน นักว่ายน้ำเก็บตัวฝึกซ้อม 4 เดือนเต็ม ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กิน นอน ซ้อม อยู่ที่นี่ 6 วันต่อสัปดาห์ แบ่งการฝึกซ้อมเป็นพิการทางร่างกายและสมอง 41 คน และพิการทางสายตาอีก 6 คน รวม 47 คน ช่วงนี้อยู่ในการเริ่มลดระยะซ้อมเพื่อฟื้นฟูร่างกายสำหรับแข่งขัน หรือ tapering ซึ่งศึกที่ สิงคโปร์นี้ นอกจากต้องการทวงเจ้าเหรียญทอง ถือเป็นเวทีสุดท้าย ยังเป็นการทำเวลาไปพาราลิมปิกเกมส์ปีหน้าที่บราซิลอีกด้วยนักกีฬาแชมป์เอเชีย และเป็นหนึ่งใน 4 นักกีฬาที่ทำเวลาไปพาราลิมปิคที่บราซิลแล้ว เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าเหรียญทองท่ากบ สำหรับนักกีฬาอีกหลายๆคน ถึงจะมีปัญหางบประมาณ ทำให้ฝึกซ้อมไม่ต่อเนื่อง แต่ผมสัมผัสถึงพลัง ความมุ่งมั่น รอยยิ้มจากนักกีฬา ที่แม้ดูเหมือนมีอุปสรรคทางร่างกาย แต่จริงๆไม่ใช่เลย พวกเค้าใช้ชีวิตได้ปกติแถมขวัญกำลังใจดีเยี่ยม เพื่อทำเหรียญสร้างความสุขให้คนไทย และทำเวลาให้ดีเพื่อคัดไปพาราลิมปิคเกมส์ให้ได้ ส่วนโค้ชทีมชาติไทยมีอะไรมาฝากบอกท่านผู้ชมและคนไทยครับและเนชั่นทีวีร่วมกับ บ.บางกอกแอธเลติก แบรนด์อารีน่า ให้กำลังใจและสนับสนุนหมวกว่ายน้ำซิลิโคนอย่างดีให้นักกีฬาที่เก็บตัวที่ ม.ธรรมศาสตร์ ได้ใส่ซ้อม ผมเป็นตัวแทน มอบหมวกว่ายน้ำให้นักว่ายน้ำทีมชาติ" ขอบคุณ... http://www.nationtv.tv/main/content/sport/378478912/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...